Thứ hai, 16/10/2023, 07:58 AM

Hà Nội dừng phát hành thẻ bảo hiểm y tế bằng giấy từ ngày 15/10

(CL&CS) - Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Hà Nội vừa có văn bản thông báo tới các cơ sở y tế, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội về việc cấp, gia hạn thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) cho người hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Theo đó, để đơn giản hóa giấy tờ, thủ tục, tiết kiệm thời gian cho người hưởng chế độ và nhân viên giải quyết thủ tục bảo hiểm thất nghiệp, từ ngày 15/10/2023, BHXH Hà Nội dừng việc in và chuyển thẻ BHYT giấy tới Trung tâm Dịch vụ việc làm để trả cho người lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp.

SQ

Thay vào đó, người lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp sẽ được tích hợp đóng và hưởng BHYT theo mã số sổ BHXH. Người lao động đã được thẻ BHYT giấy trước thời hạn trên vẫn có thể sử dụng để đi khám, chữa bệnh BHYT.

Với người nhận trợ cấp thất nghiệp từ ngày 15/10 trở đi sẽ được hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID - BHXH số trên thiết bị di động thông minh để sử dụng thẻ BHYT điện tử trên ứng dụng trong khám, chữa bệnh. Hoặc người dân có thể sử dụng căn cước công dân gắn chíp đã được tích hợp thông tin thẻ BHYT để sử dụng thay cho thẻ giấy khi khám, chữa bệnh.

BHXH Hà Nội đề nghị các cơ sở khám chữa bệnh BHYT phối hợp hướng dẫn, tiếp nhận thẻ BHYT trên ứng dụng VssID, ứng dụng định danh điện tử VNeID, Căn cước công dân có gắn chíp để thay thẻ BHYT giấy, đảm bảo đầy đủ quyền lợi của người lao động.

Trường hợp người lao động đi khám, chữa bệnh chưa cài đặt hoặc đã cài nhưng chưa kích hoạt thành công ứng dụng VssID, ứng dụng định danh điện tử VNeID mức 2 (có tích hợp thẻ BHYT), căn cước công dân gắn chíp chưa được đồng bộ với dữ liệu tham gia BHYT, BHXH Hà Nội đề nghị các cơ sở y tế: Hướng dẫn người tham gia BHYT liên hệ trực tiếp đến đường dây nóng của cơ quan BHXH Hà Nội theo số điện thoại 024.37236555, hoặc đến cơ quan BHXH gần nhất để được hỗ trợ.

BHXH Hà Nội cũng đề nghị Trung tâm Dịch vụ việc làm Thành phố thông tin kịp thời cho người lao động khi tới làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp về việc dừng in và cấp thẻ BHYT giấy, để người lao động biết và phối hợp thực hiện. Khi người lao động tới làm thủ tục bảo hiểm thất nghiệp, Trung tâm Dịch vụ việc làm cần tuyên truyền, hướng dẫn người lao động cài đặt ứng dụng VssID, sử dụng ứng dụng để tra cứu thông tin về quá trình tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BHTN, sử dụng thẻ BHYT điện tử trên ứng dụng.

BHXH Hà Nội cho biết, thời gian qua, ngành BHXH đã thực hiện chuyển đổi số toàn diện trong quản lý, giúp cải cách hành chính, phục vụ tốt hơn, thuận lợi hơn cho người dân, doanh nghiệp.

Thiện Phúc

Bình luận

Nổi bật

Thúc đẩy xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP

Thúc đẩy xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:18

(CL&CS)- Ngày 24/4, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP

Nhiều cơ sở trên địa bàn quận Hoàng Mai vi phạm về công tác PCCC

Nhiều cơ sở trên địa bàn quận Hoàng Mai vi phạm về công tác PCCC

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 15:36

(CL&CS)- Mới đây, UBND quận Hoàng Mai, TP Hà Nội đã công bố danh sách các đơn vị trên địa bàn vi phạm về công tác PCCC&CNCH.

Thu hồi, tiêu hủy kem dưỡng trắng da Young One không đạt tiêu chuẩn chất lượng

Thu hồi, tiêu hủy kem dưỡng trắng da Young One không đạt tiêu chuẩn chất lượng

sự kiện🞄Thứ ba, 26/03/2024, 09:25

(CL&CS)- Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) vừa có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy trên toàn quốc lô sản phẩm mỹ phẩm kem dưỡng trắng da Young One không đạt tiêu chuẩn chất lượng.