Thứ năm, 13/05/2021, 14:07 PM

Hà Nội: Công ty Cổ phần Sông Đà - Thăng Long đứng đầu danh sách các đơn vị nợ thuế, phí và tiền chậm nộp

(CL&CS) - Cục Thuế TP. Hà Nội vừa đăng công khai lại danh sách 2.026 người nộp thuế nợ thuế, phí, nghĩa vụ tài chính về đất và tiền chậm nộp liên quan trên website Cục Thuế TP. Hà Nội. Đứng đầu danh sách này là Công ty Cổ phần Sông Đà - Thăng Long với số nợ gần 385 tỷ đồng.

Theo Cục Thuế TP. Hà Nội, đối với các trường hợp nợ thuế quá 90 ngày kể từ ngày hết thời hạn nộp thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước hoặc hết thời hạn chấp hành các quyết định hành chính về quản lý thuế mà người nộp thuế hoặc người bảo lãnh không tự nguyện chấp hành, đơn vị này sẽ tiến hành công khai nợ thuế khi đảm bảo cơ quan thuế đã thực hiện đầy đủ các biện pháp đôn đốc, cưỡng chế nợ, doanh nghiệp không có phát sinh vướng mắc hoặc khiếu kiện, khiếu nại.

cuc-thue-1563895140

Công ty Cổ phần Sông Đà - Thăng Long nợ thuế gần 385 tỷ đồng (hình minh họa)

Đứng đầu danh sách các đơn vị nợ thuế, phí và tiền chậm nộp liên quan được công khai lại là Công ty Cổ phần Sông Đà - Thăng Long với số nợ hơn 384,6 tỷ đồng. Tiếp đến là Tổng Công ty Công nghiệp Tàu thuỷ với số nợ hơn 177,5 tỷ đồng; Công ty Cổ phần Lilama Hà Nội với số nợ thuế 138,2 tỷ đồng.....

Trong danh sách người nộp thuế nợ nghĩa vụ tài chính liên quan đến đất có những cái tên như: Công ty Cổ phần Quốc tế CT Việt Nam, Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà, Công ty TNHH Đá quý Thế giới, Công ty cổ phần Gốm sứ Bát Tràng, Công ty cổ phần Tất Thành, Công ty cổ phần thương mại Sơn Thanh, Công ty cổ phần Điện tử Giảng Võ…

Cục Thuế Hà Nội đã công khai lại danh sách 2.026 người nộp thuế nợ thuế, phí, nghĩa vụ tài chính về đất và tiền chậm nộp liên quan. Đây là những trường hợp mà Cục Thuế thành phố Hà Nội đã thực hiện công khai nợ thuế từ năm trước nhưng qua rà soát đến thời điểm hiện tại doanh nghiệp vẫn còn nợ thuế. Tổng số tiền nợ thuế của những người nộp thuế này là hơn 6,3 nghìn tỷ đồng. Trong đó, 1.496 người nộp thuế có số thuế nợ khả năng thu là hơn 5,7 nghìn tỷ đồng; còn lại 530 người nộp thuế có số nợ thuế khó thu với số tiền 638,4 tỷ đồng.

Đối với các khoản thu còn vướng mắc về cơ chế, chính sách, Cục Thuế Hà Nội phối hợp chặt chẽ với các chính quyền địa phương, các sở, ban, ngành của thành phố hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý. Với các doanh nghiệp, người nộp thuế gặp khó khăn về hoạt động sản xuất kinh doanh do dịch bệnh COVID-19, Cục Thuế đã triển khai kịp thời các chính sách giãn, giảm, gia hạn nộp thuế, khoanh nợ, xóa nợ theo quy định đối với người nộp thuế.

Đơn vị đã tổ chức các buổi làm việc, đối thoại với các đơn vị nợ thuế để đôn đốc thu nợ cũng như lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, tiếp nhận những thông tin phản hồi từ người nộp thuế. Qua đó, kịp thời chia sẻ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi để người nộp thuế có thể khơi thông hoạt động sản xuất kinh doanh, có cơ hội hoàn thành nghĩa vụ tài chính với ngân sách nhà nước bằng các biện pháp gia hạn, nộp dần tiền nợ thuế.

Hồng Liên

Bình luận

Nổi bật

Đề nghị truy tố 10 đối tượng trong đường dây sản xuất hàng giả

Đề nghị truy tố 10 đối tượng trong đường dây sản xuất hàng giả

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:30

(CL&CS) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) vừa hoàn tất hồ sơ đề nghị truy tố 10 bị can trong đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là nước giặt, nước rửa bát, theo thông tin từ Bộ Công an.

Khởi động chuỗi chương trình sinh nhật “35 năm Saigon Co.op - niềm tin gắn kết”

Khởi động chuỗi chương trình sinh nhật “35 năm Saigon Co.op - niềm tin gắn kết”

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 13:56

(CL&CS) - Ngày 27/4/2024, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tổ chức lễ khởi động chương trình khuyến mãi “Niềm tin gắn kết”, đánh dấu bước khởi đầu cho chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập đơn vị.

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc về hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ… nên những giải pháp về truy xuất nguồn gốc được khuyến nghị thực hiện nhằm bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp.