Thứ hai, 19/02/2024, 15:15 PM

Hà Nội công bố kế hoạch về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo cho năm 2024

(CL&CS)- UBND thành phố Hà Nội đã công bố kế hoạch về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo cho năm 2024, trong đó đề cập đến 9 nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong lĩnh vực này.

Theo kế hoạch, các đơn vị chủ trì sẽ thực hiện các chỉ tiêu từ Chương trình 07/CTr-TU của Thành ủy Hà Nội về "Đẩy mạnh phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trên địa bàn thành phố giai đoạn 2021-2025", đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan để đánh giá và đôn đốc việc hoàn thành chỉ tiêu. Mục tiêu là đạt được các mốc quan trọng của chỉ tiêu trong năm 2024 và 2025, từ đó đánh giá cuối kỳ và đề xuất giải pháp thúc đẩy.

Các ngành, địa phương đưa các chỉ tiêu phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo vào nội dung, kế hoạch phát triển của ngành, địa phương; định hướng và khuyến khích các tổ chức, doanh nghiệp tăng cường nghiên cứu và ứng dụng các thành tựu khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo vào sản xuất và đời sống.

cong-nghe-1708267154

Hà Nội công bố kế hoạch về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo cho năm 2024

UBND thành phố cũng chỉ đạo các ngành, địa phương tăng cường các hoạt động nghiên cứu ứng dụng, phát triển, chuyển giao tiến bộ khoa học và công nghệ, đổi mới công nghệ nhằm giải quyết các vấn đề đặt ra trong thực tiễn sản xuất, kinh doanh. Trong đó, chú trọng nghiên cứu và ứng dụng công nghệ cao, công nghệ số, công nghệ sinh học trong sản xuất nông nghiệp; năng lượng tái tạo, xử lý rác thải, bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó, nâng cao chất lượng tuyển chọn các nhiệm vụ khoa học, công nghệ phục vụ trực tiếp các chương trình, đề án, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Rà soát, lựa chọn các vấn đề thiết thực, dân sinh bức xúc của Thủ đô hiện nay, như: Tình trạng ách tắc giao thông, úng ngập, xử lý rác thải, ô nhiễm môi trường, những vấn đề an ninh phi truyền thống... để đặt hàng nhiệm vụ khoa học, công nghệ. Chú trọng nghiên cứu các giải pháp quản lý đô thị lớn, thông minh, hiện đại gắn với đặc thù của một trung tâm văn hóa, chính trị, giáo dục là nơi văn hóa và con người Hà Nội đóng vai trò là nguồn lực quan trọng trong phát triển Thủ đô.

UBND cũng nhấn mạnh việc tiếp thu và ứng dụng nhanh chóng thành tựu khoa học, công nghệ tiên tiến trong và ngoài nước, đồng thời chủ động tiếp cận và khai thác triệt để cơ hội và thành tựu của Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Trong kế hoạch này, UBND lưu ý đến việc các đơn vị địa phương phải tập trung vào giải quyết các vấn đề thực tế bằng cách sử dụng khoa học, công nghệ và chuyển đổi số. Các huyện sẽ tập trung vào phát triển nông nghiệp áp dụng công nghệ cao và tăng giá trị làng nghề, trong khi các quận sẽ tập trung vào công tác chuyển đổi số.

Thế Anh

Bình luận

Nổi bật

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:24

(CL&CS) - Internet vạn vật (IoT) và trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra những cơ hội mới và tiềm năng lớn, nhất là giúp doanh nghiệp hình thành và xây dựng nhà máy thông minh.

Bảo đảm an toàn thông tin mạng trong dịp Lễ 30/4 - 1/5/2024

Bảo đảm an toàn thông tin mạng trong dịp Lễ 30/4 - 1/5/2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 15:16

(CL&CS) - Bộ TT&TT vừa ban hành văn bản đôn đốc công tác đảm bảo an toàn thông tin (ATTT) mạng dịp lễ 30/4, 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ gửi tới các bộ, ngành, địa phương; các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước...

Bình Thuận: Đảng bộ Khối đã áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ và tiên phong trong chuyển đổi số

Bình Thuận: Đảng bộ Khối đã áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ và tiên phong trong chuyển đổi số

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:58

(CL&CS) - Xác định chuyển đổi số là nhiệm vụ quan trọng, Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận đã triển khai nhiều giải pháp cụ thể để thúc đẩy chuyển đổi số mạnh mẽ hơn.