Dữ liệu cũ
Thứ tư, 06/06/2018, 09:03 AM

Hà Nội: Các điểm thi lớp 10 THPT đã sẵn sàng chào đón thí sinh

(NTD) – Chiều hôm qua 05/06, các địa điểm diễn ra kỳ thi lớp 10 THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội đều đã hoàn thành công tác chuẩn bị và sẵn sàng đón tiếp thí sinh.

An ninh cho kỳ thi được siết chặt

Kỳ thi lớp 10 THPT trên địa bàn TP. Hà Nội sẽ diễn ra trong ngày 07/06. Tuy nhiên theo ghi nhận của PV Báo Người tiêu dùng, các địa điểm thi đều đã hoàn tất các khâu chuẩn bị và sẵn sàng đón thí sinh tới dự thi.

b1

Điểm thi được vệ sinh sạch sẽ trong ngoài.

 Theo ghi nhận của phóng viên tại trường THPT Quốc Oai - TP Hà Nội, công tác chuẩn bị đã được nhà trường phân công từ sáng hôm nay và sớm hoàn thiện. Thầy Hưng – Phó hiệu trưởng trường THPT Quốc Oai chia sẻ: “Mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được nhà trường chuẩn bị từ trước đó nhiều ngày. Đến ngày hôm qua (05/06), các hạng mục gần như đều được hoàn thành”.

Thầy Hưng cho biết thêm: “Sáng ngày hôm qua (05/06), Đoàn thanh tra của Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hà Nội đã về kiểm tra. Đoàn kiểm tra đã đánh giá rất tốt công tác chuẩn bị tại địa điểm thi THPT Quốc Oai. Sáng nay 06/06, toàn bộ giám thị coi thi sẽ tới địa điểm thi học quy chế trước khi phổ biến tại phòng thi cho thí sinh vào lúc 9 giờ sáng”.

2
Thông tin hướng dẫn sẽ được viết trên bảng tin đặt tại cổng địa điểm thi.

Ghi nhận trước đó tại địa điểm thi trường TPHT Chuyên Nguyễn Huệ - Hà Đông. Công tác vệ sinh điểm thi, lau dọn bàn ghế đã được nhà trường gấp rút triển khai. Bên cạnh đó, thầy Lê Đăng Tặng – Chủ tịch công đoàn điểm thi THPT Chuyên Nguyễn Huệ - Hà Đông cho biết: “Công tác an ninh xung quanh điểm thi được nhà trường chú trọng đặc biệt. Trường đã kết hợp với lực lượng an ninh địa phương chuẩn bị các phương án tối ưu cho kỳ thi, đảm bảo kỳ thi được diễn ra an toàn, kỷ luật”.

Tại một điểm thi khác chúng tôi cũng ghi nhận công tác chuẩn bị khẩn trương và trách nhiệm. Các thầy cô tại điểm thi THCS Sài Sơn – Quốc Oai tích cực ở lại rất muộn để hoàn tất các khâu chuẩn bị cuối cùng như: dán danh sách phòng thi, quy chế thi, viết bảng chỉ dẫn…

3
Danh sách thí sinh và quy chế được niêm yết tại cửa phòng thi.

Chia sẻ với chúng tôi, cô Trần Thị Hiền – Thư ký điểm thi THCS Sài Sơn cho biết: “Thực hiện nghiêm chỉnh quy định của sở, trường và lực lượng an ninh đã làm việc với các nhà dân, đơn vị xung quanh điểm thi để đảm bảo an ninh cho điểm thi. Các cửa sổ phía ngoài phòng thi được cột chặt để đảm bảo thí sinh không tiết lộ đề ra ngoài”.

Thí sinh tuyệt đối không được mang điện thoại vào phòng thi

Theo phổ biến quy chế từ Sở Giáo dục và Đào tạo - TP Hà Nội, thí sinh tham dự kỳ thi lớp 10 THPT 2018 – 2019 sẽ không được mang bất kỳ thiết bị điện tử có chức năng ghi hình, ghi âm, chụp ảnh và truyền dẫn internet vào phòng thi.

Trong trường hợp phát hiện thí sinh mang điện thoại vào phòng thi sẽ bị đình chỉ thi và lập biên bản ngay lập tức dù thí sinh đó có sử dụng hay không sử dụng. Các giám thị có nhiệm vụ kiểm soát việc thí sinh mang điện thoại vào phòng thi cũng như nhắc nhở, xử lý khi phát hiện thí sinh đem điện thoại vào phòng thi.

4
Các cửa sổ hướng ra bên ngoài địa điểm thi bị khóa chặt.

Cũng theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT các loại máy tính được đem theo vào phòng thi bao gồm: Casio FX 570 MS, FX 570 ES Plus và FX 570VN Plus, FX 500MS,FX 500 VNPlus; VinaCal 500 MS, 570 MS, 570 ES Plus, 570 ES Plus II; Vietnam Calculator VN-500RS, VN 500 ES, VN 500 ES Plus Function, VN 570 RS VN 570 ES, VN-570 ES Plus; Sharp EL 124A, EL 250S, EL 506W, EL 509WM; Canon F-788G, F-789GA; và các máy tính tương đương.

Giám thị sẽ thu và bảo quản thẻ cho thí sinh

Một điểm đổi mới tại kỳ thi lớp 10 THPT sẽ được áp dụng. Đó là việc sau khi thí sinh tham gia làm thủ tục và nghe quy chế thi ngày hôm nay 06/06, giám thị sẽ thu lại thẻ dự thi của thí sinh. Địa điểm thi của thí sinh có trách nhiệm bảo quản và trả lại cho thí sinh vào sáng ngày hôm sau (07/06) khi thí sinh tham gia dự thi.

5
Mọi công tác chuẩn bị đã được các điểm thi hoàn tất.

Việc thu lại thẻ dự thi của thí sinh để tránh trường hợp thí sinh làm mất và quên thẻ dự thi vào ngày hôm sau. Đây là một kỳ thi quan trọng đối với các thí sinh nên chỉ cần xảy ra một sơ suất nhỏ cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến các em trong tương lai.

Ngoài ra cũng giống như mọi năm, các thi sinh khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn sẽ được các lực lượng chức năng hỗ trợ di chuyển tới địa điểm dự thi.

Thu Huyền – Hoài Thu

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.