Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 27/03/2016, 14:00 PM

Giảm thời gian điều trị ung thư tuyến tiền liệt bằng công nghệ mới

(NTD) - Các nhà nghiên cứu tại Úc sẽ thử nghiệm một công nghệ mới để nâng cao độ chính xác trong quá trình xạ trị nhằm giảm số lần điều trị của bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt.

Các nhà khoa học thuôc Đại học Sydney sử dụng công nghệ điều dẫn bằng hình ảnh (KIM) trong quá trình điều trị ung thư. Phương pháp này cho phép các bác sĩ giữ chùm bức xạ vào khối u và tăng cường liều bức xạ cao chính xác nhằm giảm số đợt xạ trị cho bệnh nhân ung thư.

Theo những nghiên cứu trước đó, công nghệ KIM sử dụng hình ảnh mô phỏng và hình ảnh được chụp trong một một đợt xạ trị để xác định vị trí của khối u, thậm chí độ chính xác chỉ chênh lệch vài milimét do chuyển động của bệnh nhân. Phương pháp nhằm cải thiện độ chính xác của việc thiết lập các trường chiếu xạ, giảm biên cần cộng từ thể tích khối u lâm sàng (CTV) sang thể tích lập kế hoạch điều trị (PTV).

New-technology-may-cut-length-of-prostate-cancer-t
Các nhà khoa học sẽ sử dụng công nghệ điều dẫn hình ảnh vào trong quá trình xạ trị để giảm số đợt điều trị cho bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt. Ảnh: UPI. 

Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra một số lợi ích tiềm năng của việc sử dụng công nghệ mới này trong quá trình điều trị bệnh ung thư như chi phí thấp, thời gian điều trị ngắn và giảm khối lượng công việc của bệnh viện.

Công nghệ KIM sẽ cho phép các bác sĩ lập kế hoạch xạ trị để cung cấp cho một liều cao chính xác cho bệnh ung thư, đồng thời giảm 5 đợt xạ trị cho bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt trong vòng hai tuần. Vì vậy, phương pháp này mang lại hiệu quả kinh tế như giảm thời gian cũng như chi phí điều trị cho bệnh nhân và khối lượng công việc của các bệnh viện”, Giáo sư Paul Keall, giảng viên tại Đại học Sydney chia sẻ.

Hiện tại, các chuyên gia đang thử nghiệm công nghệ KIM ở các bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt trong quá trình xạ trị bằng phương pháp Strereotactic. Tuy nhiên, ho cho biết nếu thử nghiệm này thành công, họ sẽ áp dụng công nghệ KIM để điều trị các loại ung thư khác.

Bạn đọc có thể tham khảo Sức khỏe

Lương Nguyệt

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.