Giám sâu trong tháng 7, nhưng doanh số ô tô 7 tháng vẫn tăng 27% so với cùng kỳ
(CL&CS) - Theo báo cáo mới nhất từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), lượng xe bán ra của các thành viên Hiệp hội trong tháng 7/2021 đạt 16.035 xe, giảm tới 32% so với tháng trước. Tuy nhiên, tính chung đến hết tháng 7/2021, doanh số của các thánh viên VAMA vẫn tăng 27% so với cùng kỳ năm 2020…
Với doanh số 16.035 xe bán ra trong tháng 7, đây là tháng thứ 4 liên tiếp thị trường ô tô sụt giảm kể từ đầu năm đến nay.
Trong số hơn 16.035 xe do VAMA bán ra có 10.411 xe du lịch, giảm 34% so với tháng trước; 5.163 xe thương mại, giảm 27% so với tháng trước; và 461 xe chuyên dụng, giảm 30% so với tháng trước.
Tính theo nguồn gốc xuất xứ, thì sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 9.024 xe, giảm 32% so với tháng trước; số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 7.011 xe, giảm 31% so với tháng trước.
Báo cáo của VAMA cho thấy, lượng xe bán ra sụt giảm mạnh và ảnh hưởng đến hầu hết các thương hiệu có mặt tại Việt Nam. Trong số các hãng xe thuộc VAMA, các thương hiệu ô tô thuộc Thaco (gổm: Mazda, Kia, Peugeot...) bán ra 5.236 xe ô tô các loại, giảm 32% so với tháng 6/2021; Toyota Việt Nam bán ra 3.617 xe, giảm 29%; Mitsubishi bán 1.074 xe, giảm 41%; Honda Việt Nam bán ra 1.257 xe, giảm gần 19%...
Trong tổng số các thành viên của VAMA, chỉ có Ford và Vinamotor ghi nhận kết quả bán hàng tăng so với tháng 6/2021, cụ thể: Ford Việt Nam bán ra 1.612 xe, tăng 26%; còn Vinamotor bán ra 183 xe, tăng 216%.
Mặc dù là tháng thứ tư doanh số liên tiếp sụt giảm tuy nhiên, tính chung đến hết tháng 7/2021, các hãng xe thuộc VAMA đã bán ra tổng số 166.516 xe các loại, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2020, trong đó: xe du lịch bán ra 115.318 xe, tăng 22%; xe thương mại bán ra 47.690 xe, tăng 37%; xe chuyên dụng bán ra 3.508 xe, tăng 63%.
Diễn biến đại dịch COVID-19 ngày càng phức tạp đã nhiều địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội là nguyên nhân khiến cho thị trưởng ô tô Việt Nam sut giảm mạnh trong thời gian qua. Nhìn về cuối năm, các dự báo đều cho rằng, doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô Việt Nam sẽ duy trì ở mức thấp.
Mặc dù vậy, nhiều hãng xe vẫn nỗ lực triển khai các chương trình khuyến mại, giảm giá để thu hút khách hàng.
Mới đây, Toyota Việt Nam thông báo, trong tháng 8 này, Toyota Việt Nam đã đưa ra 1 loạt chính sách hấp dẫn như hỗ trợ lệ phí trước bạ lên đến 30 triệu đồng dành cho khách hàng ký hợp đồng và thanh toán đầy đủ đối với mẫu Toyota Vios (áp dụng cho phiên bản G và E). Đặc biệt, gói hỗ trợ tài chính hấp dẫn áp dụng từ ngày 01/8/2021 đến 31/8/2021, khách hàng có cơ hội sở hữu xe Vios với số tiền thanh toán ban đầu chỉ từ 95 triệu đồng và mức lãi suất ưu đãi cố định chỉ 2.99%/năm tương đương từ 4 triệu đồng thanh toán hàng tháng (trong 6 tháng đầu)…
Dòng xe nào bán chạy nhất của Honda Việt Nam và Toyota Việt Nam? Honda Việt Nam cho biết, mặc dù chỉ bán ra 1.257 xe trong tháng 7, giảm giảm 18,9% so với tháng trước, nhưng lại tăng 6,4% so với cùng kỳ năm ngoái. CR-V vẫn là mấu xe chủ lực với 723 xe bán ra, chiếm 57,5% tổng doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam trong tháng 7/2021… Còn Toyota Việt Nam cho biết, trong 7 tháng đầu năm, Toyota đứng đầu phân khúc xe du lịch với doanh số đạt 32.856 xe. Trong đó, mẫu xe Vios và Corolla Cross tiếp tục góp mặt trong top 10 các mẫu xe bán chạy nhất thị trường. Mẫu xe Vios tiếp tục giữ vị trí số 1 trong phân khúc B với doanh số đạt 1.344 xe trong tháng 7 và 10.966 xe giao đến tay khách hàng trong 7 tháng đầu năm. Mẫu xe Corolla Cross mặc dù hạn chế về nguồn cung nhưng vẫn luôn được khách hàng ưa chuộng và trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc SUV đô thị cỡ trung với doanh số đạt 863 xe. |
Thanh Thanh
Bình luận
Nổi bật
Long An: Hội nghị liên kết, hợp tác, xúc tiến du lịch và sản phẩm OCOP sẽ diễn ra vào ngày 28/11/2024
sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 10:55
(CL&CS) - Hội nghị liên kết, hợp tác, xúc tiến du lịch và sản phẩm OCOP giữa thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long sẽ diễn ra tại tỉnh Long An vào sáng ngày 28/11/2024, tại Hội trường Thống Nhất tỉnh. Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động trong Tuần Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Long An lần 2 năm 2024.
Đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm OCOP của Đông Anh tới thị trường trong và ngoài nước
sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 09:16
(CL&CS) - Huyện Đông Anh cần nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP, sản phẩm thế mạnh của địa phương tới thị trường trong và ngoài nước; phát triển các trung tâm quảng bá, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP, nông lâm sản của huyện, qua đó lan tỏa thương hiệu sản phẩm tới nhiều người tiêu dùng.
Hưng Yên có 271 sản phẩm OCOP được công nhận
sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:11
(CL&CS) - Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đã có 271 sản phẩm OCOP được công nhận. Trong đó, có 225 sản phẩm đạt 3 sao và 46 sản phẩm đạt 4 sao của 109 chủ thể gồm: 53 hợp tác xã, 13 doanh nghiệp, 12 tổ hợp tác và 31 hộ kinh doanh.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.