Chủ nhật, 15/08/2021, 14:49 PM

Giám sâu trong tháng 7, nhưng doanh số ô tô 7 tháng vẫn tăng 27% so với cùng kỳ

(CL&CS) - Theo báo cáo mới nhất từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), lượng xe bán ra của các thành viên Hiệp hội trong tháng 7/2021 đạt 16.035 xe, giảm tới 32% so với tháng trước. Tuy nhiên, tính chung đến hết tháng 7/2021, doanh số của các thánh viên VAMA vẫn tăng 27% so với cùng kỳ năm 2020…

Với doanh số 16.035 xe bán ra trong tháng 7, đây là tháng thứ 4 liên tiếp thị trường ô tô sụt giảm kể từ đầu năm đến nay.

Trong số hơn 16.035 xe do VAMA bán ra có 10.411 xe du lịch, giảm 34% so với tháng trước; 5.163 xe thương mại, giảm 27% so với tháng trước; và 461 xe chuyên dụng, giảm 30% so với  tháng trước.

Tính theo nguồn gốc xuất xứ, thì sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 9.024 xe, giảm 32% so với tháng trước; số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 7.011 xe, giảm 31% so với tháng trước.

CR-V, mẫu xe bán chạy nhất của Honda Việt Nam trong tháng 7/2021

CR-V, mẫu xe bán chạy nhất của Honda Việt Nam trong tháng 7/2021

Báo cáo của VAMA cho thấy, lượng xe bán ra sụt giảm mạnh và ảnh hưởng đến hầu hết các thương hiệu có mặt tại Việt Nam. Trong số các hãng xe thuộc VAMA, các thương hiệu ô tô thuộc Thaco (gổm: Mazda, Kia, Peugeot...) bán ra 5.236 xe ô tô các loại, giảm 32% so với tháng 6/2021; Toyota Việt Nam bán ra 3.617 xe, giảm 29%; Mitsubishi bán 1.074 xe, giảm 41%; Honda Việt Nam bán ra 1.257 xe, giảm gần 19%...

Trong tổng số các thành viên của VAMA, chỉ có Ford và Vinamotor ghi nhận kết quả bán hàng tăng so với tháng 6/2021, cụ thể: Ford Việt Nam bán ra 1.612 xe, tăng 26%; còn Vinamotor bán ra 183 xe, tăng 216%.

Mặc dù là tháng thứ tư doanh số liên tiếp sụt giảm tuy nhiên, tính chung đến hết tháng 7/2021, các hãng xe thuộc VAMA đã bán ra tổng số 166.516 xe các loại, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2020, trong đó: xe du lịch bán ra 115.318 xe, tăng 22%; xe thương mại bán ra 47.690 xe, tăng 37%; xe chuyên dụng bán ra 3.508 xe, tăng 63%.

Diễn biến đại dịch COVID-19 ngày càng phức tạp đã nhiều địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội là nguyên nhân khiến cho thị trưởng ô tô Việt Nam sut giảm mạnh trong thời gian qua. Nhìn về cuối năm, các dự báo đều cho rằng, doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô Việt Nam sẽ duy trì ở mức thấp.

Mặc dù vậy, nhiều hãng xe vẫn nỗ lực triển khai các chương trình khuyến mại, giảm giá để thu hút khách hàng.

Mới đây, Toyota Việt Nam thông báo, trong tháng 8 này, Toyota Việt Nam đã đưa ra 1 loạt chính sách hấp dẫn như hỗ trợ lệ phí trước bạ lên đến 30 triệu đồng dành cho khách hàng ký hợp đồng và thanh toán đầy đủ đối với mẫu Toyota Vios (áp dụng cho phiên bản G và E). Đặc biệt, gói hỗ trợ tài chính hấp dẫn áp dụng từ ngày 01/8/2021 đến 31/8/2021, khách hàng có cơ hội sở hữu xe Vios với số tiền thanh toán ban đầu chỉ từ 95 triệu đồng và mức lãi suất ưu đãi cố định chỉ 2.99%/năm tương đương  từ 4 triệu đồng thanh toán hàng tháng (trong 6 tháng đầu)…

Dòng xe nào bán chạy nhất của Honda Việt Nam và Toyota Việt Nam?

Honda Việt Nam cho biết, mặc dù chỉ bán ra 1.257 xe trong tháng 7, giảm giảm 18,9% so với tháng trước, nhưng lại tăng 6,4% so với cùng kỳ năm ngoái. CR-V vẫn là mấu xe chủ lực với 723 xe bán ra, chiếm 57,5% tổng doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam trong  tháng 7/2021…

Còn Toyota Việt Nam cho biết, trong 7 tháng đầu năm, Toyota đứng đầu phân khúc xe du lịch với doanh số đạt 32.856 xe. Trong đó, mẫu xe Vios và Corolla Cross tiếp tục góp mặt trong top 10 các mẫu xe bán chạy nhất thị trường. Mẫu xe Vios tiếp tục giữ vị trí số 1 trong phân khúc B với doanh số đạt 1.344 xe trong tháng 7 và 10.966 xe giao đến tay khách hàng trong 7 tháng đầu năm. Mẫu xe Corolla Cross mặc dù hạn chế về nguồn cung nhưng vẫn luôn được khách hàng ưa chuộng và trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc SUV đô thị cỡ trung với doanh số đạt 863 xe.

Thanh Thanh

Bình luận

Nổi bật

Hà Nội tổ chức Tuần lễ quảng bá nông sản cao cấp

Hà Nội tổ chức Tuần lễ quảng bá nông sản cao cấp

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:22

(CL&CS) - Tuần lễ quảng bá nông sản cao cấp dự kiến diễn ra từ ngày 17 - 20/5/2024 tại thị xã Sơn Tây. Chương trình nhằm mục tiêu kết nối nông dân, doanh nghiệp, giới thiệu sản phẩm đặc trưng vùng miền, thân thiện môi trường và thúc đẩy kinh tế nông thôn.

Nâng cao giá trị sản phẩm và phát triển du lịch trong các làng nghề

Nâng cao giá trị sản phẩm và phát triển du lịch trong các làng nghề

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:03

(CL&CS) - Các sản phẩm làng nghề phần lớn mẫu mã đẹp, chất lượng tốt, có sức cạnh tranh trên thị trường nội địa và quốc tế, có thể kể đến như gốm sứ, lụa, đồ gỗ, đá quý, tranh vẽ,... Việc phát triển du lịch trong các làng nghề giúp đẩy mạnh tiêu thụ, nâng cao giá trị sản phẩm hàng hóa; đồng thời quảng bá, giới thiệu các làng nghề trên địa bàn TP. Hà Nội.

20.000 Thầy thuốc trẻ sẽ tư vấn, khám sức khỏe miễn phí cho dân

20.000 Thầy thuốc trẻ sẽ tư vấn, khám sức khỏe miễn phí cho dân

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:15

(CL&CS)- Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2024 có chủ đề thầy thuốc trẻ tình nguyện vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn.