Chính thức giảm phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng từ 0h ngày 12/8
(CL&CS) - Mới đây, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có công văn gửi Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi) về việc giảm giá dịch vụ (phí) sử dụng đường bộ tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Theo đó, đối tượng được giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ trên đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là các phương tiện loại 2, loại 3, loại 4 và loại 5 sẽ được giảm 30% giá dịch vụ sử dụng đường bộ hiện đang áp dụng.
Chính thức giảm phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng từ 0h ngày 12/8 (hình minh họa)
Cụ thể, xe loại 2 là xe từ 12 chỗ ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn đến dưới 4 tấn; loại 3 là xe từ 31 chỗ ngồi trở lên, xe có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn; loại 4 là xe có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn, xe chở hàng container 20 feet; loại 5 là xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên; xe chở hàng container 40 feet.
Thời gian thực hiện giảm giá 1 tháng, kể từ 0h ngày 12/8 đến 24h ngày 11/9. Hết thời gian này, Vidifi sẽ thu phí dịch vụ sử dụng đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng như mức giá trước khi thực hiện giảm giá.
"Trường hợp sau thời gian trên, nếu dịch bệnh còn diễn biến phức tạp cần tiếp tục hỗ trợ các đơn vị vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ phối hợp với Vidifi báo cáo Bộ Giao thông Vận tải xem xét chấp thuận việc gia hạn thời gian giảm giá", công văn nêu rõ.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay, doanh thu thu phí thực tế sau khi giảm giá sẽ được cập nhật trong phương án tài chính của dự án.
Được biết, trước khi dịch COVID-19 bùng phát, số tiền thu phí trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đạt khoảng 4,5 tỷ đồng/ngày, tuy nhiên trong những ngày giãn cách chỉ thu được hơn 700 triệu đồng/ngày.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, việc giảm giá nhằm góp phần chia sẻ chi phí với các đơn vị vận tải và thu hút các phương tiện chuyển hướng lưu thông từ quốc lộ 5 sang đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, giảm ùn tắc giao thông trên quốc lộ 5.
Cùng đó, mục đích còn là đẩy nhanh tốc độ lưu thông hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu, bình ổn thị trường, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, góp phần chung tay phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Hồng Liên
- ▪Bắc Ninh: Loạt dự án giao thông BT chậm tiến độ thi công
- ▪Bộ GTVT: Đẩy nhanh tiến độ 14 dự án giao thông cấp bách
- ▪Bổ sung khung chính sách đền bù 2 tuyến giao thông kết nối sân bay Long Thành
- ▪Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng: Nâng cấp đê hiện có đảm bảo an toàn chống lũ, kết hợp đáp ứng yêu cầu về giao thông
Bình luận
Nổi bật
Năm 2025, Hà Nội phấn đấu tiết kiệm tối thiểu 2,2% tổng điện năng tiêu thụ
sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 15:43
(CL&CS) - Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 330/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc thực hiện Chương trình quốc gia về Quản lý nhu cầu điện trên địa bàn TP. Hà Nội năm 2025.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ kết nối với đường sắt liên vận Á - Âu
sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 10:54
(CL&CS) - Dự kiến, tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam sẽ kết nối với hệ thống đường sắt liên vận quốc tế Á, Âu. Bộ Giao thông vận tải sẽ chỉ đạo Tổng công ty đường sắt Việt Nam mở tuyến liên vận quốc tế để khai thác hiệu quả tuyến này.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam: 'Chúng ta cần chủ động nắm bắt công nghệ, tự mình làm chủ dự án'
sự kiện🞄Thứ tư, 13/11/2024, 15:01
(CL&CS) - Thảo luận tổ về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam sáng 13/11, giáo sư Hoàng Văn Cường (nguyên Hiệu phó Đại học Kinh tế quốc dân) cho rằng thành công xây dựng đường dây 500kV mạch ba cho thấy để triển khai nhanh, hiệu quả bắt buộc phải làm chủ công nghệ.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.