Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong năm 2023
(CL&CS)- Gắn trách nhiệm của giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành có liên quan, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã trong việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp giảm thiểu ùn tắc và tai nạn giao thông trên toàn địa bàn thành phố và địa bàn từng quận, huyện, thị xã.
Ngày 29/12, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch 344/KH-UBND về việc thực hiện công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố năm 2023.
Kế hoạch được xây dựng và triển khai nhằm tạo sự đồng thuận, thống nhất của cả hệ thống chính trị trong việc thực hiện công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, giảm ùn tắc. Cùng đó gắn trách nhiệm của giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành có liên quan, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã trong việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp giảm thiểu ùn tắc và tai nạn giao thông trên toàn địa bàn thành phố và địa bàn từng quận, huyện, thị xã.
Đặc biệt là thực hiện tốt việc tổ chức các sự kiện chính trị, văn hóa, thể thao quan trọng trên địa bàn, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, nhất là trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, Lễ hội Xuân Quý Mão và các kỳ nghỉ lễ khác trong năm 2023.
Kế hoạch đề ra 3 chỉ tiêu chủ yếu. Thứ nhất, vận tải hành khách công cộng bảo đảm chất lượng phục vụ hiệu quả, phấn đấu phục vụ 21,5 - 23% nhu cầu đi lại của người dân.
Thứ hai, phấn đấu tiếp tục kiềm chế, giảm từ 5-10% tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương) so với năm 2022. Phấn đấu không để xảy ra các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trong năm 2023.
Thứ ba, tập trung giải quyết từ 8 đến 10 điểm ùn tắc giao thông. Hạn chế xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút. Kịp thời xử lý những điểm có nguy cơ phát sinh ùn tắc giao thông mới và các "điểm đen" về tai nạn giao thông.
Để thực hiện thành công các mục tiêu này, UBND TP yêu cầu các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã và các đơn vị có liên quan tập trung triển khai đồng bộ, quyết liệt và có hiệu quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trọng tâm vào các nhiệm vụ sau:
Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông. Cán bộ, công chức, viên chức, sĩ quan, chiến sĩ và người lao động trong các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố phải gương mẫu đi đầu trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông.
Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông. Tập trung tuyên truyền theo chủ đề "Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn, chú trọng vận động nhân dân thực hiện nghiêm túc quy định đội mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn khi đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện. Đã uống rượu, bia không lái xe, không phóng nhanh, vượt ẩu, không chở quá số người quy định..., góp phần xây dựng văn hóa giao thông an toàn.
Trong công tác tổ chức giao thông, tiếp tục tăng cường rà soát, điều chỉnh tổ chức giao thông trên các tuyến đường, nút giao thông phù hợp với thực tế và lưu lượng giao thông tại từng thời điểm để cải thiện tình hình ùn tắc.
Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc tiến độ thi công của các chủ đầu tư, rà soát phương án tổ chức giao thông phục vụ thi công các công trình trên địa bàn thành phố để điều chỉnh hợp lý theo tiến độ của dự án nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc.
Lắp đặt bổ sung, bảo đảm hoạt động của hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại các nút giao, đặc biệt các vị trí tiềm ẩn nguy cơ xảy ra ùn tắc và tai nạn giao thông.
UBND TP cũng giao Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ và các đơn vị liên quan tiếp tục nghiên cứu, đề xuất triển khai xây dựng hệ thống giao thông thông minh trong tổng thể xây dựng thành phố thông minh, áp dụng công nghệ, kỹ thuật trong tổ chức, điều hành giao thông. Cùng đó xây dựng hệ thống bản đồ số trong công tác tổ chức, điều hành giao thông, tích hợp về Trung tâm điều hành giao thông thành phố để thường xuyên cập nhật, chủ động phân tích, đưa ra những cảnh báo, phương án phân luồng giao thông hợp lý trên địa bàn Thủ đô.
Thế Anh
Bình luận
Nổi bật
Năm 2025, Hà Nội phấn đấu tiết kiệm tối thiểu 2,2% tổng điện năng tiêu thụ
sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 15:43
(CL&CS) - Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 330/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc thực hiện Chương trình quốc gia về Quản lý nhu cầu điện trên địa bàn TP. Hà Nội năm 2025.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ kết nối với đường sắt liên vận Á - Âu
sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 10:54
(CL&CS) - Dự kiến, tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam sẽ kết nối với hệ thống đường sắt liên vận quốc tế Á, Âu. Bộ Giao thông vận tải sẽ chỉ đạo Tổng công ty đường sắt Việt Nam mở tuyến liên vận quốc tế để khai thác hiệu quả tuyến này.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam: 'Chúng ta cần chủ động nắm bắt công nghệ, tự mình làm chủ dự án'
sự kiện🞄Thứ tư, 13/11/2024, 15:01
(CL&CS) - Thảo luận tổ về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam sáng 13/11, giáo sư Hoàng Văn Cường (nguyên Hiệu phó Đại học Kinh tế quốc dân) cho rằng thành công xây dựng đường dây 500kV mạch ba cho thấy để triển khai nhanh, hiệu quả bắt buộc phải làm chủ công nghệ.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.