Thứ năm, 29/04/2021, 09:09 AM

Gần 2.000 khẩu trang có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu GUCCI, PUMA bị thu giữ

(CL&CS)- 950 chiếc khẩu trang gắn nhãn hiệu GUCCI và 960 chiếc khẩu trang gắn nhãn hiệu PUMA có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đã bị lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội phát hiện, thu giữ ngày 28.4

Lợi dụng tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, không ít đối tượng đã buôn bán các loại khẩu trang kém chất lượng, khẩu trang giả mạo các nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Cụ thể, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường TP.Hà Nội đã phối hợp với thành viên Tổ công tác 368 của Tổng cục Quản lý thị trường ngày 28.4 đã kiểm tra cơ sở kinh doanh trong ngõ 37 đường Trần Quốc Hoàn (Q.Cầu Giấy, Hà Nội) của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ SBAY đang kinh doanh khẩu trang các nhãn hiệu GUCCI và PUMA có dấu hiệu sai trái.

1kt_ostd

Đội Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra tại hiện trường - Ảnh QLTT

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở kinh doanh thuộc Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ SBAY, đoàn kiểm tra đã phát hiện cơ sở đang bày bán 950 chiếc khẩu trang gắn nhãn hiệu GUCCI và 960 chiếc khẩu trang gắn nhãn hiệu PUMA có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ độc quyền tại Việt Nam.

Đồng thời, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này còn có hành vi sử dụng website thương mại điện tử https://chuyenphatnhanhsbay.com chưa thực hiện thông báo với cơ quan quản lý nhà nước theo quy định.

Qua làm việc, đại diện cơ sở kinh doanh thừa nhận toàn bộ số hàng hóa trên mua trôi nổi trên thị trường, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Đội Quản lý thị trường số 1 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên và tiếp tục xác minh, làm rõ để xử lý theo quy định.

Thế Anh

Bình luận

Nổi bật

Khởi động chuỗi chương trình sinh nhật “35 năm Saigon Co.op - niềm tin gắn kết”

Khởi động chuỗi chương trình sinh nhật “35 năm Saigon Co.op - niềm tin gắn kết”

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 13:56

(CL&CS) - Ngày 27/4/2024, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tổ chức lễ khởi động chương trình khuyến mãi “Niềm tin gắn kết”, đánh dấu bước khởi đầu cho chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập đơn vị.

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc về hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ… nên những giải pháp về truy xuất nguồn gốc được khuyến nghị thực hiện nhằm bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp.

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 15:09

(CL&CS) - “Một bước trước- một bước sau” là nguyên tắc truy xuất nguồn gốc mà tổ chức, cá nhân phải lưu giữ thông tin để bảo đảm khả năng giám sát, nhận diện được công đoạn sản xuất, kinh doanh trước và công đoạn sản xuất, kinh doanh tiếp theo trong quá trình sản xuất, kinh doanh đối với một sản phẩm được truy xuất nguồn gốc...