Dữ liệu cũ
Thứ năm, 03/09/2020, 12:13 PM

Gần 11 ngàn thí sinh Đà Nẵng đeo khẩu trang, đo thân nhiệt trong ngày thi đầu tiên

(CL&CS) - Sáng 3/9, tại TP Đà Nẵng, hơn 11.000 thí sinh ở thành phố này cùng và 44 TS các tỉnh thành khác gửi dự thi tại Đà Nẵng đã bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt THPT đợt 2.

A65P0146
Tại điểm thi Trường THPT Phan Châu Trinh (TP Đà Nẵng) lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo trật tự trong suốt thời gian diễn ra thi

Trong khoảng thời gian các thí sinh tới điểm thi, thời tiết khá thuận lợi, không khí mát mẻ. Để bảo đảm an toàn cho kỳ thi và bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19, tại các điểm thi, lực lượng chức năng gồm Công an giao thông cùng thanh tra giao thông tổ chức chốt chặn, đảm bảo giãn cách, tránh tình trạng tập trung đông người trước điểm thi, giăng dây quanh khu vực thi và yêu cầu các phụ huynh học sinh, những người không có nhiệm vụ tại đây rời khỏi khu vực điểm thi để điều tiết giao thông không để xảy ra ùn tắc.

Tại điểm thi Trường THPT Phan Châu Trinh (TP Đà Nẵng), có nhiều sinh viên tình nguyện, nhân viên y tế chốt chặn ở 2 cổng vào để kiểm tra đo thân nhiệt, xịt dung dịch sát khuẩn cho các thí sinh. Tại đây lực lượng chức năng cũng chuẩn bị khẩu trang để phát cho những thí sinh quên mang theo, và yêu cầu tất cả thí sinh đến điểm thi được yêu cầu tháo bỏ khẩu trang đang mang, thay khẩu trang y tế đã chuẩn bị sẵn trước khi đến khu vực phòng thi để phòng chống Covid-19.

IMG_1487
Trước khi vào phòng thi tất cả các thí sinh đều kiểm tra đo thân nhiệt, xịt sát khuẩn theo quy định
A65P0190
 
A65P0151
Bên ngoài khu vực huynh phụ đang đợi con được hướng dẫn đeo khẩu trang, giữ khoản cách an toàn

Được biết, theo báo cáo của Hội đồng thi thành phố Đà Nẵng, năm nay, Đà Nẵng có gần 11.000 thí sinh đăng ký dự thi (11.000 thí sinh đủ điều kiện dự thi). Trong đó có gần 11.000 Đà Nẵng và 44 thí sinh các tỉnh gửi dự thi tại Đà Nẵng. Có tất cả 25 điểm thi chính thức với 477 phòng thi, tại điểm thi Trường THPT Võ Chí Công dành cho các thí sinh thuộc diện F1, F2 và đang ở khu cách ly y tế và và sáu điểm thi dự phòng. Không có thí sinh khuyết tật cần bố trí phòng thi riêng.

A65P0140
Lực lượng Thanh tra giao thông đang làm nhiệm vụ phân luồng xe tại khu khu điểm thi để tranh tình trạng ùn tắc giao thông
A65P0153
Lực lượng tình nguyện viên được bố trí sẵn sàng hổ trợ cho thí sinh khi có nhu cầu

Tại Đà Nẵng có 94 thí sinh được miễn thi ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp; 28 thí sinh được miễn thi trong xét công nhận tốt nghiệp. Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng đã điều động gần 3000 cán bộ, giáo viên, nhân viên…tham gia kỳ thi. 

Tại buổi làm thủ tục và học quy chế thi, có 181 thí sinh không đến làm thủ tục.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.