Thứ hai, 03/05/2021, 18:59 PM

EVN triển khai công cụ giúp khách hàng chủ động tính toán sản lượng tiêu thụ điện

(CL&CS)- Sau thời gian hoạt động thử nghiệm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chính thức triển khai công cụ ước tính sản lượng điện tiêu thụ trong sinh hoạt cho tất cả các khách hàng sử dụng điện năng trên toàn quốc tại trang web: https://uoctinhdiennang.evn.com.vn.

​Công cụ trên nền web này sẽ giúp người dân,khách hàng dễ dàng tính toán, quản lý lượng điện năng tiêu thụ của các thiết bị điện. Việc đưa vào áp dụng công cụ ước tính điện năng thể hiện nỗ lực củaEVN trong việc liên tục cải tiến, đưa dịch vụ điện đến với khách hàng ngày càng thuận lợi, công khai, minh bạch hơn trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin và số hóa, góp phần đẩy mạnh việc xây dựng nền kinh tế số.

Thông qua công cụ tính toán trên trang web nêu trên, các khách hàng sử dụng điện có thể chủ động ước tính điện năng tiêu thụ hàng tháng của gia đình. Từ những dữ liệu ước tính do công cụ cung cấp, khách hàng sử dụng điện có thể biết được cơ bản những thiết bị điện trong gia đình tiêu thụ 1 tháng bao nhiêu số điện (kWh). Qua đó, khách hàng có thể điều chỉnh thói quen, hành vi sử dụng điện của mình để việc sử dụng điện hiệu quả và tiết kiệm, đặc biệt vào những thời điểm xảy ra thời tiết nắng nóng cực đoan. Công cụ được xây dựng với giao diện đơn giản, thân thiện phù hợp với các thiết bị phổ thông như điện thoại di động thông minh, máy tính để khách hàng dễ hiểu, dễ tính toán, dễ dàng sử dụng.

6FCFEF57-BCF0-4D11-9899-4F599B889804

Từ nay khách hàng có thể chủ động tính toán sản lượng điện tiêu thụ cho sinh hoạt gia đình.

Hiện tại, công cụ đã thống kê được các thiết bị sử dụng điện cơ bản, phổ thông trong các hộ gia đình và sẽ tiếp tục được cập nhật thêm các trang thiết bị sử dụng điện phổ thông khác. Công cụ cũng đã tích hợp ảnh hưởng của các yếu tố thời tiết và vùng miền vào tính toán. Mặc dù vậy, sai số ước tính có thể xảy ra trong quá trình sử dụng công cụ vì phụ thuộc khá lớn vào tính chính xác số liệu về số lượng, chủng loại, công suất thiết bị điện và mức độ sử dụng theo thực tế.

Trên trang web này, khách hàng sẽ cung cấp các thông tin về số lượng, chủng loại thiết bị điện gia đình đang sử dụng, bao gồm: thiết bị cơ bản (như bếp điện, tủ lạnh, đèn chiếu sáng…), thiết bị tiêu thụ nhiều điện (như điều hòa nhiệt độ, máy giặt, máy sấy quần áo, lò nướng…). Cùng đó, cung cấp dữ liệu về tần suất, mức độ, thói quen sử dụng các thiết bị này. Dựa trên dữ liệu khách hàng cung cấp, công cụ sẽ tự động ước tính số lượng điện tiêu thụ của mỗi thiết bị điện theo từng tháng. Công cụ này cũng chỉ ra thiết bị tiêu thụ nhiều điện nhất trong mỗi gia đình trong tháng, giúp khách hàng có thể điều chỉnh thói quen sử dụng điện sao cho hiệu quả, tiết kiệm.

​Trong những năm gần đây, EVN đã liên tục đổi mới công tác dịch vụ khách hàng với mục tiêu ngày càng thân thiện và hiện đại. Năm 2015, EVN đã áp dụng hoá đơn điện tử cho toàn bộ khách hàng. Cuối năm 2018, EVN đã cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến ở cấp độ 4 và đến cuối năm 2019, EVN triển khai ký kết Hợp đồng điện tử đối với Hợp đồng mua bán điện và các dịch vụ điện năng. Cũng trong tháng 12 năm 2019, EVN đã cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Đếnnăm 2020, EVN tiếp tục cải tiến mẫu hóa đơn tiền điện mới, dễ theo dõi, thân thiện, hỗ trợ việc so sánh lượng điện năng tiêu thụ với các khách hàng cùng khu vực và có tích hợp mã QR-code để tạo thuận lợi hơn cho khách hang trong các giao dịch với EVN. Theo đánh giá của tư vấn độc lập, sự hài lòng của khách hàng đối với các dịch vụ điện ngày càng tăng lên, đồng thời cũng nhận được các đánh giá tích cực từ các tổ chức quốc tế. Việc đưa vào áp dụng công cụ ước tính sản lượng tiêu thụ điện trên nền web: https://uoctinhdiennang.evn.com.vn/ là hành động thiết thực, cầu thị của EVN nhằm hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng sử dụng điện. 

Hiện nay, EVN đã và đang triển khai mạnh mẽ các đề án: Nghiên cứu, ứng dụng công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và Chuyển đổi sốtrong các hoạt động sản xuất, kinh doanh của EVN;trong đó mục tiêu nâng cao chất lượng các dịch vụ điện theo hướng ngày càng thuận tiện, thuận lợi cho khách hàng tiếp tục là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu.

Đức Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:24

(CL&CS) - Internet vạn vật (IoT) và trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra những cơ hội mới và tiềm năng lớn, nhất là giúp doanh nghiệp hình thành và xây dựng nhà máy thông minh.

Bảo đảm an toàn thông tin mạng trong dịp Lễ 30/4 - 1/5/2024

Bảo đảm an toàn thông tin mạng trong dịp Lễ 30/4 - 1/5/2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 15:16

(CL&CS) - Bộ TT&TT vừa ban hành văn bản đôn đốc công tác đảm bảo an toàn thông tin (ATTT) mạng dịp lễ 30/4, 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ gửi tới các bộ, ngành, địa phương; các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước...

Bình Thuận: Đảng bộ Khối đã áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ và tiên phong trong chuyển đổi số

Bình Thuận: Đảng bộ Khối đã áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ và tiên phong trong chuyển đổi số

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:58

(CL&CS) - Xác định chuyển đổi số là nhiệm vụ quan trọng, Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận đã triển khai nhiều giải pháp cụ thể để thúc đẩy chuyển đổi số mạnh mẽ hơn.