EuroCham phát động chương trình ủng hộ trang thiết bị y tế thiết yếu cho Việt Nam
(CL&CS) - EuroCham đang vận động các doanh nghiệp thành viên quyên góp cho chiến dịch gây quỹ - sử dụng để trao tặng trang thiết bị y tế cần thiết cho các bệnh viện cần sự trợ giúp.
Ngày 17/8, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đã khởi động chiến dịch gây quỹ mới với tên gọi “Hồi sinh nhịp thở - Breathe Again” nhằm hỗ trợ Việt Nam trong đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ 4.
Quỹ này sẽ được sử dụng để trao tặng trang thiết bị y tế cần thiết cho các bệnh viện cần sự trợ giúp. Sáng kiến này bắt nguồn từ ý tưởng của ông Gricha Safarian, nhà sáng lập công ty Puratos Grand-Place Việt Nam. EuroCham sẽ là đơn vị điều phối, quản lý chiến dịch, tận dụng mạng lưới thành viên quy mô lớn và đa dạng, với hơn 1.000 DN và nhà đầu tư trong tất cả các lĩnh vực ngành nghề, nhằm đảm bảo quy mô gây quỹ lớn nhất có thể. Các công ty hoặc cá nhân có nhu cầu đóng góp cho chiến dịch có thể liên hệ với EuroCham qua địa chỉ: breathe.again.fund@eurochamvn.org
EuroCham sẽ làm việc với các bệnh viện, cơ quan y tế để đảm bảo rằng thiết bị sẽ đến đúng nơi cần hỗ trợ; phối hợp linh hoạt với các nhà tài trợ để bảo đảm rằng khoản đóng góp của họ sẽ được chuyển tới các khu vực hoặc cộng đồng cần sự trợ giúp bất cứ khi nào có thể. Ngoài ra, EuroCham cũng sẽ phối hợp với các nhà phân phối trang thiết bị y tế, đảm bảo sự minh bạch, giao hàng nhanh chóng tới các bệnh viện trong vòng vài ngày kể từ khi nhận được đủ số lượng đóng góp.

Toàn bộ số tiền quyên góp cho chiến dịch gây quỹ “Hồi sinh Nhịp thở - Breathe Again” sẽ được dùng để mua trang thiết bị và dụng cụ y tế của châu Âu cho bệnh viện thuộc các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của Việt Nam. EuroCham sẽ làm việc với các bệnh viện, cơ quan y tế để đảm bảo rằng thiết bị sẽ đến đúng nơi cần hỗ trợ, từ đó tạo ra tác động thiết thực nhất.
Hiệp hội cũng sẽ phối hợp linh hoạt với các nhà tài trợ để đảm bảo rằng khoản đóng góp của họ sẽ được chuyển tới các khu vực hoặc cộng đồng cần sự trợ giúp bất cứ khi nào có thể.
Ngoài ra, EuroCham sẽ phối hợp với các nhà phân phối trang thiết bị y tế, đảm bảo sự minh bạch, giao hàng nhanh chóng tới các bệnh viện trong vòng vài ngày kể từ khi nhận được đủ số lượng đóng góp.
Bình luận về chiến dịch, ông Alain Cany - Chủ tịch EuroCham cho biết: “Cộng đồng doanh nghiệp châu Âu quyết tâm đồng hành cùng Việt Nam trong thời điểm khó khăn này. Đợt bùng phát dịch hiện nay đang gây sự áp lực chưa từng có lên các các bệnh viện, cơ sở y tế và các y bác sĩ, nhân viên y tế. Chiến dịch gây quỹ này là hành động thiết thực mà thành viên EuroCham chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ. Tôi tin rằng lần này Chính phủ Việt Nam sẽ lặp lại thành công trong việc kiểm soát dịch bệnh như những đợt trước. Trong thời gian chờ đợi, tôi hy vọng sáng kiến của EuroCham sẽ giúp hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu và những bệnh nhân đang cần được chăm sóc nhất”.
Đại sứ EU tại Việt Nam Giorgio Aliberti bày tỏ tự hào rằng các doanh nghiệp châu Âu đã và đang tích cực hỗ trợ Việt Nam trong đợt dịch lần thứ tư. “Với sự hiện diện lớn và lâu đời tại Việt Nam, các công ty và công dân EU, khi chung tay cùng thực hiện chiến dịch này, sẽ tạo nên sự khác biệt thực sự. Vì vậy, tôi kêu gọi các doanh nghiệp châu Âu đóng góp mọi nguồn lực có thể cho sáng kiến quan trọng này”, ông Giorgio Aliberti nói.
EuroCham tại Việt Nam là một trong nhiều hiệp hội đánh giá cao chiến lược vaccine của Chính phủ đã đặt ra mục tiêu tiêm chủng cho 75% dân số, cũng như sáng kiến thành lập Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19 của Chính phủ.
Đại diện EuroCham cho rằng, việc kết hợp nguồn lực khu vực Nhà nước và tư nhân sẽ giúp đẩy nhanh việc thực hiện chiến lược tiêm chủng mở rộng cho người dân; khẳng định, sẽ tiếp tục sát cánh cùng Việt Nam trong những thời điểm khó khăn.
Trong đợt bùng phát dịch vừa qua, các công ty thành viên của EuroCham trong lĩnh vực dược phẩm đã quyên góp 100.000 USD cho Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; các đơn vị kinh doanh thiết bị và chẩn đoán y tế đã tặng 12.000 bộ xét nghiệm cho BCĐ quốc gia về phòng chống COVID-19…
Trung Kiên
Bình luận
Nổi bật
Kymdan - hãng nệm cao su thiên nhiên đầu tiên tại Việt Nam
sự kiện🞄Thứ bảy, 07/06/2025, 11:12
(CL&CS) - Ra đời từ năm 1954, Kymdan không chỉ là thương hiệu nệm cao su thiên nhiên đầu tiên tại Việt Nam mà còn là biểu tượng của chất lượng và sự đổi mới trong ngành sản xuất nệm.
Nhiều doanh nghiệp đang mạnh dạn đầu tư vào phát triển xanh
sự kiện🞄Thứ sáu, 06/06/2025, 15:39
(CL&CS)- Theo ông Hồ Kiên Trung – Phó Cục trưởng Cục Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Môi trường, ngày càng nhiều doanh nghiệp lựa chọn con đường phát triển xanh, mạnh dạn đầu tư vào các giải pháp xử lý nước thải tiên tiến, tiệm cận với công nghệ của những quốc gia phát triển hàng đầu.
Vườn sầu riêng của Hoàng Anh Gia Lai có chứng chỉ GLOBAL GAP
sự kiện🞄Thứ sáu, 06/06/2025, 15:39
(CL&CS) - Đối với dư lượng Cadimi và vàng 0 trong sầu riêng, ông Đoàn Nguyễn Đức, Chủ tịch HĐQT Hoàng Anh Gia Lai cho biết, công ty có 2.000 ha sầu riêng với 80% nằm tại Lào và 20% tại Việt Nam. Trong đó, Lào và Campuchia chưa bị Trung Quốc kiểm soát.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.