Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 19/03/2017, 14:40 PM

ECB sắp đưa đồng 50 EUR mới “siêu bảo mật” vào lưu hành

(NTD) - Nhằm ngăn chặn nạn sản xuất tiền giả đang có chiều hướng gia tăng, sắp tới Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) phối hợp cùng ngân hàng trung ương các nước thuộc khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) sẽ đưa vào lưu hành tờ 50 EUR mới, với những tính năng siêu bảo mật.

50 euro
Tờ 50 EUR mới được sản xuất với nhiều tính năng bảo mật cao nhằm tránh bị làm giả.

Cũng giống như các tờ tiền khác thuộc thế hệ thứ hai của đồng EUR nằm trong chuỗi Europa series là 5, 10 và 20 EUR đã được đưa vào lưu hành từ trước đó, đồng 50 EUR cũng sẽ được trang bị những tính năng siêu bảo mật, giúp người dùng dễ nhận biết, như: khi chúng ta quan sát nó dưới ánh sáng ngược thì hình ảnh mờ và ký hiệu bóng chìm trong phôi quang học Hologram sẽ trở nên rõ ràng hơn và sẽ hiện rõ bức chân dung của Công chúa Europa. Còn khi nghiêng tờ tiền, màu sắc của số 50 sẽ chuyển sang màu xanh nước biển từ màu xanh ngọc lục bảo ban đầu. Ngoài ra, đồng 50 EUR cũng có những đường viền trên cạnh trái và phải, vốn chỉ thấy trên những đồng có mệnh giá lớn như 200 và 500 EUR như trước đây.

Theo dự kiến, đồng 50 EUR mới này sẽ được đưa vào lưu hành vào đầu tháng Tư tới. Được biết, sẽ có tổng số 5,4 tỷ giấy bạc mệnh giá 50 EUR mới với khối lượng khoảng 5.400 tấn được sản xuất trong đợt này. Trong đó, Bundesbank (Đức) sẽ là ngân hàng chịu trách nhiệm sản xuất phần lớn đợt đầu tiên với khoảng 2,3 tỷ giấy bạc.

50 EUR hiện là tờ tiền được sử dụng rộng rãi nhất, chiếm 45% trong tổng số tất cả những đồng tiền giấy đang lưu thông trên thị trường các nước sử dụng đồng EUR. Có thể bởi lý do đó mà đây chính là đồng tiền có tỷ lệ bị làm giả ở mức cao nhất.

Được biết, hai tờ 100 và 200 EUR dự kiến sẽ được phát hành vào cuối năm 2018. Song song với đó, tờ 500 EUR sẽ bị ngưng phát hành; khi đó, trên thị trường, đồng EUR sẽ chỉ còn 6 mệnh giá tiền giấy là 5, 10, 20, 50, 100 và 200 EUR.

Hà Giang

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.