Thứ tư, 07/02/2024, 09:20 AM

Đường cáp ngầm truyền điện dưới biển dài 765km, giúp tiếp cận các nguồn năng lượng tái tạo và bền vững cho hơn 1,4 triệu hộ gia đình

Điểm đặc biệt của hệ thống cáp truyền này chính là truyền tải nguồn năng lượng điện gió giữa hai quốc gia thông qua hệ thống dây ngầm dưới biển.

Hệ thống cáp truyền điện này có tên là Viking Link. Đây là dự án hợp tác giữa lưới điện quốc gia Anh và công ty Energinet của Đan Mạch nhằm phát triển cáp truyền điện dưới biển dài nhất thế giới hướng đến việc mang lại lợi ích kinh tế xã hội cho cả hai nước. Đây là tuyến cáp ngầm truyền tải điện một chiều điện áp cao (HVDC) giữa Anh và Đan Mạch.

Tuyến cáp Viking Link truyền điện giữa Anh và Đan Mạch. Ảnh: Wikipedia

Tuyến cáp Viking Link truyền điện giữa Anh và Đan Mạch. Ảnh: Wikipedia

Tuyến cáp với chiều dài 765km, kết nối trạm biến áp Revsing ở miền nam Jutland, Đan Mạch với trạm biến áp Bicker Fen ở Lincolnshire, Anh. Công suất của toàn tuyến là 1.400 megawatt (MW). Viking Link được thiết kế và lắp đặt bởi nhà thầu Prysmian ở Italy. Dây cáp để phục vụ cho dự án được sản xuất tại nhà máy ở Arco Felice, gần Naples. Tập đoàn Prysmian rải cáp bằng tàu Cable Enterprise và Leonardo da Vinci.

Tuyến cáp này cho phép trao đổi điện giữa Anh và Đan Mạch giúp tăng khả năng tiếp cận các nguồn năng lượng tái tạo và bền vững cho hơn 1,4 triệu hộ gia đình, cải tiến an ninh cung cấp điện.

Khi đi vào hoạt động, tuyến cáp giúp sử dụng năng lượng tái tạo hiệu quả hơn, tiếp cận sản xuất điện bền vững, cải tiến an ninh cung cấp điện. Việc chuyển đổi từ các nguồn năng lượng gây ô nhiễm sang năng lượng sạch tái tạo rất quan trọng trong cuộc chiến ngăn chặn hiện tượng ấm lên toàn cầu. 

"Đây là cột mốc lớn xác nhận độ tin cậy của Prysmian trong việc xử lý những dự án phức tạp", Hakan Ozmen, phó chủ tịch điều hành dự án ở tập đoàn Prysmian, chia sẻ. Ông cũng nói thêm: "Chúng tôi cam kết hỗ trợ các nước đạt mục tiêu bền vững, giúp Anh và Đan Mạch giảm đáng kể lượng khí thải chứa carbon".

Thùy Dung

Bình luận

Nổi bật

'3 tăng cường', '5 đẩy mạnh' trong chuyển đổi số

'3 tăng cường', '5 đẩy mạnh' trong chuyển đổi số

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:28

(CL&CS)- Văn phòng Chính phủ đã có văn bản 203/TB-VPCP ngày 6/5/2024 thông báo kết luận Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số.

Bình Định: Thúc đẩy việc xử lý chất thải rắn, xây dựng các cộng đồng bảo vệ môi trường xanh

Bình Định: Thúc đẩy việc xử lý chất thải rắn, xây dựng các cộng đồng bảo vệ môi trường xanh

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:25

(CL&CS) - Ông Nguyễn Việt Cường, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Định) ghi nhận và đánh giá cao những dự án, ý tưởng, mô hình thúc đẩy bảo vệ môi trường xanh tại Bình Định.

Tiền Giang: Chung tay giúp người dân địa phương tiếp cận và hội nhập quá trình chuyển đổi số

Tiền Giang: Chung tay giúp người dân địa phương tiếp cận và hội nhập quá trình chuyển đổi số

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:25

(CL&CS) - Chung tay cùng địa phương thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 theo Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ, trong thời gian qua, Đội Thanh niên tình nguyện chuyển đổi số cộng đồng (TNTNCĐSCĐ) phường 4, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đã tổ chức nhiều công trình, phần việc gắn với các nội dung trên và đạt nhiều kết quả nổi bật.