Thứ tư, 24/01/2024, 11:08 AM

Được thừa kế khoản tiền ‘kếch xù’ nhưng thiếu gia bất động sản phải cay đắng ‘sống mòn’ hết phần đời trong khu ổ chuột

Là con trai duy nhất của tỷ phú giàu nhất Brazil, Jorge được hưởng số tài sản khổng lồ bố mình để lại. Tuy nhiên, với lối sống xa hoa, ông đã phải trả giá trong niềm cay đắng muộn màng.

Gia đình thượng lưu thuộc giới người giàu Brazil

Đây là câu chuyện về Jorge Guino, đứa con duy nhất của tỷ phú Brazil, Edouard Guino. Vào cuối thế kỷ 19, sau một thời gian dài làm việc chăm chỉ, ông Edouard Guino đã thành công trong việc đấu thầu để thuê cảng Santos (Brazil) với thời hạn 90 năm. Đó là cảng lớn nhất ở khu vực Mỹ Latinh, được xem như một "máy in tiền". Từ đó, tài sản gia đình ông gia tăng theo một tốc độ cực nhanh.

Ngoài việc kiếm tiền từ cảng Santos, gia đình Jorge còn mở rộng hoạt động kinh doanh sang lĩnh vực khách sạn, nông trại, ngân hàng... và từng ngày trở nên giàu có hơn.

Edouard Guino là một người làm việc chăm chỉ, tuy nhiên, ông đã bỏ qua việc giáo dục con trai do bận rộn kiếm tiền. Điều đó đã khiến cho cậu thiếu gia duy nhất này không biết làm gì ngoài việc tiêu tiền. Ông không đặt kỳ vọng cao vào con mình, ông mong muốn con trai có một cuộc sống thoải mái và không cần lo việc kiếm tiền.

Cuộc sống xa hoa chỉ biết hưởng thụ

Vào năm 1938, ông Edouard Guino qua đời do làm việc quá sức, để lại toàn bộ tài sản lên đến hơn 477.000 tỷ đồng cho con trai Jorge Guino, người chỉ mới 22 tuổi.

Cuộc sống của Jorge Guino từ trước chỉ biết đến hai từ "tiêu tiền", nhưng bây giờ anh phải đối mặt với trách nhiệm lớn trên vai. Anh không biết kinh doanh, không biết quản lý tài sản, thậm chí cả bằng cấp tốt nghiệp cũng chỉ là mua được bằng tiền. Lúc đó, anh trách bố mình vì không dạy dỗ anh cẩn thận, khiến cho anh không biết làm gì, không biết làm việc. Nhưng thực tế, anh từ trước đến nay cũng không muốn học hành, chỉ muốn làm những việc anh thích nhất là tiêu tiền.

39af5e9f00d3e98db0c2

Hình ảnh thiếu gia hưởng thụ cuộc sống xa hoa bên cạnh những "bóng hồng" xinh đẹp.

Jorge có sở thích chinh phục tất cả những cô gái xinh đẹp trên thế giới. Trong một buổi tiệc anh gặp Marilyn Monroe. Mối quan hệ giữa hai người phát triển nhanh chóng và kéo dài suốt 10 năm. Trong những ngày tháng ấy, Jorge Guino tiêu tiền như nước vì Monroe, và tất nhiên cũng làm như vậy với những phụ nữ khác.

Trả giá đắt cho sự lười biếng

Năm Jorge gần 60 tuổi thì bất ngờ nhận được một tin xấu, cảng Santos sắp hết hạn và anh cần đến cơ quan chính phủ để thực hiện các thủ tục liên quan. Nghe tin này, tâm trí của Jorge hoang mang tột độ vì cứ ngỡ hạn hợp đồng chỉ đến khi 80 tuổi.

Với trình độ học vấn và kiến thức hạn chế, ngoài việc ăn chơi thì Jorge không biết làm gì khác. Cuối cùng, Jorge đã đưa ra một quyết định khiến người khác ngạc nhiên "Mặc kệ".

17059818324361329729417

Hình ảnh đau lòng của thiếu gia giới thượng lưu lang bạt khắp các khu ổ chuột Brazil.

Khi cảng Santos bị thu hồi bởi chính phủ, Jorge Guino tiếp tục tiêu tiền một cách phóng túng hơn trước. Thực tế là không có "máy in tiền" cảng Santos, gia đình anh vẫn sở hữu nhiều tài sản khác. Tuy nhiên, với tư duy tiêu tiền không kiểm soát và thiếu quan tâm đến kinh doanh, "thiếu gia" đã đẩy công ty vào tình trạng thua lỗ liên tục với mức tăng trưởng âm.

Vào những năm 70, khi công ty không thể chi trả số tiền khổng lồ mà Jorge Guino tiêu pha, anh bắt đầu bán bộ sưu tập đồ cổ của mình, sau đó bán luôn công ty mà anh sở hữu.

Năm 1980, anh bán khách sạn Palace ở Rio de Janeiro - tài sản cuối cùng của mình. Đó là nơi anh từng tổ chức tiệc tùng, hẹn hò với những người nổi tiếng và những cô gái xinh đẹp. Không lâu sau đó, Jorge Guino chuyển đến sống trong khu ổ chuột.

Từ một thiếu gia giàu có sở hữu khối tài sản hàng trăm tỷ, khi nhắm mắt, ông đã phải sống trong khu ổ chuột, chẳng ai thân thích, không bè bạn quanh mình.

Ngọc Trà

Bình luận

Nổi bật

Toàn cảnh dự án nâng cấp đường đê lớn nhất Hà Nội nằm ở 2 quận trung tâm sắp về đích

Toàn cảnh dự án nâng cấp đường đê lớn nhất Hà Nội nằm ở 2 quận trung tâm sắp về đích

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 22:07

Hiện, một phần đầu tuyến đường đã thi công xong hạng mục tường chắn đê, trải nhựa mặt đường.

'Ông trùm' hãng trang sức huyền thoại thế giới 'rót' 150 triệu USD vào dự án ở Bình Dương

'Ông trùm' hãng trang sức huyền thoại thế giới 'rót' 150 triệu USD vào dự án ở Bình Dương

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 21:20

"Ông trùm" trong làng trang sức trên thế giới này sẽ "xuống tay" 150 triệu USD để đầu tư xây dựng nhà máy tại Khu công nghiệp VSIP 3 (Bình Dương).

Thành phố lớn thứ 3 Việt Nam dồn lực chuẩn bị khởi công đại dự án giao thông 6.300 tỷ

Thành phố lớn thứ 3 Việt Nam dồn lực chuẩn bị khởi công đại dự án giao thông 6.300 tỷ

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 21:20

Theo kế hoạch, dự án giao thông này sẽ được khởi công trong năm 2022, tuy nhiên do vướng mắc nhiều vấn đề mà công trình này đến năm 2024 mới có thể thực hiện được.