Thứ ba, 17/10/2023, 12:34 PM

Dự thảo tiêu chuẩn quy định đối với sản phẩm điện chiếu sáng

(CL&CS) - Mới đây, Trinidad và Tobago đã thông báo dự thảo quy định đối với sản phẩm điện chiếu sáng – Yêu cầu bắt buộc.

Tiêu chuẩn Quốc gia này quy định yêu cầu an toàn đối với tất cả sản phẩm chiếu sáng điện sử dụng ở Trinidad và Tobago, bao gồm nhưng không giới hạn ở đèn huỳnh quang, đèn dây tóc vonfram, đèn đi-ốt phát quang (LED), các sản phẩm trang trí theo mùa, ngày lễ và đèn chiếu sáng. Nó cũng quy định rõ thông tin ghi nhãn trên các sản phẩm chiếu sáng điện cũng như thông tin cần ghi trên bao bì sản phẩm.

Tiêu chuẩn áp dụng cho các sản phẩm chiếu sáng điện được thiết kế để sử dụng ở một trong các điện áp nguồn danh định sau: 115 vôn, có dung sai tương đối ± 6 %; hoặc 230 vôn, có dung sai tương đối ± 6 %. Tiêu chuẩn này không áp dụng cho sản phẩm chiếu sáng điện được thiết kế dành riêng cho mục đích công nghiệp hoặc sử dụng ở những nơi có điều kiện đặc biệt chiếm ưu thế, ví dụ như có môi trường ăn mòn hoặc dễ nổ (gây ra bởi bụi, hơi hoặc khí). Tiêu chuẩn này không áp dụng cho các thiết bị điện, phụ kiện hoặc linh kiện.

1

Ảnh minh họa. 

Mục tiêu để thông tin cho người tiêu dùng, ghi nhãn; Ngăn chặn hành vi lừa đảo, bảo vệ người tiêu dùng; Bảo vệ sức khỏe, sự an toàn của con người; Bảo vệ môi trường; Yêu cầu chất lượng; Hài hòa hóa.

Trinidad và Tobago cũng thông báo dự thảo quy định đối với sản phẩm sơn – Lớp phủ gốc nước và dung môi – Yêu cầu bắt buộc. Tiêu chuẩn thiết lập yêu cầu về hóa chất và ghi nhãn đối với chất phủ gốc nước và dung môi để sử dụng ở Trinidad và Tobago. Bên cạnh đó, áp dụng cho các lớp phủ đóng gói bao gồm lớp phủ trang trí và kiến trúc, lớp nền không phủ màu, lớp sơn lót dành cho bề mặt bên trong, bên ngoài và lớp phủ nhuộm màu tại điểm bán hàng. Tiêu chuẩn này có thể áp dụng cho lớp phủ dạng lỏng và khí dung bao gồm các lớp phủ nhũ tương, mủ cao su, hòa tan trong nước, phân tán trong nước hoặc dạng keo, lớp phủ bằng nhựa alkyd, nhựa alkyd biến tính và các lớp phủ có kết cấu.

Tiêu chuẩn này không áp dụng cho các vết bẩn, vecni, bột trét, hợp chất tráng men, sơn mài, lớp phủ bảo vệ công nghiệp. Mục tiêu để thông tin người tiêu dùng, ghi nhãn; Bảo vệ sức khỏe, sự an toàn của con người; Bảo vệ môi trường.

Theo VietQ.vn

Bình luận

Nổi bật

Tuyên Quang: Nâng tầm sản phẩm công nghiệp nông thôn

Tuyên Quang: Nâng tầm sản phẩm công nghiệp nông thôn

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:17

(CL&CS) - Xây dựng chỗ đứng vững chắc trên thị trường cho sản phẩm công nghiệp nông thôn ở Tuyên Quang là một chủ trương đúng đắn để thúc đẩy phát triển kinh tế.

Dự thảo tiêu chuẩn đối với thiết bị gia dụng và nhà bếp

Dự thảo tiêu chuẩn đối với thiết bị gia dụng và nhà bếp

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 14:44

(CL&CS) - Trung Quốc thông báo dự thảo Tiêu chuẩn đối với thiết bị gia dụng và nhà bếp tương tự.

Nghiên cứu xây dựng 7 tiêu chuẩn quốc gia về kết cấu thép

Nghiên cứu xây dựng 7 tiêu chuẩn quốc gia về kết cấu thép

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 13:48

(CL&CS) - Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng (Bộ Xây dựng) đang thực hiện đề tài nghiên cứu xây dựng 07 tiêu chuẩn quốc gia về kết cấu thép cho các đối tượng chuyên dụng theo định hướng mới.