Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 22/02/2015, 07:14 AM

Du khách về lễ hội Chùa Hương Tích xuân Ất Mùi

(NTD) - Mặc dù chưa đến ngày khai hội nhưng Khu du lịch Chùa Hương Tích đã chào đón du khách thập phương về tham quan nơi cõi phật linh thiêng và chứng kiến nhiều sự thay đổi của quê hương Can Lộc anh hùng.

Chùa Hương Tích nằm ở vị trí đặc biệt nhất trong dãy Hồng Lĩnh. Du khách đến với Chùa Hương Tích Can Lộc - Hà Tĩnh là đến với Núi Hồng huyền thoại với 99 đỉnh non cao gắn với sự tích 100 chim phượng hoàng bay về tìm chốn đậu, đến với danh thắng "Hoan Châu đệ nhất danh lam".

Nguyễn Uy Vũ
 

Được biết, Chùa Hương Tích (Can Lộc, Hà Tĩnh) đã gắn bó mật thiết với đời sống tinh thần và tâm linh của người dân xứ Nghệ, là địa chỉ hành hương quen thuộc của du khách thập phương trong và ngoài tỉnh, đặc biệt là những năm gần đây Chùa Hương là Khu du lịch thu hút đông đảo du khách đến không những cầu khấn, tạ lễ mà còn thưởng ngoạn tiên cảnh kỳ vĩ. Vào dịp đầu xuân năm mới, các dịp lễ và nhất là vào lễ hội, hàng vạn lượt người về thắp hương lễ phật, cầu xin cuộc sống bình an và no đủ.

 Riêng với người Hà Tĩnh, chùa Hương Tích được xem là “Bàn thờ gia tiên”, dù ở đâu lòng người Hà Tĩnh vẫn luôn hướng về ngôi chùa linh thiêng này như hướng về nguồn cội.

Chùa Hương Tích không chỉ là nơi thờ Phật mà trở thành điểm du lịch hấp dẫn của hàng vạn du khách trong và ngoài tỉnh cứ mỗi dịp xuân về. Du khách về với Chùa Hương như tìm về cội nguồn của con người, đến với mảnh đất địa linh nhân kiệt để chứng kiến sự đổi thay của đất và người, sự hấp dẫn của quê hương Can Lộc - Hà Tĩnh.

Trao đổi với phóng viên Báo Người tiêu dùng ông Bùi Huy Cường cho biết, Lễ khai hội Chùa Hương Tích năm nay được tổ chức vào ngày mồng 10/1/2015 (tức ngày 28/2/2015) với chương trình nghệ thuật đặc sắc, các môn thể thao truyền thống, trò chơi dân gian.

Mặc dù chưa đến ngày khai hội nhưng Khu du lịch Chùa Hương Tích đã chào đón du khách thập phương về tham quan nơi cõi phật linh thiêng và chứng kiến nhiều sự thay đổi của quê hương Can Lộc anh hùng.

Du khách đến nơi đây sẽ được đắm mình trong thiên nhiên đất trời hòa quyện, với cõi phật linh thiêng, được nghe truyền thuyết về nàng Chúa ba Diệu Thiện hóa phật cứu độ chúng sinh và thưởng ngoạn vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ của một vùng “địa linh nhân kiệt”. Vẻ đẹp của danh thắng Chùa Hương được Vua Minh Mạng chọn khắc vào một trong chín đỉnh đồng đặt ở sân Thái Miếu Kinh đô Huế.

Sau đây là một số hình ảnh mà PV ghi nhận được:

Chùa Hương Tích Can Lộc Hà Tĩnh
 
Chùa Hương Tích Can Lộc Hà Tĩnh (5) - Copy

Những ngày đầu năm, du khách thập phương về lễ hội Chùa Hương Tích.

Chùa Hương Tích Can Lộc Hà Tĩnh (4)

Sau chặng đường đi bộ mệt mỏi, du khách nghỉ ngơi dọc đường.

Anh cap treo

Hệ thống cáp treo đi lên Chùa.

Chùa Hương Tích Can Lộc Hà Tĩnh (2)
Du khách thập phương dâng hương tại Chùa Hương Tích.

Hưng Huy

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.