Dự báo sốc: Giá vàng có thể đạt tới… 300 triệu đồng/lượng

(CL&CS) - Trong khi nhiều chuyên gia nhận định giá vàng đang hướng tới mốc 2.000 USD/ounce thì CIO Scott Minerd của Guggenheim lại dự báo kim loại quý có thể leo lên đến 10.000 USD/ounce (300 triệu đồng/lượng).

Thị trường tiền ảo đang rơi vào chuỗi ngày u ám. Mặc dù đã phục hồi sau đáy nhưng Bitcoin vẫn rời xa đỉnh 65.000 USD/BTC. Hưởng lợi nhất từ đà lao dốc của tiền số là vàng. Trong những ngày qua, giá vàng liên tục tăng mạnh và có nhiều thời điểm tìm lại mốc 1.900 USD/ounce.

Trong sáng 27/5, dù đánh mất mốc 1.900 USD/ounce, kim loại quý này vẫn được chuyên gia và giới đầu tư đặt trọn niềm tin.

CIO Scott Minerd của Guggenheim nhận định khi biến động giá hỗn loạn của thế giới tiền điện tử đẩy các nhà đầu tư quay trở lại với vàng và bạc, các kim loại quý này sẽ bắt đầu xây dựng động lực, với mục tiêu giá vàng cuối cùng được đặt ở mức 5.000 - 10.000 USD.

Trong khi nhiều chuyên gia nhận định giá vàng đang hướng tới mốc 2.000 USD/ounce thì CIO Scott Minerd của Guggenheim lại dự báo kim loại quý có thể leo lên đến 10.000 USD/ounce (300 triệu đồng/lượng).

Trong khi nhiều chuyên gia nhận định giá vàng đang hướng tới mốc 2.000 USD/ounce thì CIO Scott Minerd của Guggenheim lại dự báo kim loại quý có thể leo lên đến 10.000 USD/ounce (300 triệu đồng/lượng).

"Khi tiền rời khỏi tiền điện tử và mọi người vẫn đang tìm kiếm các biện pháp phòng ngừa lạm phát, vàng và bạc sẽ là những nơi tốt hơn nhiều để đi", Minerd nói với CNBC trong một cuộc phỏng vấn.

Minerd rất tự tin khi khẳng định: “Sẽ mất một thời gian khá dài để đạt tới mục tiêu này do quy mô tuyệt đối của thị trường vàng, nhưng kim loại quý này sẽ bước vào một giai đoạn cấp số nhân”.

Minerd nhấn mạnh rằng đây là thời điểm tốt để phân bổ đáng kể cho các kim loại quý cũng như các công ty khai thác vàng dưới hình thức GDX. "Điều đó sẽ rất có ý nghĩa ngay bây giờ”, ông chia sẻ nói.

Khi nói về triển vọng của tiền điện tử, Minerd nói rằng mặc dù ông nghĩ bitcoin và ethereum sẽ tồn tại qua thử thách của thời gian, nhưng có khả năng một số loại tiền điện tử mới khác sẽ thống trị không gian tài sản kỹ thuật số.

"AOL là người chiến thắng. Yahoo là người chiến thắng. Sau đó, Google và những người chơi khác cùng tham gia. Chúng tôi phát hiện ra rằng một số loại tiền điện tử mới tồn tại lâu, có thể khắc phục một số vấn đề mà chúng tôi đang gặp phải ngay bây giờ với chi phí khai thác, tất cả sản xuất carbon. Và nó sẽ là một dạng tiền điện tử ưu việt và sẽ trở thành loại tiền điện tử thống trị", ông nói.

Minerd cũng dự báo thị trường chứng khoán sẽ điều chỉnh 10% khi dự báo S&P 500 cuối cùng sẽ phục hồi.

Nếu dự báo của Minerd trở thành sự thật, giá vàng thế giới đạt mốc 10.000 USD/ounce, giá vàng SJC quy đổi sẽ lên tới… gần 300 triệu đồng/lượng. Như vậy, để đạt được mốc siêu sốc này, giá vàng SJC sẽ phải tăng 243,500 triệu đồng/lượng.

Đây được đánh giá là dự báo sốc. Hiện tại, đa số các chuyên gia còn lại trên thị trường đều chỉ đủ lạc quan hướng tới mốc dưới 2.000 USD/ounce.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA đánh giá: “Chúng ta sẽ thấy giá vàng tiếp tục tăng và mức 1.950 USD có vẻ như là một mục tiêu rất ngắn hạn”.

Lợi tức kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn của Hoa Kỳ tăng cao hơn, làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng không sinh lời, trong khi chỉ số đô la phục hồi từ mức thấp, khiến vàng trở nên đắt đỏ đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Một số quan chức Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã nhắc lại cam kết của họ đối với lập trường chính sách ôn hòa, trong khi Phó chủ tịch Fed Richard Clarida hôm thứ Ba cho biết họ có thể kiềm chế sự bùng phát lạm phát nếu nó xảy ra mà không làm cho sự phục hồi đi chệch hướng.

TD Securities cho biết: “Với việc các nhà đầu tư vẫn đang báo động về lạm phát, mối quan tâm của các tổ chức đối với phức hợp kim loại quý có khả năng tiếp tục tăng”.

Vàng thường được coi là hàng rào chống lạm phát.

Ngân Hà

Bình luận

Nổi bật

Lợi nhuận ngành ngân hàng tăng 7,8%, đạt 72.094 tỷ đồng trong quý 1/2024

Lợi nhuận ngành ngân hàng tăng 7,8%, đạt 72.094 tỷ đồng trong quý 1/2024

sự kiện🞄Thứ tư, 08/05/2024, 14:23

(CL&CS) - Vietcombank, Techcombank, BIDV, VietinBank và MB là những ngân hàng dẫn đầu về lợi nhuận trong quý 1/2024. Lợi nhuận trước thuế của top 5 chiếm đến 52,3% tổng lợi nhuận của 27 ngân hàng niêm yết.

Đẩy mạnh hệ sinh thái số đa dạng trong lĩnh vực ngân hàng

Đẩy mạnh hệ sinh thái số đa dạng trong lĩnh vực ngân hàng

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:55

(CL&CS) - Vừa qua, tại Việt Nam, các ngân hàng thương mại đã không ngừng đầu tư công nghệ, ứng dụng trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, công nghệ chuỗi khối vào hoạt động nhằm đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, tăng khả năng tiếp cận dịch vụ cho khách hàng.

Thêm ngân hàng triển khai gói vay trả nợ trước hạn tại ngân hàng khác

Thêm ngân hàng triển khai gói vay trả nợ trước hạn tại ngân hàng khác

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:54

(CL&CS) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) triển khai gói vay trả nợ trước hạn khoản vay tại ngân hàng khác với lãi suất cực hấp dẫn, chỉ từ 4,6%/năm, ân hạn nợ gốc lên tới 24 tháng. Đặc biệt, khách hàng không cần chuẩn bị tiền để tất toán khoản vay ở ngân hàng cũ.