Thứ ba, 16/04/2024, 16:30 PM

Dự án nhà khách trăm tỷ nằm trên con đường đẹp nhất tỉnh Điện Biên đứng trước nguy cơ 'lỡ hẹn' lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Đây là một trong những công trình trọng điểm chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Là một trong những công trình trọng điểm của tỉnh Điện Biên thực hiện để Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điên Biên, dự án Nhà khách tỉnh Điện Biên lại đang đứng trước nguy cơ không kịp tiến độ .

Cụ thể, theo thông tin từ Báo Lao Động, ông Vũ Văn Ngọc - Giám đốc Ban quản lý dự án các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Điện Biên (đại diện chủ đầu tư) cho biết, do thời gian còn lại không nhiều nên phải ưu tiên làm các hạng mục quan trọng, thiết yếu trước.

dien-bien

Dự án Nhà khách Điện Biên 150 tỷ đồng đang đứng trước nguy cơ "lỡ hẹn" Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

"Hiện chúng tôi đang chỉ đạo nhà thầu tập trung hoàn thiện các phòng nghỉ ở tầng 3, 4, 5; quầy lễ tân, phòng tiếp đón và phòng ăn. Nếu còn thời gian sẽ tiếp tục hoàn thiện các hạng mục còn lại", ông Ngọc cho hay.

Cũng theo đại diện chủ đầu tư, mục tiêu của dự án đặt ra là hết tháng 3/2024 sẽ cơ bản hoàn thành, các hạng mục còn lại sẽ hoàn thiện nốt trong tháng 4 và sẽ đưa vào sử dụng trước dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Tuy nhiên, do thời gian gấp rút nên mặc dù nhà thầu đã huy động tối đa nhân lực và phương tiện nhưng vẫn gặp rất nhiều khó khăn để đảm bảo tiến độ. Trong đó, khó khăn nhất là toàn bộ kính sử dụng cho công trình phải nhập khẩu và gia công theo kích thước chuẩn sau đó mới chuyển lên Điện Biên để lắp ráp.

Bên cạnh đó, đại diện chủ đầu tư cho biết, do công trình phải hoàn thiện toàn bộ phần khung cửa, sau đó mới có kích thước chuẩn để đặt kính. Do vậy, mất khá nhiều thời gian chờ đợi.

Được biết, dự án xây dựng Nhà khách tỉnh Điện Biên có tổng mức đầu tư 150 tỷ đồng được khởi công xây dựng từ tháng 9/2023. Nhà khách được xây dựng tại khu quy hoạch trung tâm hành chính (mới) của tỉnh Điện Biên - nơi có 15 dự án xây dựng, trong đó có 10 dự án xây dựng trụ sở.

Dự án nhà khách này có quy mô 7 tầng, tầng 1 là sảnh đón tiếp, phòng khánh tiết, phòng phục vụ tổng hợp và nhà bếp; tầng 2 là khối phòng quản lý, hội trường, khu vực hội thảo mở và phòng ăn; từ tầng 3 đến tầng 7 có 71 phòng nghỉ.

Nhà khách tỉnh Điện Biên nằm ở vị trí đẹp trên mặt đường 7 tháng 5 - con đường đẹp nhất Điện Biên, trước mặt là công viên và hồ điều hòa. Công trình này được kỳ vọng khi hoàn thành sẽ tạo thành một điểm nhấn về cảnh quan. Đồng thời đây cũng là công trình trọng điểm chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Quốc Chiến

Bình luận

Nổi bật

Rót gần 3.400 tỷ nâng cấp mở rộng đường nối Vành đai 3 tồn hơn 10 năm, gỡ 'nút cổ chai' kinh hoàng tại quận Hoàng Mai

Rót gần 3.400 tỷ nâng cấp mở rộng đường nối Vành đai 3 tồn hơn 10 năm, gỡ 'nút cổ chai' kinh hoàng tại quận Hoàng Mai

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:45

Tuyến đường Tam Trinh hoàn thiện kỳ vọng giảm áp lực giao thông cho các tuyến đường chính cửa ngõ phía Nam Hà Nội.

Kênh đào 1,7 tỷ USD của Campuchia tác động đến sông Mê Kông: Nguy cơ khó lường với ĐBSCL, gây thiệt hại lớn cho Việt Nam?

Kênh đào 1,7 tỷ USD của Campuchia tác động đến sông Mê Kông: Nguy cơ khó lường với ĐBSCL, gây thiệt hại lớn cho Việt Nam?

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:44

Dự án kênh đào Phù Nam Techo (Funan Techo) đang tiềm ẩn nhiều vấn đề khi có thể làm thay đổi dòng chảy sông Mê Kông và trực tiếp ảnh hưởng đến khu vực Đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam.

Tuyến đường là trục giao thông chính tại TP. HCM dài 2km sau 23 năm mới chính thức hoàn thành

Tuyến đường là trục giao thông chính tại TP. HCM dài 2km sau 23 năm mới chính thức hoàn thành

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:42

Tuyến đường đi qua nhiều phường của quận 8 và là trục giao thông chính của quận này đã hoàn thành sau thời gian dài chậm tiến độ.