Dữ liệu cũ
Thứ hai, 07/10/2019, 08:12 AM

Dự án Bệnh viện An Sinh xây dựng không phép

(NTD) - Mặc dù chưa được cấp Giấy phép xây dựng, nhưng Dự án (DA) Bệnh viện An Sinh Hà Nội (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã tổ chức thi công rầm rộ nhiều tháng nay. Dù đang bị cơ quan chức năng đình chỉ thi công và buộc khắc phục vi phạm thi công không có giấy phép, nhưng chủ đầu tư dự án vẫn ngang nhiên xây dựng, coi thường pháp luật.

Thời gian vừa qua, Báo Người tiêu dùng nhận được thông tin phản ánh của dư luận về việc DA Bệnh viện An Sinh, có địa chỉ tại ô đất ký hiệu CV4.4, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Tp.Hà Nội chưa được cấp phép xây dựng, nhưng chủ đầu tư đã ồ ạt thi công, bất chấp quy định luật pháp.

Đại công trường không phép giữa lòng Thủ đô

lien
Dự án Bệnh viện An Sinh Hà Nội xây dựng không phép

Được biết, DA Bệnh viện An Sinh chính thức khởi công xây dựng từ ngày 10/5/2011 và dự kiến đi vào hoạt động cuối năm 2013; có quy mô 500 giường bệnh, tổng mức đầu tư 2.000 tỉ đồng.

Tuy nhiên, sau một thời gian khởi công không lâu, nơi đây đã trở thành bãi trông giữ xe không phép, nơi tập kết xe khách đường dài, gây bức xúc dư luận.

44c2c2b1e3eb05b55cfa
Bên ngoài Dự án được quây tôn kín nhưng theo phản ánh của người dân thì bên trong hoạt động thi công vẫn diễn ra rầm rộ cả ngày lẫn đêm

“Mỗi ngày đi qua khu vực của Dự án Bệnh viện An Sinh, chúng tôi đều thầy tiếng máy ủi thi công rầm rộ và công nhân hối hả làm việc. Nhìn xung quanh, họ quây tôn kín mịt, nếu ai không để ý kỹ, khó mà biết được hoạt động bên trong đang diễn ra. DA lâu giờ trở thành bãi trông giữ xe, tập kết xe đường dài, khiến cuộc sống của các hộ dân bị đảo lộn, bỗng dưng chúng tôi lại thấy công nhân tập trung thi công mà không biết có đầy đủ pháp lý hay chưa, rất mong cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra và xử lý”, ông N.H.T, cư dân dang sống ở phường Phú Đô bức xúc nói,

Hiện chủ đầu tư đang tiến hành triển khai hạng mục tầng hầm. Có lẽ DA này chưa có giấy phép xây dựng, nên khi thi công cũng không treo tên biển DA theo quy định - vi phạm quy định tại, tại Khoản 1, Điều 109, Luật xây dựng quy định: chủ đầu tư có trách nhiệm lắp đặt biển báo công trình tại công trường.

Trên thực tế, vào những ngày đầu tháng 10/2019, các công nhân vẫn tiếp tục thi công tại công trường DA Bệnh viện An Sinh như không có chuyện gì xảy ra, các xe chở vật liệu xây dựng vẫn ra vào; các máy cẩu kéo và vật liệu xây dựng trong đại công trường được tập kết rầm rộ.

Chủ đầu tư “lộng hành” thiếu thượng tôn pháp luật?

Trước đó, ngày 24/7/2019, Đội quản lý Trật tự xây dựng đô thị quận Nam Từ Liêm có văn bản đề xuất xử lý vi phạm trật tự xây dựng do Công ty TNHH Bệnh viện đa khoa tư nhân An Sinh - Phúc Trường Minh làm chủ đầu tư.

Ngày 5/8/2019, UBND quận Nam Từ Liêm ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Bệnh viện đa khoa tư nhân An Sinh - Phúc Trường Minh theo quy định của pháp luật. Cụ thể, doanh nghiệp này do ông Nguyễn Ngọc Long làm Tổng giám đốc, đã tổ chức thi công xây dựng không có giấy phép. Với hành vi vi phạm của Công ty này, bị áp dụng hình thức xử phạt hành chính 40 triệu đồng. Đồng thời, Công ty này phải có giấy phép xây dựng, trình cấp có thẩm quyền đúng quy định.

“Trong thời gian 60 ngày kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính, Công ty TNHH Bệnh viện đa khoa tư nhân An Sinh – Phúc Trường Minh phải làm thủ tục đề nghị cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng. Quá thời hạn trên, nếu chủ đầu tư không xuất trình được giấy phép xây dựng, sẽ áp dụng biện pháp cưỡng chế, buộc phải tháo dỡ theo quy định”, văn bản xử phạt nêu.

a04fc51de44702195b56
 Các máy cẩu kéo và vật liệu xây dựng được tập kết rầm rộ trong Dự án

Ngày 26/9/2019, UBND quận Nam Từ Liêm có văn bản về việc đôn đốc xử lý vi phạm trật tự xây dựng của Công ty TNHH Bệnh viện đa khoa tư nhân An Sinh - Phúc Trường Minh. Trong đó, quận Nam Từ Liêm chỉ đạo UBND phường Phú Đô phối hợp với Đội quản lý Trật tự xây dựng đô thị áp dụng các biện pháp ngăn chặn, đình chỉ có hiệu lực hoạt động xây dựng công trình tại DA Bệnh viện đa khoa tư nhận An Sinh.

Đáng nói, mặc dù UBND quận Nam Từ Liêm đã yêu cầu dừng mọi hoạt động thi công công trình tại DA Bệnh viện An Sinh, nhưng chủ đầu tư vẫn bất chấp pháp luật, tiếp tục cho công nhân thi công DA.

Có ưu ái, không sát sao ngay từ đầu?

 Khi được hỏi về vi phạm của DA Bệnh viện An Sinh, ông Đỗ Xuân Bình, Đội trưởng Đội Quản lý Trật tự xây dựng đô thị quận Nam Từ Liêm cho biết,

pp
Hiện DA Bệnh viện An Sinh đã hoàn thiện xong phần móng thô ban đầu.

 “Lúc người ta đào hệ thống móng, chúng tôi cũng có nhận được thông tin và cho kiểm tra, lập hồ sơ đình chỉ. Trước họ còn lác đác thi công, giờ thời gian đình chỉ "cứng" rồi. Phía phường Phú Đô người ta nghĩ đây là DA an sinh phúc lợi xã hội, nên cũng có sự ưu ái, không sát sao ngay từ đầu. Nhưng khi báo chí có ý kiến, chúng tôi cũng đã mời chủ đầu tư đến làm việc”.

Qua đó, khiến nhiều người hoài nghi, phải chăng cơ quan chức năng của UBND quận Nam Từ Liêm vẫn "làm ngơ" cho chủ đầu tư thi công, đến khi có người dân phản ánh và báo chí vào cuộc, quận mới tiếp tục kiểm tra?

Khi liên hệ với Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm để trao đổi về vấn đề nêu trên, PV nhận được phản hồi: “Tôi đã chỉ đạo kiểm tra và thông tin”.

Người dân mong muốn, cơ quan chức năng vào cuộc xử lý nghiêm minh, tránh tình trạng lập biên bản, xử phạt xong rồi để đó, gây ra tình trạng "nhờn" luật, có thể trở thành tiền lệ xấu trong quản lý trật tự xây dựng. 

Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc ở bài viết sau.

Hồng Liên

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.