Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 08/12/2019, 22:17 PM

ĐT bóng đá nữ Việt Nam giành HCV Sea Games 30 sau khi thắng Thái Lan 1-0 đầy kịch tính

(NTD) - Bàn thắng duy nhất của Hải Yến trong hiệp phụ đã giúp ĐT nữ Việt Nam vượt qua Thái Lan đoạt tấm HCV môn bóng đá nữ Sea Games 30. Đây là lần thứ 6 bóng đá nữ Việt Nam làm được điều này.

Những phút đầu hiệp 1 ghi nhân nỗ lực áp đặt thế trận của thầy trò ông Mai Đức Chung. Ngay phút thứ 6, ĐT bóng đá nữ Việt Nam tưởng như đã được ăn mừng bàn thằng khi cú sút của Nguyễn Thị Vạn đã đưa bóng đập trúng sà ngang khung thành thủ môn Boonsing. Ngược lại ở phút thứ 12, các cầu thủ nữ Thái Lan cũng đã có pha ăn mừng hụt khi bàn thắng của họ không được trọng tài công nhận do lỗi việt vị.

 Ngay sau tình huống này, Tuyết Dung đã có cơ hội rất rõ để mở tỉ số trận đấu. Tiếc rằng, cú đánh đầu trong tư thế hết sức thoải mái của nữ tuyển thủ đang khoác áo Hà Nội lại đưa bóng đi trúng vị trí của Boonsing.Những phút cuối hiệp 1, tuyển nữ Thái Lan đã dần lấy lại được sự chủ động. Các cô gái Thái liên tục tung ra các cú sút xa để uy hiếp khung thành ĐT nữ Việt Nam. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của tuyển nữ Việt Nam vẫn đứng vững vàng. Hiệp 1 khép lại mà không có đội nào ghi được bàn thắng.

79794175_439796270278397_8064283268448518144_n
ĐT nữ Thái Lan đã không may mắn khi 2 lần bị từ chối bàn thắng do lỗi việt vị. Ảnh: Bongda+

  Ngay khi hiệp 2 bắt đầu, Taneekarn Dangda, em gái của tiền đạo nổi tiếng của ĐT Thái Lan Terasing Dangda đã tung ra cú đá rất uy lực, nhưng rất may là bóng lại đi đúng vị trí của thủ môn Kim Thanh. Chỉ sau đó 3 phút, Taneekarn đánh đầu tung lưới thủ môn Kim Thanh. Nhưng, một lần nữa trọng tài đã không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị.

Nhờ thể lực tốt cộng với sự nhuần nhuyễn trong các pha tấn công biên nên trong những phút đầu hiệp 2, các cầu thủ nữ Thái Lan liên tục đánh vào hai cánh của ĐTVN. Cũng từ một tình huống như thế, đội bạn suýt chút nữa đã có dịp ăn mừng. Phút 66, Sungngoen đi bóng tốc độ bên cánh phải rồi tạt vào để Chetthabutr bật cao đánh đầu. Nhưng một lần nữa thủ môn Kim Thanh lại là người chiến thắng.

 Do liên tục chống đỡ những pha hãm thành của đối thủ nên phải đến phút 72 ĐT nữ Việt Nam mới tạo ra cơ hội đầu tiên trong hiệp 2. Sau pha phản công chớp nhoáng, Bích Thuỳ thực hiện cú tạt chính xác vào trong, nhưng tiếc là pha băng vào đánh đầu của Huỳnh Như lại đưa bóng đi chệch khung thành. 

HYBIA
Hải Yến ghi bàn trong hiệp phụ mang về tấm HCV cho ĐT nữ Việt Nam. Ảnh: Bongda+

 Cả hai đội đều đang chơi tấn công, có vẻ như BHL của Việt Nam và Thái Lan đều không muốn kéo dài trận đấu sang hiệp phụ. Tuy vậy, nỗ lực của cả hai bên đã không mang lại kết quả. Hai đội bước vào hiệp phụ. Và bất ngờ đã xảy ra, ngay phút thứ 2 của hiệp phụ, từ pha phá bóng bằng đầu hỏng của Dangda, Hải Yến tận dụng cơ hội bật cao đánh đầu ghi bàn cho ĐT nữ Việt Nam.

 Gần 30 phút còn lại của hai hiệp phụ, các cầu thủ nữ Thái Lan đã dồn dập tổ chức các pha tấn công. Tuy nhiên, hàng thủ của tuyển nữ Việt Nam dưới sự chỉ huy của Chương Thị Kiều vẫn đứng vững. Sau hơn 120 phút căng thẳng, ĐT nữ Việt Nam đã vượt qua Thái Lan với tỉ số chung cuộc 1-0 để giành tấm HCV ở môn bóng đá nữ SEA Games 30. Đây là tấm HCV thứ 6 ở các kỳ SEA Games mà bóng đá nữ Việt Nam đặt được. Trở thành đội tuyển nhiều lần đoạt HCV bóng đá nữ nhất trong lịch sử Sea Games.

 Đội hình thi đấu:

 ĐT nữ Thái Lan: Boonsing; Chinwong, Philawan, Phetwiset, Thongsombut; Chetthabutr, Chaiyarak, Waenngoen, Saengchan; Dangda, Boothuang.

 ĐT nữ Việt Nam: Kim Thanh; Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Phạm Thị Tươi, Hồng Nhung; Bích Thùy, Thái Thị Thảo, Tuyết Dung, Dương Thị Vân, Hải Yến (ghi bàn 92'); Huỳnh Như.

78599506_576441689817168_2649175307512184832_n
Ông Park và các thành viên đội bóng đá nam cũng đến sân cổ vũ cho thầy trò ông Mai Đức Chung. Ảnh: Bongda+

Lý Trường

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.