Dữ liệu cũ
Thứ năm, 25/06/2020, 18:19 PM

DRH Holdings sẽ đầu tư mảng bất động sản khu công nghiệp để đón đại bàng

(CL&CS) - DRH Holdings cho biết trong thời gian tới sẽ xem xét đầu tư phát triển mảng bất động sản khu công nghiệp để đón đầu xu thế dịch chuyển nhà máy sản xuất từ các quốc gia lân cận về Việt Nam.

Đó là chia sẻ của ông Phan Tấn Đạt, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CTCP DRH Holdings tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020.

Ông Phan Tấn Đạt cho rằng: “Đây là một xu hướng, HĐQT đã tìm hiểu, xem xét, lựa chọn một số khu vực khu công nghiệp hoặc một số doanh nghiệp đang có các dự án phát triển khu công nghiệp. HĐQT mới sẽ có những quyết định rất cụ thể. Hiện nay, DRH Holdings đang tìm hiểu vì có nhiều lựa chọn nhưng phải phù hợp với cấu trúc vốn của công ty. DRH Holdings thấy rất nhiều doanh nghiệp có tìm năng nhưng nguồn lớn vốn đòi hỏi chúng ta có thời gian huy động cũng như tìm cách giải bài toán cấu trúc tài chính cho phù hợp, lúc đó mới quyết định đầu tư”.

DRH Holdings
HĐQT nhiệm kỳ 2020 - 2025 của DRH Holdings

Ngoài việc chuyển sang phát triển mảng bất động sản khu công nghiệp, ông Phan Tấn Đạt cho biết thêm, DRH Holding tiếp tục tập trung hoàn thiện các dự án bất động sản đã triển khai như D’Vela, Aurora Residences hoàn tất thủ tục pháp lý và bàn giao sản phẩm đến cho khách hàng, nhà đầu tư. DRH tìm kiếm và phát triển các dự án bất động sản có tiềm năng sinh lợi tốt, nâng cao quy mô và giá trị cho công ty, cổ đông.

Bên cạnh đó, công ty sẽ nâng cao tỷ lệ nắm giữ tại các công ty liên kết như tại CTCP Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (Bimico, mã cổ phiếu KSB) để hợp nhất thành công ty con trực thuộc. Năm 2020, công ty đặt kế hoạch doanh thu 275 tỷ đồng, giảm 26% so cùng kỳ năm trước và lợi nhuận trước thuế đạt 75 tỷ đồng, tăng 16%.

Được biết trong năm 2019, DRH Holdings đạt 370 tỷ đồng tổng doanh thu (doanh thu bất động sản, doanh thu tài chính và các dịch vụ khác), tăng 202% so với năm 2018 và bằng 27,4% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế đạt 64,8 tỷ đồng, giảm 5,3% so với năm 2018 và bằng 37% kế hoạch.

Năm 2019, công ty đạt 54,7 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, DRH Holdings sẽ trích lập quỹ đầu tư phát triển 10% (5,5 tỷ đồng), quỹ khen thưởng phúc lợi 15% (8,2 tỷ đồng), thù lao cho HĐQT và BKS 2% (1 tỷ đồng). Lợi nhuận sau thuế còn lại năm 2019 sau khi trích lập các quỹ là 40 tỷ đồng và công ty không chia cổ tức. 

Tại đại hội đồng cổ đông thường niên này, cổ đông đã bầu HĐQT nhiệm kỳ 2020 - 2025 với kết quả trúng cử: ông Phan Tấn Đạt (sinh năm 1984, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc DRH Holdings và Bimico), ông Trần Hoàng Anh (1980, Phó Tổng Giám đốc DRH Holdings), ông Ngô Đức Sơn (1979, Phó Tổng Giám đốc DRH Holdings) và 2 thành viên độc lập là ông Hồ Ngọc Bạch (1983, Giám đốc khối thị trường tài chính Vietbank), ông Nguyễn Lâm Tùng (1982, Giám đốc Chi nhánh TP.HCM CTCP Chứng khoán Quốc Gia).

 Nguyễn Như

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.