Thứ sáu, 29/01/2021, 07:51 AM

Đóng cửa tạm thời Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn

(CL&CS) - Ngày 28/1, Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành Quyết định số 196/QĐ-BGTVT về việc đóng cửa tạm thời Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 sau khi nơi này có nhiều ca mắc Covid-19.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sẽ đóng cửa tạm thời để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong vòng 15 ngày, kể từ 12h ngày 29/1 đến 12h ngày 13/2.

Trước đó, Bộ Y tế đã chính thức thông báo bệnh nhân 1553 (nam, 31 tuổi, quốc tịch Việt Nam), là nhân viên Cảng hàng không Vân Đồn, địa chỉ thường trú tại phường Hồng Hà, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân này đã tự đến bệnh viện khám khi có biểu hiện sốt, ho khan, đau họng. Hiện bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Sân bay Vân Đồn đóng cửa tạm thời để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong vòng 15 ngày. (Ảnh VOV)

Sân bay Vân Đồn đóng cửa tạm thời để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong vòng 15 ngày. (Ảnh VOV)

Sân bay Vân Đồn đã lập tức phối hợp với các cơ quan chức năng truy vết, xác định lịch trình, khoanh vùng để xác định nguồn lây nhiễm. Bước đầu xác định, các nhân viên an ninh, trong đó có bệnh nhân P.T.D, không trực tiếp tham gia đón chuyến bay về từ vùng dịch. Chỉ có một số ít nhân viên an ninh tham gia bảo vệ tại vòng ngoài, không tiếp xúc gần với hành khách.

Thống kê trên trang tin về dịch bệnh Covid-19 của Bộ Y tế cho thấy chuyến bay có ca bệnh nhiễm virus SARS-CoV-2 cuối cùng hạ cánh tại sân bay Vân Đồn vào ngày 31/12/2020.

Theo đại diện Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, sân bay đã lập tức tiến hành phun khử trùng, khử khuẩn bổ sung trên diện rộng với toàn bộ các khu vực trong sân bay và luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Cục Hàng không, kể cả phương án tạm dừng hoạt động để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Hiện, toàn bộ gần 300 cán bộ nhân viên, bao gồm 159 nhân viên Cảng Hàng không Vân Đồn và nhân viên của các đơn vị khác làm việc tại sân bay đã và đang được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Đợt xét nghiệm đầu tiên diễn ra ngay lúc 4h sáng 28/1

Trước đó, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã quyết định tạm đóng cửa sân bay Vân Đồn trong 24 giờ, từ 12h ngày 28/1 đến 12h ngày 29/1.

Lê Tín

Bình luận

Nổi bật

Nhiều cơ sở trên địa bàn quận Hoàng Mai vi phạm về công tác PCCC

Nhiều cơ sở trên địa bàn quận Hoàng Mai vi phạm về công tác PCCC

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 15:36

(CL&CS)- Mới đây, UBND quận Hoàng Mai, TP Hà Nội đã công bố danh sách các đơn vị trên địa bàn vi phạm về công tác PCCC&CNCH.

Thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu

Thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu

sự kiện🞄Thứ tư, 27/03/2024, 12:04

(CL&CS) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg ngày 26/3/2024 về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

[Infographic] Cảnh báo bảo mật hệ thống giao dịch chứng khoán trực tuyến

[Infographic] Cảnh báo bảo mật hệ thống giao dịch chứng khoán trực tuyến

sự kiện🞄Thứ tư, 27/03/2024, 10:20

(CL&CS) - Ủy ban Chứng khoán Nhà nước yêu cầu các công ty chứng khoán thực hiện ngay các nội dung nhằm đảm bảo hoạt động an toàn, ổn định của thị trường chứng khoán.