Doanh thu Tập đoàn Sao Mai đạt 8.000 tỷ đồng, hướng đến sản xuất điện năng lượng mặt trời

(NTD) - Sao Mai hiện là 1 trong 50 doanh nghiệp tăng trưởng nhất, thuộc top 500 doanh nghiệp lớn nhất và top 1.000 doanh nghiệp nộp thuế nhiều nhất.

Sáng ngày 2/3, tại Hội trường Tỉnh ủy tỉnh An Giang, Tập đoàn Sao Mai đã tổ chức lễ "Chào mừng tuổi đôi mươi" để đánh dấu cột mốc vừa tròn 20 tuổi hình thành và phát triển với 8.000 CB-CNV, 16 công ty thành viên, tổng vốn điều lệ gần 6.000 tỷ đồng và tổng doanh thu hàng năm gần 8.000 tỷ đồng.

Ông Trương Vĩnh Thành, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sao Mai cho biết: "Tập đoàn cũng đặt ra mục tiêu đến năm 2020 sẽ có hơn 10.000 CB-CNV, tổng doanh thu ít nhất 10.000 tỷ đồng và lợi nhuận tối thiểu là 1.000 tỷ đồng. Tập đoàn Sao Mai hiện là 1 trong 50 doanh nghiệp tăng trưởng nhất, thuộc top 500 doanh nghiệp lớn nhất và top 1.000 doanh nghiệp nộp thuế nhiều nhất cả nước".

Hiện tại, Tập đoàn Sao Mai đang hoàn tất thủ tục chào đón thành viên thứ 17 và mở rộng hướng đi thêm lĩnh vực phát triển năng lượng sạch, tiên phong khai thác kho báu năng lượng mặt trời tại Việt Nam. Bắt đầu với 2 dự án điện mặt trời tại An Giang có tổng công suất 340KW đang được hoàn tất thủ tục đầu tư và các dự án tiếp theo tại Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ được triển khai sau đó. Khi nhà máy đầu tiên đi vào hoạt động dự kiến năm 2019, Tập đoàn Sao Mai sẽ là đơn vị bán điện năng lượng mặt trời lớn nhất cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Qua đó, làm giảm áp lực thiếu hụt nguồn cung điện, bớt đi sự lệ thuộc vào năng lượng hóa thạch và góp phần bảo vệ môi trường sống con người.

IMG_4706
Lễ chào mừng tuổi đôi mươi của Tập đoàn Sao Mai

Đặc biệt, tại buổi lễ bà Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung Ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh An Giang đã thay mặt Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Lê Thanh Thuấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Sao Mai để ghi nhận những đóng góp của ông với sự nghiệp phát triển kinh tế đất nước. 

Yến Thy - Thanh Bình

Bình luận

Nổi bật

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:09

(CL&CS) - Trong 34 năm, Saigon Co.op không ngừng phát triển và đổi mới liên tục thay đổi theo xu thế như phát triển đa dạng các mô hình bán lẻ, thực hiện chuyển đổi số, tái cơ cấu nguồn nhân lực, quản trị, tinh gọn các khâu, mang đến chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng…

Đồng Tháp: Củ Sen Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của Nhật

Đồng Tháp: Củ Sen Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của Nhật

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:08

(CL&CS)- Mới đây, tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức lễ công bố lô hàng đầu tiên với 15 tấn củ sen đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe để xuất khẩu đi Nhật Bản, đánh dấu mốc đưa sản phẩm sen thâm nhập vào một trong những thị trường khó tính của thế giới.

Nhà đầu tư địa ốc vẫn đang chờ chu kỳ điều chỉnh giá kết thúc để “xuống tiền”?

Nhà đầu tư địa ốc vẫn đang chờ chu kỳ điều chỉnh giá kết thúc để “xuống tiền”?

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:07

Thời gian qua, Quốc hội đã liên tiếp thông qua các bộ luật chính liên quan đến bất động sản, kỳ vọng sẽ là cú hích lớn, tạo dựng lại niềm tin của nhà đầu tư vào bất động sản. Tuy nhiên, hiện tại giới đầu tư địa ốc vẫn đang chờ đợi những dấu hiệu cho thấy chu kỳ điều chỉnh giá hiện tại đã kết thúc trước khi xuống tiền.