Văn hóa và Đời sống
Thứ sáu, 07/03/2025, 10:03 AM

Doanh thu ngành du lịch Ninh Bình ước đạt trên 3.113 tỷ đồng trong 2 tháng đầu năm

(CL&CS) - Lũy kế 2 tháng đầu năm, số lượt khách đến các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đạt gần 2.959 nghìn lượt khách, tăng 14,52% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu hoạt động du lịch 2 tháng ước đạt trên 3.113 tỷ đồng, tăng 31,42% so với cùng kỳ năm trước.

Theo thông tin từ Sở Du lịch Ninh Bình, số lượt khách đến du lịch tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh tháng 2 ước đạt trên 2.042 nghìn lượt khách, tăng 14,16 % so với cùng kỳ năm trước, số lượt khách du lịch nghỉ tại các cơ sở lưu trú ước đạt gần 292 nghìn lượt, tăng 37,16%; số ngày khách lưu trú ước đạt trên 312 nghìn ngày khách, tăng 32,63% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu hoạt động du lịch tháng 2 ước đạt gần 2.137 tỷ đồng, tăng 30,84% so với cùng kỳ năm trước.

3

Đông đảo du khách đi du lịch, du xuân vãn cảnh tại Ninh Bình trong những ngày đầu năm 2025

Lũy kế 2 tháng đầu năm, số lượt khách đến các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đạt gần 2.959 nghìn lượt khách, tăng 14,52% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu hoạt động du lịch 2 tháng ước đạt trên 3.113 tỷ đồng, tăng 31,42% so với cùng kỳ năm trước.

2 tháng đầu năm, tỉnh Ninh Bình có nhiều sự kiện, hoạt động lễ hội lớn như: Lễ khai hội Chùa Bái Đính, Xuân Ất Tỵ 2025 với chủ đề “Ngàn năm Bái Đính vọng về”, đây là sự kiện trọng đại trong văn hóa tâm linh Việt Nam được tổ chức vào sáng 3/2 (tức ngày mùng 6 tháng Giêng năm Ất Tỵ)....

Cùng với đó, tại khu du lịch Phố cổ Hoa Lư còn tổ chức nhiều sự kiện âm nhạc, chương trình nghệ thuật Tết quê hương Ninh Bình năm 2025; chương trình văn nghệ chào xuân Ất Tỵ; phiên chợ Tết xưa với các gian hàng mang đậm nét văn hóa truyền thống, thu hút đông đảo người dân và du khách. Đặc biệt, vào những ngày cuối tuần hoặc những dịp lễ hội, nơi đây thường tổ chức các sự kiện văn hóa, lễ hội giúp du khách có thêm nhiều trải nghiệm thú vị.

Để thu hút khách du lịch, ngành du lịch Ninh Bình đã nỗ lực trong việc đổi mới xúc tiến, quảng bá du lịch cả về thị trường, nội dung, phương thức, quy mô, khai thác tốt cơ chế hợp tác công tư, sự tham gia tích cực của các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp.

Công tác truyền thông, quảng bá trên nền tảng số tiếp tục được đẩy mạnh, góp phần lan tỏa thương hiệu du lịch, thu hút khách quốc tế đến Ninh Bình. Việc mở rộng hợp tác trong các cơ chế hợp tác song phương và đa phương cũng là một điểm nhấn góp phần tăng cường sự hiện diện của du lịch Ninh Bình trong nước và trên thế giới.

Ngoài ra, công tác quản lý nhà nước được tăng cường nhằm bảo đảm môi trường kinh doanh du lịch, chất lượng sản phẩm dịch vụ, an toàn, an ninh cho du khách yên tâm tham quan, trải nghiệm ở Ninh Bình.

Với những tín hiệu tích cực trong những tháng đầu năm, ngành du lịch Ninh Bình tự tin hoàn thành mục tiêu đón trên 9,1 triệu lượt khách trong năm 2025.

Theo Nhà báo và công luận

Bình luận

Nổi bật

Khám phá điểm đến ‘mặc áo đông giữa mùa hè’ Fansipan

Khám phá điểm đến ‘mặc áo đông giữa mùa hè’ Fansipan

sự kiện🞄Thứ sáu, 06/06/2025, 09:19

(CL&CS) - Nằm ở độ cao 3.143m so với mực nước biển, đỉnh núi Fansipan (Sa Pa, Lào Cai) giữ vững danh hiệu điểm đến “đông giữa mùa hè” với hàng loạt trải nghiệm hấp dẫn.

Du khách hào hứng tham dự chợ lá vào các ngày cuối tuần suốt tháng 6 tại núi Bà Đen

Du khách hào hứng tham dự chợ lá vào các ngày cuối tuần suốt tháng 6 tại núi Bà Đen

sự kiện🞄Thứ ba, 03/06/2025, 16:06

(CL&CS) - Một loạt các trải nghiệm văn hoá tâm linh độc đáo trong lễ vía Bà thu hút hàng ngàn du khách đến với núi Bà Đen. Đặc biệt, chợ lá được tổ chức vào các ngày thứ 7 hàng tuần trong suốt tháng 6 càng đưa nơi đây thành điểm đến hấp dẫn bậc nhất Nam bộ hè này.

Trí tuệ nhân tạo là 'Chìa khóa vàng' cá nhân hóa và tối ưu hóa trải nghiệm du lịch thời đại số

Trí tuệ nhân tạo là 'Chìa khóa vàng' cá nhân hóa và tối ưu hóa trải nghiệm du lịch thời đại số

sự kiện🞄Thứ ba, 03/06/2025, 15:25

(CL&CS) - Trong thời đại hiện nay, trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành động lực chính thúc đẩy sự chuyển mình của ngành du lịch toàn cầu. Từ khả năng phân tích dữ liệu lớn, tự động hóa quy trình cho đến nâng cao trải nghiệm cá nhân hóa, AI không chỉ thay đổi cách con người du lịch mà còn giúp doanh nghiệp tối ưu vận hành, tiết kiệm chi phí và gia tăng lợi thế cạnh tranh.