Doanh thu 6 tháng đầu năm 2024 của FPT Retail tăng trưởng 22%
(CL&CS) - Kết thúc nửa đầu năm 2024, CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, HOSE: FRT) ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 18.281 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ, hoàn thành 49% kế hoạch.
Trong đó, doanh thu online toàn công ty đạt 3.213 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế của FRT trong 6 tháng đầu năm 2024 tiếp tục có sự cải thiện, đạt 161 tỷ đồng.
Chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu ghi nhận doanh thu tăng trưởng ở mức 67% so với 6 tháng đầu năm 2023, đạt 11.521 tỷ đồng và chiếm 63% doanh thu toàn công ty Đồng thời, hiệu quả hoạt động được duy trì với doanh thu trung bình trên mỗi nhà thuốc vào khoảng 1,2 tỷ đồng/tháng trong bối cảnh liên tục mở nhiều nhà thuốc mới.
Cũng trong 6 tháng đầu năm 2024, doanh thu của FPT Shop đạt 6.923 tỷ đồng, chiếm 37% doanh thu toàn công ty. Trong quý 2/2024, FPT Shop đã thực hiện xong việc tối ưu hệ thống thông qua việc đóng khoảng 100 cửa hàng hoạt động kém hiệu quả và đã ghi nhận toàn bộ chi phí đóng cửa trong quý 2.
Tuy nhiên, doanh thu quý 2/2024 chỉ giảm 7% so với cùng kỳ, thấp hơn mức giảm 21% của quý 1/2024 so với cùng kỳ. Đồng thời, doanh thu trung bình trên mỗi cửa hàng FPT Shop đạt 1,6 tỷ đồng/tháng, mức này tương đương với quý 1/2024 trong bối cảnh quý 2 là quý thấp điểm về nhu cầu mua sắm.
Song song việc tối ưu mô hình hệ thống cửa hàng, chi phí hoạt động, FPT Shop tiếp tục đẩy mạnh việc bán các sản phẩm dịch vụ mới như gia dụng, điện máy, phát triển thuê bao mạng FPT MVNO... góp phần cải thiện lãi gộp. Do đó, nếu không tính đến chi phí đóng các cửa hàng kém hiệu quả, kết quả kinh doanh FPT Shop quý 2 tốt hơn quý 1/2024.
Về mạng lưới cửa hàng, kết thúc 6 tháng đầu năm 2024, FPT Retail sở hữu mạng lưới 2.435 cửa hàng trên cả nước. Trong đó, FPT Long Châu mở rộng với 1.706 nhà thuốc, tăng 209 nhà thuốc so với đầu năm 2024.
Trong quý 2, Long Châu mở rộng mạng lưới tiêm chủng vaccine với 36 cơ sở mở mới, đạt 87 trung tâm tại 40 tỉnh thành, đóng góp vào mục tiêu xây dựng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện cho khách hàng. Sau giai đoạn tối ưu hệ thống, FPT Shop hiện có 642 cửa hàng trên khắp cả nước.
Điểm qua các hoạt động đáng chú ý của FPT Retail trong nửa đầu năm, công ty tiếp tục nối rộng vòng tay yêu thương với chương trình “Long Châu sẻ chia - Đồng hành cùng chiến binh nhí” và hành trình vì sức khỏe người dân.
Long Châu sẵn sàng là “Cánh tay nối dài” của Y tế Việt Nam, chủ động hợp tác với các ban ngành, hiệp hội... tận tâm chăm sóc sức khỏe cộng đồng qua các hoạt động như: đồng hành khởi động dự án toàn cầu “Tháng 5 đo huyết áp” - MMM 2024 và cùng tham gia “Hội nghị Tăng Huyết Áp lần VI” do Phân hội tăng huyết áp Việt Nam - Hội Tim mạch học Việt Nam (VNHA) tổ chức.
Bên cạnh đó, FPT Long Châu hợp tác chiến lược với Omron để giới thiệu sản phẩm huyết áp thế hệ mới, đồng thời hợp tác với AstraZeneca mang đến những liệu pháp tiên tiến, nâng tầm chất lượng cuộc sống cho hàng triệu bệnh nhân COPD tại Việt Nam.
Trong nửa đầu năm vừa qua, FPT Shop cũng trở thành đối tác lớn với các nhãn hàng trong việc phát triển thương hiệu. Theo đó, FPT Shop trở thành đối tác số 1 về số lượng cửa hàng Garmin Brand Store.
Bằng cách tận dụng hệ sinh thái FPT và VnExpress Marathon, kết hợp với các hội nhóm địa phương, FPT Shop đã cùng Garmin phát triển thương hiệu qua các giải thể thao hàng đầu Việt Nam. Đồng thời, hệ thống cũng đẩy mạnh phát triển dịch vụ SIM nhà mạng ảo (MVNO), mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới về dịch vụ với nhiều tiện ích.
Nguyễn Như
Bình luận
Nổi bật
Khởi động dự án nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh
sự kiện🞄Thứ hai, 09/12/2024, 16:24
(CL&CS) - Hà Tĩnh, ngày 08/12/2024 - Dự án xây dựng nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast tại Khu Kinh tế Vũng Áng (thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) đã chính thức được khởi động, với công suất thiết kế giai đoạn 1 là 300.000 xe/năm, có thể nâng lên 600.000 xe/năm và tạo ra tới 15.000 việc làm trong các giai đoạn tiếp theo. Nhà máy dự kiến sẽ khánh thành vào tháng 7/2025, tạo nên một kỷ lục mới trong ngành công nghiệp ô tô thế giới về tốc độ xây dựng và hoàn thiện nhà máy.
Chiến lược đồng hành cùng người tiêu dùng của Masan Group
sự kiện🞄Thứ sáu, 06/12/2024, 10:02
(Cl&CS) - Trong bối cảnh tình hình kinh tế và chính trị thế giới biến động khó lường, thiên tai, bão lũ diễn biến phức tạp, tình hình kinh tế-xã hội Việt Nam trong 3 quý năm 2024 tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực.
Masan 2024: Tích cực với mảng cốt lõi tiêu dùng bán lẻ
sự kiện🞄Thứ năm, 05/12/2024, 09:19
(CL&CS) - Năm 2024 là một năm đầy thách thức đối với nền kinh tế xã hội Việt Nam, mặc dù được đánh giá tốc độ phục hồi không quá nhanh nhưng thị trường tiêu dùng bán lẻ đã bước đầu có những tín hiệu khả quan và dự báo có tiềm năng bứt phá hơn trong thời gian tới. Chính vì vậy, các doanh nghiệp luôn đứng trước những thử thách buộc phải có nhiều chiến lược, sản phẩm để có thể giữ đà tăng trưởng tiêu dùng, nâng cao chất lượng và thu hút người tiêu dùng. Trong đó, Tập đoàn Masan nổi bật với những chiến lược và mục tiêu kinh doanh đặt người tiêu dùng làm trọng tâm.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.