Doanh nghiệp vận dụng Six Sigma để tăng cường năng lực và hiệu suất làm việc
(CL&CS) - Thực tế cho thấy các công ty đã áp dụng Six Sigma thành công đều có mô hình cải tiến rất linh hoạt, định hướng vào mục tiêu hoạt động của tổ chức mình và tổ chức dự án xây dựng trên hoàn cảnh cụ thể của đơn vị mình để tăng cường năng lực và hiệu suất hoạt động.
Cải tiến quy trình kinh doanh và quản lý chất lượng
Six Sigma hay 6 Sigma được biết đến là một phương pháp có thể giúp doanh nghiệp cải tiến quy trình kinh doanh và quản lý chất lượng thông qua việc thống kê lỗi, tìm nguyên nhân và xử lý lỗi. Khi chọn sử dụng Six Sigma nghĩa là doanh nghiệp sẽ hướng đến việc đầu tư, cải thiện quy trình để ngăn chặn lỗi và tạo nên sự ổn định gần như hoàn hảo trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Doanh nghiệp không ngừng cải thiện trải nghiệm khách hàng, đầu tư mạnh mẽ vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ
Six Sigma tập trung vào việc tìm hiểu cặn kẽ yêu cầu của khách hàng khi xác định các khuyết tật, lỗ hổng của quy trình sản xuất. Nhờ vậy, các sản phẩm được làm ra không chỉ không có lỗi mà còn đáp ứng tốt kỳ vọng của khách hàng và khiến họ luôn trung thành với sản phẩm của doanh nghiệp.
Ngoài ra, Six Sigma giúp doanh nghiệp giảm thiểu các lãng phí không cần thiết về mặt nhân công, vật liệu, thời gian và công đoạn sản xuất. Đồng thời, kết quả làm ra hầu hết đều là những sản phẩm có thể bán được nên làm giảm giá thành đơn vị và lợi nhuận sẽ tăng theo.
Trong Six Sigma, yếu tố con người giữ vai trò rất quan trọng, thậm chí nó còn được đề cao hơn cả kỹ thuật. Mặt khác, phương pháp này cũng cung cấp cho doanh nghiệp một công cụ đo lường minh bạch. Doanh nghiệp áp dụng Six Sigma có thể quản lý tốt các mâu thuẫn phát sinh, thúc đẩy tinh thần chủ động trong nhân viên và định hướng cho họ một cách dễ dàng bất kể loại hình văn hóa mang nét đặc trưng nào đi nữa. Doanh nghiệp đạt được hiệu quả tối ưu trong quá trình thiết lập bất kế hoạch chiến lược cụ thể.
Six Sigma tập trung vào việc thiết lập sự thông hiểu tường tận các yêu cầu của khách hàng và vì thế có tính định hướng khách hàng rất cao. Hệ phương pháp Six Sigma dựa trên tiến trình mang tên DMAIC: Define (Xác Định), Measure (Đo Lường), Analyze (Phân Tích), Improve (Cải Tiến) và Control (Kiểm Soát).
Six Sigma bao gồm các phương pháp thực hành kinh doanh tốt nhất và các kỹ năng giúp doanh nghiệp thành công và phát triển, đem lại các lợi ích lớn nhất cho doanh nghiệp. Tiềm năng thu được từ Six Sigma có ý nghĩa quan trọng trong các doanh nghiệp dịch vụ và các hoạt động phi sản xuất như trong các lĩnh vực nghiên cứu khoa học.
Six Sigma có thể áp dụng trong các hoạt động quản lý, tài chính, dịch vụ khách hàng, tiếp thị, hậu cần, công nghệ thông tin. Các hoạt động này ngày càng trở nên quan trọng trong cạnh tranh hiện nay. Tỷ trọng công nghiệp dịch vụ ngày càng tăng trong khi các nhà cung cấp dịch vụ thường mới chỉ đạt hiệu suất hoạt động là 70%.
Các chuyên gia khẳng định, Six Sigma không chỉ là các phương pháp phân tích thống kê cơ bản và chi tiết. Có nhiều cách thức thực hiện để đạt được mục tiêu 6 Sigma. Thực tế cho thấy các công ty đã áp dụng 6 Sigma thành công đều có mô hình cải tiến rất linh hoạt, định hướng vào mục tiêu hoạt động của tổ chức mình và tổ chức dự án xây dựng trên hoàn cảnh cụ thể của đơn vị mình.
Phương pháp 6 Sigma cũng hướng vào 4 nội dung cơ bản đó là thật sự tập trung vào khách hàng; dữ liệu và quản lý dữ liệu thực tế; tập trung vào quản lý và cải tiến quá trình; nhà quản lý cần tập trung vào những nội dung ưu tiên. Six Sigma giúp giảm chi phí sản xuất. Với tỷ lệ khuyết tật giảm đáng kể, doanh nghiệp có thể loại bỏ những lãng phí về nguyên vật liệu và việc sử dụng nhân công kém hiệu quả liên quan đến khuyết tật. Điều này sẽ giảm bớt chi phí hàng bán trên từng đơn vị sản phẩm, từ đó gia tăng lợi nhuận.
Doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, hướng tới hoàn hảo nhờ triển khai Six Sigma
Thời gian qua, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn nhận chứng nhận chuẩn Six Sigma về xét nghiệm. Six Sigma là một kỹ thuật quản lý được sử dụng trong nhiều doanh nghiệp tại nhiều ngành công nghiệp trên toàn thế giới để xác định hiệu suất, giảm số lỗi và hướng các quy trình, dịch vụ và sản phẩm tới cấp độ hoàn hảo. Trong lĩnh vực xét nghiệm, ứng dụng kỹ thuật Six Sigma giúp mang lại kết quả xét nghiệm gần như chính xác tuyệt đối cho bệnh nhân.
Phòng xét nghiệm Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn
Là một trong những bệnh viện hoàn thiện tiêu chuẩn ISO 15189:2012 và Six Sigma cho hệ thống phòng xét nghiệm. Đây là minh chứng cho sự tiến bộ vượt bậc về khoa học kỹ thuật cũng như công tác quản lý, đồng thời đánh dấu bước khởi đầu quan trọng để đơn vị bắt kịp các nước trong khu vực và thế giới.
Six Sigma được chia thành 6 cấp độ tương ứng với tỷ lệ sai sót giảm dần. Kết quả này giúp đảm bảo bệnh nhân được chẩn đoán chính xác và điều trị đúng. Qua thời gian liên tục cải tiến, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn đã có 90% các xét nghiệm đạt 6 Sigma với tỷ lệ mắc lỗi là 3,4 lỗi / 1 triệu xét nghiệm, 100% các xét nghiệm tham gia đạt 4 sigma trở lên.
Hay Công ty Ford Việt Nam đã bắt đầu triển khai Six Sigma vào 200 dự án cải tiến quy trình trong mọi lĩnh vực sản xuất kinh doanh vào năm 2000. Kết quả sau nhiều năm thực hiện, Ford đã tiết kiệm được 1,2 triệu USD và đạt chỉ số hài lòng của khách hàng ở mức trên 90% qua mỗi năm.
Trong số các dự án Six Sigma mà Ford Việt Nam thực hiện, có một dự án khá tiêu biểu là áp dụng Six Sigma để giảm số lượng container chở linh kiện nhập khẩu. Nhận thấy các thùng chứa linh kiện xe hơi trong các container nhập khẩu vào Việt Nam còn rất nhiều khoảng trống, Ford đã sắp xếp lại không gian trong từng container cho phù hợp hơn. Từ việc tiết kiệm không gian này, Ford Việt Nam đã tiết kiệm được 150.000 USD ngay trong năm 2005.
Được thành lập vào tháng 9/1995, Công ty Ford Việt Nam là liên doanh giữa Tập đoàn Ô tô Ford có trụ sở ở Michigan, Hoa Kỳ (75%) và Công ty Diesel Sông Công (25%) với tổng số vốn đầu tư đến nay là 125 triệu USD. Nhà máy lắp ráp của Ford Việt Nam ở tỉnh Hải Dương được khai trương vào tháng 11/1997 với công suất là 14.000 xe một năm.
Ford là công ty sản xuất ô tô đầu tiên ở Việt Nam nhận các chứng chỉ ISO 9001, ISO 14001 và QS 9000 và chứng chỉ ISO/TS16949 – 2002 về quản lý chất lượng. Tổng số nhân viện tại Ford Việt Nam là hơn 600 nhân viên với các trụ sở ở Hà Nội, văn phòng TP Hồ Chí Minh và Nhà máy ở Hải Dương.
Năm 2015 cũng đánh dấu một cột mốc lịch sử của Ford tại Việt Nam với 20 năm xây dựng và phát triển tại thị trường đầy tiềm năm này. Ford Việt Nam cũng vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động Hạng nhì cho những đóng góp của Ford Việt Nam vào sự phát triển kinh tế, xã hội. Trong suốt nhiều năm hoạt động tại Việt Nam, Ford Việt Nam (FVL) đã đạt được nhiều thành công và ngày càng chiếm được sự tin tưởng, yêu mến của khách hàng với các sản phẩm được công nhận về độ an toàn, chất lượng cao, luôn đổi mới và đáp ứng đúng nhu cầu thị trường cùng hệ thống 26 đại lý chính và 3S với dịch vụ rộng khắp trên cả nước (tính đến tháng 1/2016) và ngày càng được mở rộng về số lượng và chất lượng.
Từ vị trí thứ 7 trên thị trường khi bắt đầu hoạt động tại Việt Nam năm 1997, Ford Việt Nam đã phát triển vững chắc. Chỉ tính riêng trong năm 2015, Ford Việt Nam đã giao 20,700 sản phẩm đến tay những khách hàng tại Việt Nam, tăng trưởng 40% so với năm 2014, đánh dấu một bước phát triển vượt bậc của Ford Việt Nam.
Kết thúc 6 tháng đầu 2024, Ford Việt Nam bán ra tổng cộng 17.651 xe, mức này gần như không đổi so với cùng kỳ năm trước là 17.423 xe, duy trì hạng 4 trong danh sách 10 hãng bán nhiều xe con nhất Việt Nam. Ngoài ra, dải sản phẩm của Ford tại Việt Nam cũng không thay đổi sau một năm, tuy nhiên hãng có cập nhật phiên bản mới cho một số mẫu xe.
Xuyên suốt hơn 29 năm phát triển, sở hữu dải sản phẩm phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng là một trong những yếu tố cốt lõi tạo nên vị thế vững chắc của Ford trong ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Bên cạnh đó, Ford không ngừng cải thiện trải nghiệm khách hàng, đầu tư mạnh mẽ vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ tại các đại lý ủy quyền, áp dụng công nghệ tiên tiến và hiện đại hóa quy trình bán hàng, quy trình hậu mãi nhằm đem đến cho khách hàng sự thuận tiện và hài lòng tối đa. Ngoài ra, Ford tích cực triển khai các hoạt động cộng đồng, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội, giáo dục, y tế, văn hóa tại Việt Nam.
Vân Vân
Bình luận
Nổi bật
Doanh nghiệp vận dụng Six Sigma để tăng cường năng lực và hiệu suất làm việc
sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 15:30
(CL&CS) - Thực tế cho thấy các công ty đã áp dụng Six Sigma thành công đều có mô hình cải tiến rất linh hoạt, định hướng vào mục tiêu hoạt động của tổ chức mình và tổ chức dự án xây dựng trên hoàn cảnh cụ thể của đơn vị mình để tăng cường năng lực và hiệu suất hoạt động.
Vườn cam giúp nông dân có thu nhập tiền tỷ
sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 20:08
(CL&CS) - Năm nay, thời tiết thuận lợi, những vườn cam sạch cho năng suất cao, chất lượng tốt. Vì thế giá bán cũng cao hơn so, mang lại thu nhập tốt cho người dân tại xã Thượng Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh.
Doanh nghiệp áp dụng 5S và TPM giúp ổn định và nâng cao năng suất
sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 18:07
(CL&CS)- Việc áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng, công cụ cải tiến năng suất được xem là yếu tố quan trọng bên cạnh giải pháp về đổi mới khoa học kỹ thuật giúp doanh nghiệp ổn định, nâng cao chất lượng sản phẩm, năng cao năng suất, qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.