Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 11/09/2020, 17:09 PM

Doanh nghiệp hàng không kỳ vọng được “cứu sống” nhờ dịp Tết Nguyên đán sắp tới

(CL&CS) - Sau nhiều tháng bị đại dịch càn quét qua 2 đợt, doanh nghiệp hàng không kỳ vọng dịp Tết Nguyên đán sắp tới là cơ hội để "cứu sống” họ.

Theo các đại lý cho biết, dù đang là quý 3 nhưng hiện nay có nhiều khách hàng hỏi mua vé Tết Nguyên đán, nếu tình tình dịch bệnh được kiểm soát tốt thì từ tháng 10, các đại lý bán vé máy bay sẽ hoạt động nhộn nhịp lại.

HKVN
Các doanh nghiệp hàng không kỳ vọng Tết Nguyên đán sắp tới sẽ "cứu cánh" cho họ trong thời gian tới.

Hiện, Vietnam Airlines, Pacific Airlines, VASCO đã mở bán vé Tết Tân Sửu 2021 với hơn 2 triệu ghế. Vietjet và Bamboo Airways mỗi hãng cung ứng 1,5 triệu vé. Như vậy, tổng lượng vé trên toàn mạng bay nội địa dịp Tết 2021 đạt khoảng 5 triệu vé, tăng khoảng 10% so với lượng vé Tết nội địa 2020.

Cùng với việc tung vé Tết để nhanh chóng tạo đà phục hồi sau ảnh hưởng của hai đợt dịch, các hãng cũng đua nhau bán vé giá rẻ các khung thời gian trước Tết 20 ngày với giá chỉ vài chục đến vài trăm ngàn đồng.

Vì tình hình COVID - 19 diễn biến phức tạp, các hãng bay đều cho biết sẽ áp dụng chính sách hoàn, hủy tương đương với hạng vé và áp dụng riêng cho các chuyến bay bị hủy do dịch theo quy định từ nhà chức trách hàng không.

Trả lời báo chí, ông Lại Xuân Thanh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho rằng, mặc dù đại dịch đang hoành hành ngành công nghiệp hàng không trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng nhưng tình hình vẫn có vẻ sáng sủa khi hoạt động khai thác dịch vụ tại Việt Nam có nhiều khác biệt. Doanh nghiệp hàng không và dịch vụ vẫn có thể được cứu sống qua các đợt phục hồi ngắn hạn với cao điểm hè và sắp tới là Tết Nguyên đán.

Ông Bùi Doãn Nề, Tổng Thư ký, Phó chánh Văn phòng Hiệp hội Doanh nghiệp Hàng không Việt Nam cho rằng, tháng 10 hoạt động bay nội địa sẽ sớm sôi động trở lại. Còn đường bay quốc tế, Bộ Giao thông Vận tải và các bộ liên quan đang lên kế hoạch trình Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống COVID - 19 xem xét việc mở 6 đường bay thương mại quốc tế từ 15/9. Trong đó, các đường bay dự kiến mở là Đài Loan, Trung Quốc, Campuchia, Lào, Hàn Quốc, Nhật Bản. Nếu đề xuất này được phê duyệt, hoạt động bay quốc tế sẽ nhanh chóng được phục hồi. Với tiềm lực sẵn có của các hãng như hiện nay thì tình hình kinh doanh của hàng không Việt sẽ nhanh chóng được cải thiện. Đặc biệt, dự kiến lượng khách sẽ tăng cao vào dịp Tết Nguyên Đán.

Đại diện các hãng hàng không đều hy vọng sau khi kiểm soát đợt dịch thứ 2, hết tháng 9 này hoạt động kinh tế sẽ hoạt động trở lại bình thường và thị trường hàng không tết sẽ là “cứu cánh” để ngành hàng không bớt chật vật.

Với thị trường quốc tế, các hãng cho rằng, trước mắt thị trường châu Á như: Thái Lan, Đài Loan, Singapore, Trung Quốc... đang kiểm soát được dịch bệnh. Vì vậy, việc khai thác các đường bay quốc tế tới các quốc gia, vùng lãnh thổ này sẽ sớm được phục hồi sớm.

T.Lợi

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.