Dữ liệu cũ
Thứ tư, 01/03/2017, 15:32 PM

Đoàn Thị Hương đã nói gì trong phiên xét xử sáng 1/3 tại Tòa án Sepang?

(NTD) - Trong phiên tòa công bố cáo trạng sáng nay (1/3) tại Tòa án quận Sepang, bang Selangor, Malaysia, 2 nghi phạm trong vụ ám sát ông Kim Jong-nam là Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah đã bị buộc tội giết người và theo Điều 302 Bộ luật Hình sự Malaysia thì tội này phải chịu án tử hình.

áo chống đạn
Hương được trang bị áo chống đạn khi được cảnh sát dẫn giải sau phiên tòa sáng 1/3. Ảnh: AFP

Được biết, trong phiên tòa này, Đoàn Thị Hương (29 tuổi, quê gốc Nam Định) là người được nghe bản cáo trạng sau khi nghi phạm Siti Aisyah (25 tuổi, quốc tịch Indonesia) đã được dẫn ra khỏi phòng xử án.

Sau khi nghe Tòa kết luận là mình đã phạm tội giết người và theo Điều 302 Bộ luật Hình sự của Malaysia thì tội này phải chịu án tử hình thì đã không có lời “cầu xin” nào được đưa ra từ Hương, theo tờ The Star.

Tuy nhiên, khi được Chủ tọa phiên tòa hỏi (thông qua người phiên dịch): “Cô có hiểu điều đó không?”.

“Tôi hiểu. Nhưng tôi vô tội”, Hương trả lời (theo ghi nhận của phóng viên tờ Tuổi trẻ có mặt tại phiên tòa).

Ngay sau đó, Hương và Siti đã được cảnh sát trang bị áo chống đạn và áp giải về trại giam giành cho phạm nhân nữ ở Klang.

Tuy vậy, đây mới chỉ là phiên tòa công bố cáo trạng. Phiên tòa tiếp theo sẽ được diễn ra vào ngày 13/4 tới.

siti
Giống như Hương, Siti cũng được trang bị áo chống đạn. Ảnh: AFP

Như đã đưa tin, vào ngày 13/2 vừa qua, ông Kim Chol (được cho chính là ông Kim Jong-nam, người anh cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un) khi đang làm thủ tục cho một chuyến bay tại Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur 2 đã bị các đối tượng tấn công bằng chất độc thần kinh VX và tử vong khi đang trên đường đi cấp cứu.

Bốn nghi phạm gồm Hương, Siti cùng bạn trai người Malaysia và một người quốc tịch Bắc Triều Tiên sau đó đã bị cảnh sát bắt giữ. Bốn kẻ chủ mưu đã trốn về Bình Nhưỡng ngay sau đó. Theo Cảnh sát Malaysia, trong những kẻ liên quan còn có cả Hyon Kwang-song, Bí thư thứ hai của sứ quán Triều Tiên tại Kuala Lumpur.

Về phần Hương và Siti, cả 2 cô đều cho biết là mình đã bị lợi dụng, cứ tưởng là đang tham gia vào một chương trình truyền hình thực tế.

Hà Lý

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.