Dữ liệu cũ
Thứ tư, 29/10/2014, 15:56 PM

Đồ chơi kinh dị xuất xứ Trung Quốc hút khách dịp Halloween

(NTD) - Chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày lễ Halloween 2014, các cửa hàng trên phố Hãng Mã, Lương Văn Can đã bày biện các món đồ trang trí và hóa trang với nhiều hình thù kỳ dị. Các sản phẩm độc lạ như mặt nạ quỷ bằng cao su, mặt nạ quái vật... có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng vẫn tiêu thụ dễ dàng.

Hàng Trung Quốc áp đảo thị trường phụ kiện Halloween

Những năm gần đây, Halloween dần trở thành ngày lễ được nhiều bạn trẻ hào hứng đón nhận. Thị trường hàng hóa phục vụ cho ngày lễ hội Holloween 2014 này cũng đang rất sôi động.

Chỉ còn hai ngày nữa là tới lễ Halloween, các cửa hàng đồ chơi, quà lưu niệm trên các tuyến phố Hàng Mã, Lương Văn Can (Hà Nội) đã nhộn nhịp bày biện các món đồ trang trí và hóa trang với nhiều hình thù kỳ dị. Các sản phẩm dành cho Halloween năm nay phong phú hơn với nhiều sản phẩm mới như bình bơm máu chảy lên mắt, mặt nạ quỷ bằng cao su, mặt nạ quái vật...

những món phụ kiện Halloween như mặt nạ, áo choàng... đa số có nguồn gốc Trung Quốc

Những món phụ kiện Halloween như mặt nạ, áo choàng... đa số có nguồn gốc Trung Quốc. Ảnh minh họa

Những mặt hàng quen thuộc như áo choàng, mặt nạ, mũ, tóc giả, cả bộ váy áo hóa trang theo chủ đề cướp biển, phù thủy, xác ướp… được bán tại phố Hàng Mã có giá từ 150.000 - 300.000 đồng/bộ. Đa phần, các sản phẩm phụ kiện hóa trang này có xuất xứ từ Trung Quốc

Chị Lan, một tiểu thương bán đồ trang trí trên phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, thị trường phục vụ lễ Halloween năm nay khá phong phú và giá cả không tăng so với năm ngoái. "Mặt nạ ma quái bằng nhựa mỏng giá 6.000 đồng/chiếc, loại nhựa dẻo 14.000 đồng/chiếc và mặt nạ xác chết 40.000 đồng/chiếc. Các loại trang phục, quần áo có giá 70.000 đồng - 120.000 đồng/chiếc. Một số sản phẩm như vòng tay phát sáng giá 38.000 đồng, bàn tay máu chạy bằng điện giá 70.000 đồng, quần áo phù thủy 140.000 đồng/bộ. Đồ trang trí càng ghê rợn bán càng được giá", chị Lan chia sẻ.

Theo những người kinh doanh mặt hàng này, tâm lý khách hàng thường nghĩ đồ chơi Halloween chỉ sử dụng một lần nên ít chú trọng về chất lượng, miễn giá cả vừa phải, hình dáng càng đáng sợ càng tốt. "Những mặt hàng này được bán hầu hết cho thanh thiếu niên, họ không mấy quan tâm tới những vấn đề mùi hay chất liệu. Trái lại, những người đi “săn” đồ chơi Halloween cốt làm sao tìm được cho mình trang phục quái, cũng như “độc” là mua thôi. Vì vậy, giới kinh doanh rất “ngại” nhập hàng loại tốt vì sợ bán không chạy", anh Quỳnh, chủ một cửa hàng kinh doanh trên phố Lương Văn Can (Hoàn Kiếm) chia sẻ.

Dễ dàng nhận thấy những mặt hàng phụ kiện Halloween được bày bán không có bao bì, không nhãn mác. Khi được hỏi về nguồn gốc các mặt hàng này, chủ cửa hàng trên phố Lương Văn Can - anh Tuấn cho hay: “Chúng tôi nhập hàng chủ yếu từ khu vực Lạng Sơn, Móng Cái,... Đa phần là hàng Tàu, rất dễ bán. Những mặt hàng "độc" như thế này, trong nước làm gì có. Nếu có thì hàng làm ra cũng không đẹp, giá lại cao. Đồ chơi này khách hàng chỉ chú ý về kiểu dáng, độ ghê rợn và giá rẻ mà thôi".

Hình thức kinh doanh phụ kiện Halloween trên mạng nở rộ

Tại thị trường online, càng sát ngày lễ lại càng sôi động, nhộn nhịp với nhiều mặt hàng đa dạng về cả mẫu mã lẫn giá thành. Các gian hàng bán đồ Halloween online đã rục rịch bán từ đầu tháng, các mặt hàng hot, độc đáo lần lượt được tung ra để thu hút khách hàng.

Từ trang phục đến phụ kiện được bán với giá cả hợp lý và mẫu mã đa dạng. Có rất nhiều lựa chọn cho bạn về những món đồ hóa trang với các chủ đề khác nhau từ những  đồ ma quái, kinh dị đến những  bộ cánh Sexy dành cho các cô gái. Đặc biệt đối với các bé, việc có được trang phục hóa thân thành siêu nhân, công chúa… hiện nay trở nên rất dễ dàng. Gía cả dao động 150.000 VNĐ – 200.000 VNĐ.

Các mặt hàng phụ kiện Halloween như mặt nạ hay “vũ khí” thường được lựa chọn nhiều do giá rẻ. Với những chiếc mặt nạ quý tộc, cổ điển, lông vũ,… giá khoảng 30- 70.000 VNĐ là sự lựa chọn hoàn hảo. Còn nếu bạn muốn tạo bất ngờ, đem lại sự sợ hãi cho mọi người, hãy chọn những chiếc mặt nạ đầu máu me như zombie, da người, động vật với giá cao hơn khoảng 150.000 VNĐ. Đặc biệt một số loại có giá tới 500.000 VNĐ.

Một số phụ kiện khác như cánh thiên thần, răng nanh, xích tay, xích chân, găng tay cũng có giá thành khá phải chăng, dưới 100.000 VNĐ.

Nội bật nhất trong mùa Halloween năm nay phải nhắc đến kính áp tròng – lens và dịch vụ trang điểm tại nhà. Lens ma quái xuất hiện từ những năm trước nhưng đến năm nay mới thành trào lưu, sản phẩm này khiến bạn trở nên “kinh dị” hơn. Giá của một đôi kính áp tròng Halloween khá đắt, khoảng 250.000- 400.000 VNĐ.

Lens ma quái với những màu sắc kinh dị vô cùng hút khách trong dịp halloween năm nay

Lens ma quái với những màu sắc kinh dị vô cùng hút khách trong dịp halloween năm nay

Bên cạnh đó, dịch vụ trang điểm Halloween cũng được nhiều bạn trẻ lựa chọn khi muốn có những tạo hình độc đáo, ấn tương. Trên các website bán hàng trực tuyến lớn như enbac.com, muachung, 123mua.vn,… và một số diễn đàn webtretho, lamchame… được quảng cáo trang điểm tại nhà có giá từ 150- 200.000 VNĐ/mặt.

Ngoài ra, năm nay, trên thị trường cũng xuất hiện một vài tiệm may quần áo đã tự may sẵn các mẫu váy giống nhật vật trong bộ phim búp bê ma ám Annabelle, được nhiều bạn trẻ săn đón.

Diệu Linh

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.