Djokovic lập hat-trick vô địch Mubadala Championship Falcao rạng rỡ bên vợ con

Tay vợt số ba thế giới David Ferrer không thể ngăn được đà phong độ đang lên như diều của Novak Djokovic và đành chấp nhận thất bại chỉ sau hai set trong trận chung kết tối 28/12.

Tay vợt Serbia giành chiến thắng với các tỷ số 7-5, 6-2. Kết quả này giúp Djokovic trở thành tay vợt đầu tiên ba lần vô địch Mubadala Championship, giải giao hữu khởi đầu mùa mới diễn ra thường niên tại Abu Dhabi, sau hai lần đánh bại Ferrer (năm 2011) và Nicolas Almagro (2012).

Djokovic xứng đáng với cụm từ “bất khả chiến bại” vào lúc này. Kể từ thất bại trước Rafa Nadal trong trận chung kết Mỹ mở rộng hồi tháng 9, tay vợt số hai thế giới đã trải qua 24 trận toàn thắng, giành hai chức vô địch Masters 1000 tại Thượng Hải và Paris cũng như danh hiệu ATP World Tour Finals. Ferrer đã ngăn được phần nào làn sóng phong độ ấy khi dẫn 4-2 trong set đầu trận chung kết tối qua. Song rốt cuộc Nole vẫn vượt lên đúng lúc để giành chiến thắng.

Nếu như trong set đầu Ferrer tỏ ra nôn nóng ghi điểm dẫn đến một loạt lỗi tự đánh hỏng, thì set hai Djokovic chơi như độc diễn. Tay vợt Tây Ban Nha chỉ gỡ được hai game trong set này.

Giành chiến thắng trước Ferrer, Djokovic được nhận tấm séc trị giá 250.000 USD cho nhà vô địch. Song đây mới chỉ là sự khởi đầu cho mùa giải mà tay vợt Serbia đang nhắm đến với mục tiêu giành lại vị trí số một thế giới và bổ sung vào bảng thành tích vô địch 6 Grand Slam. Việc mời huyền thoại Boris Becker làm HLV từ đầu tháng 12/2013 cũng nằm trong kế hoạch đó.

Trong trận tranh ba tư, tay vợt số một thế giới Rafa Nadal, người thua Ferrer trong trận bán kết trước đó, đã lấy lại danh dự bằng chiến thắng 7-6 (5), 6-3 trước Jo-Wilfried Tsonga 7-6 (5), 6-3.

Ngôi sao Pháp chỉ để mất hai điểm trong sáu game giao bóng đầu nhưng đến loạt tie-break lại phạm lỗi kép để Nadal giành lợi thế. Sang set thứ hai, những cú giao bóng của Tsonga không còn uy lực và độ chính xác như trước. Nadal do đó kết thúc trận đấu chỉ sau 98 phút.

“Tôi chưa bao giờ khởi đầu mùa giải mới một cách dễ dàng, nhất là khi chơi trên mặt sân cứng tại Abu Dhabi không quá hợp với cách đánh của tôi. Một trận thắng và một trận thua là kết quả chấp nhận được”, Nadal cho biết.

Mubadala World Tennis Championship quy tụ 6 tay vợt hàng đầu thế giới, trong đó có hai người được đặc cách không phải đấu tứ kết là Nadal và Djokovic. Giải diễn ra chỉ hai tuần trước Grand Slam đầu tiên của mùa giải mới, Autralia mở rộng.

Các nhà vô địch Mubadala Championship

Xuân Hoàng

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Loạt 'đại bàng' địa ốc đặt niềm tin vào thị trường bất động sản với kế hoạch doanh thu táo bạo

Loạt 'đại bàng' địa ốc đặt niềm tin vào thị trường bất động sản với kế hoạch doanh thu táo bạo

sự kiện🞄Thứ tư, 26/06/2024, 21:41

Nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn đã đặt ra mục tiêu tăng trưởng với những con số 'khủng' cho thấy niềm tin vào sự đi lên của thị trường trong năm 2024.

Bất động sản Đà Nẵng đang phất như ‘diều gặp gió’, giá chung cư lên đến vài trăm triệu/m2

Bất động sản Đà Nẵng đang phất như ‘diều gặp gió’, giá chung cư lên đến vài trăm triệu/m2

sự kiện🞄Thứ tư, 26/06/2024, 21:38

Dữ liệu của DKRA cho thấy giá căn hộ mới ở Đà Nẵng vẫn neo cao và tiếp đà tăng nhẹ.

Luật Kinh doanh bất động sản có hiệu lực, chủ đầu tư 'chuẩn hóa' quy trình bàn giao giúp người mua hưởng lợi lớn

Luật Kinh doanh bất động sản có hiệu lực, chủ đầu tư 'chuẩn hóa' quy trình bàn giao giúp người mua hưởng lợi lớn

sự kiện🞄Thứ tư, 26/06/2024, 21:38

Khi Luật Kinh doanh bất động sản có hiệu lực sẽ tạo ra môi trường đầu tư, buôn bán minh bạch, giúp bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, tránh rủi ro.