Chủ nhật, 29/08/2021, 12:38 PM

Đẩy nhanh tiến độ đấu thầu dự án Tân Vạn - Nhơn Trạch giai đoạn 1

(CL&CS) - Đây là dự án thành phần 1A, dự án Tân Vạn - Nhơn Trạch giai đoạn 1 thuộc đường Vành đai 3 TP.HCM.

Mới đây, Ban Quản lý Dự án Mỹ Thuận (QLDA) đã kiến nghị Bộ Giao thông vận tải (GTVT) có ý kiến với Nhà tài trợ EDCF đẩy nhanh tiến độ xử lý các công việc đấu thầu dự án thành phần 1A, dự án Tân Vạn - Nhơn Trạch giai đoạn 1 thuộc đường Vành đai 3 TP.HCM.

Dự án thành phần 1A thuộc dự án Tân Vạn - Nhơn Trạch giai đoạn 1 là dự án ODA sử dụng vốn vay Chính phủ Hàn Quốc thông qua EDCF.

Dự án thành phần 1A thuộc dự án Tân Vạn - Nhơn Trạch giai đoạn 1 là dự án ODA sử dụng vốn vay Chính phủ Hàn Quốc thông qua EDCF.

Theo Ban QLDA, hiện nay Ban đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ GTVT và Nhà tài trợ EDCF đẩy nhanh tiến độ xử lý các công việc thuộc dự án như: Thẩm định, phê duyệt thiết kế kỹ thuật - dự toán xây lắp; Đề cương nhiệm vụ - dự toán tư vấn giám sát; Hồ sơ mời thầu xây lắp, tư vấn giám sát,... tất cả để đảm bảo khởi công dự án trong năm 2021 theo chỉ đạo của Bộ trưởng.

Dự án thành phần 1A thuộc dự án Tân Vạn - Nhơn Trạch giai đoạn 1 là dự án ODA sử dụng vốn vay Chính phủ Hàn Quốc thông qua EDCF nên cần sự phối hợp đồng bộ cả từ phía Bộ GTVT và nhà tài trợ EDCF thì mới đáp ứng được tiến độ như dự kiến.

Quá trình đấu thầu có nhiều bước phải có ý kiến chấp thuận của nhà tài trợ EDCF trước khi Bộ GTVT phê duyệt như: Hồ sơ mời thầu xây lắp, tư vấn giám sát; Danh sách ngắn tư vấn giám sát; kết quả đánh giá đề xuất kỹ thuật xây lắp, tư vấn giám sát; dự thảo hợp đồng xây lắp, tư vấn giám sát ...

Hiện Ban QLDA Mỹ Thuận đã lập xong hồ sơ mời thầu xây lắp, tư vấn giám sát và đang đề nghị Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông kiểm tra. Đồng thời đã gửi bản dự thảo lấy ý kiến Nhà tài trợ EDCF nhưng đến nay chưa nhận được phản hồi từ phía nhà tài trợ. Do đó, Ban QLDA Mỹ Thuận kiến nghị Bộ GTVT có công thư gửi nhà tài trợ EDCF đề nghị hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ xử lý các công việc trong quá trình đấu thầu Dự án thành phần 1A kịp tiến độ khởi công dự án vào cuối năm 2021.

Chi Lê

Bình luận

Nổi bật

Năm 2025, Hà Nội phấn đấu tiết kiệm tối thiểu 2,2% tổng điện năng tiêu thụ

Năm 2025, Hà Nội phấn đấu tiết kiệm tối thiểu 2,2% tổng điện năng tiêu thụ

sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 15:43

(CL&CS) - Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 330/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc thực hiện Chương trình quốc gia về Quản lý nhu cầu điện trên địa bàn TP. Hà Nội năm 2025.

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ kết nối với đường sắt liên vận Á - Âu

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ kết nối với đường sắt liên vận Á - Âu

sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 10:54

(CL&CS) - Dự kiến, tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam sẽ kết nối với hệ thống đường sắt liên vận quốc tế Á, Âu. Bộ Giao thông vận tải sẽ chỉ đạo Tổng công ty đường sắt Việt Nam mở tuyến liên vận quốc tế để khai thác hiệu quả tuyến này.

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam: 'Chúng ta cần chủ động nắm bắt công nghệ, tự mình làm chủ dự án'

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam: 'Chúng ta cần chủ động nắm bắt công nghệ, tự mình làm chủ dự án'

sự kiện🞄Thứ tư, 13/11/2024, 15:01

(CL&CS) - Thảo luận tổ về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam sáng 13/11, giáo sư Hoàng Văn Cường (nguyên Hiệu phó Đại học Kinh tế quốc dân) cho rằng thành công xây dựng đường dây 500kV mạch ba cho thấy để triển khai nhanh, hiệu quả bắt buộc phải làm chủ công nghệ.