Tin - Ảnh
Thứ tư, 28/02/2024, 20:18 PM

Đẩy mạnh xử lý xe ba bánh, xe tự chế chở hàng cồng kềnh gây mất an toàn

(CL&CS) - Cùng với việc xử lý các trường hợp sử dụng xe ba bánh tự chế, công nông chở hàng hóa cồng kềnh, Đội CSGT đường bộ số 6 (Phòng CSGT Công an Hà Nội) còn xác minh xưởng sản xuất để vận động chủ cơ sở chấp hành pháp luật.

Thực hiện Kế hoạch tăng cường xử lý xe 3 bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh, tài xế giả danh thương binh,... Ngày 28/2, Tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 6 lập chốt xử lý vi phạm trên đường Hồ Tùng Mậu (quận Cầu Giấy, Hà Nội). 

IMG_4417

Sau ít phút, nhiều trường hợp tài xế điều khiển xe 3 bánh tự chế chở hàng cồng kềnh gây mất an toàn giao thông bị dừng xe, kiểm tra.

IMG_4431

Một trong đó là trường hợp của người điều khiển xe ba bánh chở theo nhiều ống thép dài đến 6m nhưng không hề có bất cứ biện pháp đảm bảo an toàn nào khi lưu thông trên đường.

IMG_4432

Khi bị lực lượng CSGT yêu cầu dừng xe, kiểm tra thì tài xế mới cuống cuồng đi nhặt vải để bịt đầu ống nhằm cảnh báo cho xe đằng sau biết.

IMG_4415

Quá trình làm nhiệm vụ, Tổ CSGT cũng phát hiện nhiều xe 3 bánh có dán logo và biểu trưng thương binh nhưng tài xế không xuất trình được giấy chứng nhận.

IMG_4418

Điển hình là chiếc xe 3 bánh do ông Vũ Văn Thành điều khiển. Khi được CSGT hỏi, tài xế điều khiển những chiếc xe này thừa nhận mình không phải thương binh. Chiếc xe 3 gác này do bố ông là thương binh đứng tên.

IMG_4427

Tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 6 đã lập biên bản xử lý vi phạm và tịch thu phương tiện theo quy định của pháp luật.

IMG_4410

Khoảng 20 phút sau, tổ công tác tiếp tục phát hiện chiếc xe máy của lái xe Nguyễn Huy Quang chở hàng cồng kềnh, không che chắn hai đầu trước sau, thậm chí còn điều khiển xe chở theo xe khác được hàn lại chắc chắn.

IMG_4433
IMG_4412


Với lỗi trên, tổ kiểm tra đã tạm giữ bằng lái 7 ngày, xử phạt hành chính 500.000 đồng. Ngoài ra lực lượng chức năng đã buộc chủ xe tháo dỡ hàng hóa cồng kềnh và yêu cầu tháo ngay chiếc xe tự chế đi kèm.

IMG_4424
IMG_4426


Một trường hợp vi phạm khác là Lái xe Đỗ Văn Quốc chở hàng cồng kềnh, cao quá quy định 50 cm (quy định chỉ 1,5 m nhưng chở cao 2 m), bề ngang vượt quá 15 cm (quy định chỉ 30 cm nhưng dài 45 cm).

IMG_4414

Đại úy Bùi Thành Tuyên, Tổ trưởng tổ công tác cho biết, các trường hợp chở hàng cồng kềnh, quá giới hạn là một trong những nguyên nhân dẫn tới các vụ tai nạn giao thông trên đường.

IMG_4420

“Bên cạnh việc lập biên bản xử lý vi phạm, Đội CSGT đường bộ số 6 cũng yêu cầu người vi phạm ký cam kết không chở hàng hóa cồng kềnh. Đồng thời, lập biên bản để xác minh cơ sở sản xuất phương tiện tự chế nhằm vận động các cơ sở này không tiếp tục chế tạo, cải tạo các loại xe ba bánh, công nông... gây mất an toàn giao thông”, ông Tuyên cho biết.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

VCCA giới thiệu triển lãm định dạng Digital các kiệt tác của trường phái tập thể

VCCA giới thiệu triển lãm định dạng Digital các kiệt tác của trường phái tập thể

sự kiện🞄Thứ bảy, 20/04/2024, 10:02

(CL&CS) - Từ ngày 20/04/2024, Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) mở cửa triển lãm định dạng kỹ thuật số mang tên “Tái Hình Lập Ảnh”, giới thiệu kho tàng hơn 130 tác phẩm kinh điển thuộc trường phái Lập thể của 6 nghệ sĩ nổi tiếng thế giới: Pablo Picasso, George Braque, Jean Metzinger, Fernand Leger, Marie Laurencin và Marcel Duchamp.

Cận cảnh tuyến cống ngầm với công nghệ đặc biệt lần đầu tiên áp dụng để 'giải cứu' dòng sông Tô Lịch

Cận cảnh tuyến cống ngầm với công nghệ đặc biệt lần đầu tiên áp dụng để 'giải cứu' dòng sông Tô Lịch

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 23:54

Để "hồi sinh" dòng sông ô nhiễm nhất Hà Nội, công nghệ đặc biệt bằng robot lần đầu tiên áp dụng trong đặt cống ngầm.

Hàng ngàn runner háo hức nhận BIB VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Hàng ngàn runner háo hức nhận BIB VPBank Can Tho Music Night Run 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 12/04/2024, 20:18

VPBank Can Tho Music Night Run 2024 đang nóng hơn bao giờ hết khi có hàng ngàn runner đã “đổ bộ” tới quảng trường công viên sông Hậu để nhận BIB, racekit trải nghiệm hoạt động bên lề sự kiện