Thứ năm, 23/05/2024, 20:13 PM

Đất nền quê 'lên ngôi', nhà đầu tư 'trắng đêm' nhập 'đường đua' gom đất

Sau thông tin liên quan đến việc quy hoạch một số huyện lên quận tại Hà Nội, đất nền ở những khu vực này dù được "thổi giá" vẫn hút nhiều người quan tâm.

Đất nền quê “lên ngôi”

Thời điểm hiện tại, giá đất nền tại Thủ đô hiện đang được đánh giá bước vào thời kỳ ổn định. Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) nhận định những sản phẩm đất nền dưới 2 tỷ đồng/lô ở vùng ven Hà Nội có pháp lý đảm bảo, hoàn thiện tầng vẫn đang được các nhà đầu tư quan tâm.

Nhiều khu vực đất nền vùng ven Hà Nội có dấu hiệu

Nhiều khu vực đất nền vùng ven Hà Nội có dấu hiệu "tăng nhiệt". Ảnh: Internet

Theo như số liệu thống kê từ Trung tâm Nghiên cứu thị trường và am hiểu khách hàng One Mount Real Estate, trong quý I/2024, thị trường giao dịch chuyển nhượng tại Hà Nội đa phần đều đến từ giao dịch chuyển nhượng phân khúc thổ cư với gần 50% lượng giao dịch toàn thị trường; giao dịch chuyển nhượng chung cư cao tầng đứng thứ 2 với gần 42% lượng giao dịch.

Đáng nói, ngay sau khi Ủy ban Nhân dân (UBND) TP. Hà Nội thông tin phấn đấu đến năm 2030 sẽ có thêm 5 quận mới gồm: Đông Anh, Hoài Đức, Thanh Trì, Gia Lâm và Đan Phượng thì mức giá đất nền tại 5 huyện này cũng "khởi sắc" hơn với lượng quan tâm đông đảo của nhiều khách hàng.

Thực tế tại huyện Đông Anh, đất nền đã bắt đầu nhích dần lên từ cuối năm 2023. Trước lực đẩy của "siêu dự án" Thành phố Thông minh với vốn đầu tư 4,2 triệu USD mới được công bố sẽ triển khai vào cuối năm 2023, nhiều lô đất nền ở vùng quê thuộc huyện Đông Anh đã liên tục "dậy sóng".

Đơn cử tại một số xã thuộc huyện Đông Anh như: Xuân Canh hay Hải Bối, giá đất nền hiện dao động ở mức 60 - 150 triệu đồng/m2. Thậm chí những lô đất nằm cạnh trục đường gần Tòa tháp Tài chính 108 tầng thuộc Dự án Thành phố Thông minh Đông Anh hiện dao động ở mức từ 100-250 triệu đồng/m2.

Các chuyên gia cảnh báo gì?

Liên quan đến "sức nóng" của đất nền vùng quê tại ven đô Hà Nội, chia sẻ trên báo Lao Động, ông Lê Đình Chung - Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư và Phát triển BĐS SGO Homes nhận định thời điểm hiện tại, nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu quá trình đi săn đất tại vùng ven của các thành phố lớn. Những khu vực này có lượng giao dịch đất nền tăng nhanh đặc biệt ở những lô đã tách thửa, theo báo Đời sống và Pháp luật.

Ông Chung cho rằng diễn biến này không đồng đều ở các khu vực, so với miền Trung và miền Nam, thị trường miền Bắc như Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương có nhiều tín hiệu lạc quan hơn.

Các chuyên gia khuyến cáo nên thận trọng khi

Các chuyên gia khuyến cáo nên thận trọng khi "xuống tiền" đầu tư vào phân khúc đất nền ở thời điểm hiện tại. Ảnh: Internet

Trong một khảo sát của Batdongsan.com.vn, trong tháng 4/2024, lượng giao dịch của đất nền ở phân khúc dưới 2 tỷ đồng/lô hiện đang dẫn đầu thanh khoản của thị trường.

Đơn cử như thị trường đất nền Đông Anh, những lô đất có tổng giá thành dưới 2 tỷ đồng/lô có thể tìm mua ở Kim Nỗ, Nam Hồng, Xuân Nộn... với mức giá 30-40 triệu đồng/m2.

Hay khu vực đất nền Hoài Đức, nhiều lô đất có diện tích 30-50m2 có mức giá từ 40-50 triệu đồng/m2, có thể tìm mua ở những khu vực như Đông La, Vân Côn, Đức Thượng...

Trước bối cảnh này, các chuyên gia bất động sản khuyến cáo người dân nên tính toán và cân nhắc kỹ trước khi đầu tư, không nên chỉ dựa vào thông tin lên quận để mua đất nhằm tránh những rủi ro không đáng có.

Ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch VARS nhận định trong thời gian gần đây, khu vực ngoại thành cách trung tâm Hà Nội từ 15km trở ra tình hình chung giao dịch đất nền đều hạn chế bất chấp việc một số khu vực phân khúc đất nền vẫn "tăng nóng, tăng ảo".

Ông Đính nhận định tình hình này là "bất thường" và cho rằng nhiều khi đó là "màn kịch" do môi giới và nhà đầu tư tạo ra.

Đánh giá về thị trường bất động sản năm nay, nhiều chuyên gia cho rằng "nền nền vẫn là vua" trong việc đầu tư dài hạn. Dù đây là thời điểm thích hợp để cân nhắc xuống tiền nhưng các chuyên gia vẫn khuyến cáo nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ lưỡng để tránh rơi vào "bẫy" giảm giá.

An Nhiên

Bình luận

Nổi bật

Chiêm ngưỡng căn biệt thự hạng sang tại châu Á giúp Ronaldo ‘chữa lành’ trước khi tham dự EURO 2024

Chiêm ngưỡng căn biệt thự hạng sang tại châu Á giúp Ronaldo ‘chữa lành’ trước khi tham dự EURO 2024

sự kiện🞄Chủ nhật, 16/06/2024, 16:15

Truyền thông Bồ Đào Nha ước tính siêu biệt thự này có giá lên tới 20 triệu USD (hơn 500 tỷ đồng).

2 trường hợp buộc phải đính chính sổ đỏ theo Luật Đất đai 2024

2 trường hợp buộc phải đính chính sổ đỏ theo Luật Đất đai 2024

sự kiện🞄Chủ nhật, 16/06/2024, 16:12

Luật Đất đai 2024 sau khi có hiệu lực sẽ có nhiều tổ chức và cá nhân phải đính chính sổ đỏ.

Hòn đảo nhỏ hơn 1km2 được mệnh danh là 'đảo Robinson' đang dần trở thành 'ngôi sao mới’ của du lịch Việt Nam

Hòn đảo nhỏ hơn 1km2 được mệnh danh là 'đảo Robinson' đang dần trở thành 'ngôi sao mới’ của du lịch Việt Nam

sự kiện🞄Chủ nhật, 16/06/2024, 16:11

Hiện nay, hòn đảo này không có dân cư sinh sống, khung cảnh hoang sơ bởi chủ yếu là những dãy núi cao, rừng nguyên sinh.