Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 01/07/2018, 18:29 PM

Đập tan giấc mơ của Messi và tuyển Argentina, Mbappe trở thành ngôi sao mới của World Cup 2018

(NTD) – Trên sân Kazan, cầu thủ 19 tuổi Kylian Mbappe của tuyển Pháp đã trở thành ngôi sao mới của World Cup 2018 khi đập tan giấc mơ của siêu sao Lionel Messi và chặn đường tiến vào vòng trong của tuyển Argentina.

Mbappe
Kylian Mbappe vui mừng sau bàn thắng đầu tiên trước tuyển Argentina (Ảnh: Reuters)
Mbappe3
Tốc độ của Mbappe gây khó khăn cho sự truy đuổi của các cầu thủ Argentina. (Ảnh: Sky Sports)

Là một trong những cầu thủ trẻ nhất ở giải vô địch bóng đá thế giới năm nay, Mbappe ghi được hai bàn thắng trong vòng năm phút đầu của hiệp hai, giúp Pháp vượt qua tuyển Argitina với tỷ số 4-3, tiến vào tứ kết trong trận đấu ngày 30/6.

Ở tuổi 31, Messi thi đấu ở mùa World Cup thứ tư và đây có thể là mùa giải cuối cùng của danh thủ này.

Trẻ, đầy năng lượng và kỹ thuật, Mbappe liên tục là mối đe dọa với hàng phòng thủ của Argentina. Chàng cầu thủ 19 tuổi còn là trung tâm của màn biểu diễn ngoạn mục của tuyển Pháp, đặc biệt là giữa hiệp hai.

Mbappe chào đời vài tháng sau khi Pháp giành ngôi vô địch World Cup 1998 trên sân nhà. Đây là lần duy nhất “các chú gà trống Gaulois” giành được danh hiệu này.

Với tuổi 19 và ghi được hai bàn trong trận đấu loại trực tiếp, Mbappe đã trở thành người trẻ thứ hai lập kỷ lục trong trận đấu loại trực tiếp tại World Cup. Tại World Cup 1958, cầu thủ Pele ở tuổi 17 tuổi đã ghi hai bàn thắng trong trận loại trực tiếp như vậy.

"Thật là hãnh diện trở thành người thứ hai sau Pele, sau 60 năm. Nhưng hãy nhìn một cách tổng thể Pele thuộc đẳng cấp khác," Mbappe khiêm tốn nói. "Nhưng tôi cũng tự hào và cảm thấy tuyệt vời khi là một trong những tuyển thủ trẻ ghi bàn trong trận đấu loại trực tiếp”.

Mbappe2
Mbappe không một mình trên sân Kazan. Sự hỗ trợ của trung vệ kiến tạo Paul Pogba (ảnh) và các đồng đội khác đã tạo nên hai bàn thắng quý giá của cầu thủ trẻ. (Ảnh: Sky Sports)

Hai đội đang có tỉ số hòa 2-2 thì Mbappe ghi bàn thắng đầu tiên với một pha dứt điểm từ một góc hẹp ở phút thứ 64. Cú sút thấp của anh luồn qua thủ môn Argentina Franco Armani. Bốn phút sau, anh đánh bại Armani một lần nữa sau khi băng lên lấy bóng ở vị trí trống nhờ một đường chuyền khéo léo từ đồng đội Oliver Giroud.

Hạ Argentina, Pháp sẽ đối mặt với Bồ Đào Nha hoặc Uruguay trong trận tứ kết diễn ra vào ngày thứ sáu 6/7 trên sân Nizhny Novgorod.

Ricky Hồ

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.