Thứ ba, 12/10/2021, 22:07 PM

Đắk Lắk: Mổ bắt con, cứu sản phụ mắc Covid-19 nặng

(CL&CS) – Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên cho biết, Bệnh viện vừa thực hiện thành công ca mổ lấy con cứu sản phụ mắc Covid-19 chuyển biến nặng. Theo đó, sản phụ là H.D.Ksor, sinh năm 1992 ở thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk

Trước đó, ngày 29/9, Ksor được xác định mắc Covid-19. Bệnh nhân đang mang thai tuần thứ 33 và được đưa đến Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Đắk Lắk để điều trị.

Đến ngày 5/10, bệnh có diễn tiến nặng nên được chuyển lên khu điều trị Covid-19 nặng của Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên. Tại đây, bệnh nhân được hỗ trợ thở máy, chống đông, bổ sung dinh dưỡng tích cực. Đến ngày 11/10, bệnh nhân chuyển biến nặng, khó thở nhiều hơn nên Bệnh viện đã tiến hành hội chẩn toàn viện để quyết định mổ lấy thai cứu mẹ. Trưa cùng ngày, Bệnh viện đã yêu cầu các y, bác sĩ Khoa sản tiến hành mổ lấy thai cho bệnh nhân.

Em bé được chăm sóc tại Khoa hồi sức cấp cứu Nhi và Nhi sơ sinh. (Ảnh: VOV)

Em bé được chăm sóc tại Khoa hồi sức cấp cứu Nhi và Nhi sơ sinh. (Ảnh: VOV)

Ca phẫu thuật bắt con cho sản phụ diễn ra thuận lợi. Bé trai được sinh ra ở tuần thứ 35, nặng 2kg. Kết quả test nhanh lần 1 đối với bé trai âm tính với SARS-CoV -2.

Bác sĩ Nguyễn Đức Toàn, Khoa Hồi sức cấp cứu Nhi và Nhi sơ sinh cho biết cháu bé vẫn thở oxy, còn dấu hiệu suy hô hấp. Vì sinh non nên tất cả các phản xạ sơ sinh của bé đều yếu hơn những em bé bình thường, cần sự chăm sóc đặc biệt liên tục 24/24 của bệnh viện.

Minh Việt

Bình luận

Nổi bật

Hơn 1.200 ca nhập viện do thuốc lá điện tử trong một năm

Hơn 1.200 ca nhập viện do thuốc lá điện tử trong một năm

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:55

(CL&CS) - Bộ Y tế cho biết trong thời gian qua đã có hơn 1.200 ca nhập viện do sử dụng thuốc lá điện tử. Số lượng các quốc gia và vùng lãnh thố áp dụng chính sách cấm sản phẩm thuốc lá điện tử đang tăng lên.

Hiến máu cứu người: Tất cả vì cộng đồng

Hiến máu cứu người: Tất cả vì cộng đồng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu với chủ đề: “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống”.

Thúc đẩy mô hình đổi mới sáng tạo mở trong lĩnh vực y tế

Thúc đẩy mô hình đổi mới sáng tạo mở trong lĩnh vực y tế

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Mới đây, Bệnh viện 199, Bộ Công an phối hợp tổ chức hội thảo “Đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực y tế” tại thành phố Đà Nẵng.