Thứ năm, 20/07/2023, 16:13 PM

Đại diện Việt Nam giành giải thưởng “Trường học lành mạnh nhất AIA” - khu vực châu Á

(CL&CS) - "Trường học lành mạnh nhất AIA" hướng đến mục tiêu thúc đẩy lối sống năng động, chăm sóc sức khỏe tinh thần, thói quen ăn uống lành mạnh và xây dựng môi trường bền vững tại các trường tiểu học và trung học trong khu vực châu Á.

Đại diện Việt Nam là Trường Alpha giành giải thưởng “Trường học lành mạnh nhất AIA” - khu vực châu Á.

Đại diện Việt Nam là Trường Alpha giành giải thưởng “Trường học lành mạnh nhất AIA” - khu vực châu Á.

Tập đoàn AIA vừa chính thức công bố những trường chiến thắng cuộc thi “Trường học lành mạnh nhất AIA” lần thứ nhất trong khu vực châu Á.

Thông qua chương trình, các trường học đã có cơ hội thể hiện những sáng kiến của mình với mục tiêu cùng xây dựng những cộng đồng chia sẻ các phương pháp hiệu quả và lan tỏa các ý tưởng mới nhằm nâng cao sức khỏe toàn diện trong môi trường học đường.

Chương trình đã thu hút 744 trường tiểu học và trung học ở Úc, Hồng Kông (Trung Quốc), Thái Lan và Việt Nam đăng ký tham trong năm học 2022 và 2023.

Ông Stuart A. Spencer, Phó Tổng Giám đốc Marketing Tập đoàn AIA, cho biết: “Là tập đoàn bảo hiểm nhân thọ độc lập, có nguồn gốc châu Á lớn nhất thế giới được niêm yết, đối với AIA, sức khỏe toàn diện của cộng đồng có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Chúng tôi tự hào về thành công của sáng kiến này ở giai đoạn đầu, đồng thời sẽ tiếp tục hướng tới mục tiêu tạo nên một cộng đồng bao gồm các trường học, phụ huynh và học sinh hưởng ứng lối sống lành mạnh trong toàn khu vực. Cuộc thi trường học lành mạnh nhất AIA thúc đẩy tham vọng của chúng tôi trong việc thu hút, nâng cao nhận thức và truyền cảm hứng cho một tỷ người sống khỏe hơn, lâu hơn, hạnh phúc hơn vào năm 2030”.

Những trường học chiến thắng trong khu vực đã được công bố tại lễ trao giải được tổ chức tại Malaysia vào ngày 5/7 vừa qua. Các bài dự thi thắng giải được đánh giá dựa trên phạm vi công việc, mức độ tương tác giữa với giáo viên và học sinh, tác động của dự án đến cộng đồng và các kế hoạch trong tương lai.

“Chúng tôi rất vui khi lần đầu tiên công bố những trường chiến thắng trong cuộc thi Trường học lành mạnh nhất AIA. Sau khi đánh giá kỹ lưỡng, trường Daroonwittaya của Thái Lan và Trường Alpha của Việt Nam lần lượt giành chiến thắng ở hạng mục trường tiểu học và trung học”, ông Stuart A. Spencer công bố.

Trường Alpha (Việt Nam) - Quán Quân cấp Trung học trong khu vực

Trường Alpha (Hệ thống Giáo dục Alpha school, Hoài Đức, Hà Nội) được công nhận về cách thức sáng tạo trong việc quan tâm đến sức khỏe tinh thần của học sinh thông qua các tiết học nhập vai (immersive workshops). Bên cạnh đó, trường còn tổ chức triển lãm “Trường học lành mạnh”, thể hiện các vấn đề sức khỏe mà trẻ em đang phải đối mặt theo phương thức sáng tạo và mang lại tác động thiết thực cho người xem.

Trường Daroonwittaya (Thái Lan) - Quán Quân cấp Tiểu học trong khu vực

Trường Daroonwittaya đã triển khai nhiều hoạt động chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần nổi bật. Trường tiếp cận vấn đề sức khỏe một cách toàn diện thông qua chế độ dinh dưỡng, rèn luyện thể chất, sức khỏe tinh thần và tính bền vững. Các hoạt động nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ học sinh.

Nguyễn Như

Bình luận

Nổi bật

Bộ GD&ĐT: Triển khai Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường

Bộ GD&ĐT: Triển khai Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:59

(CL&CS) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản gửi các Sở GD&ĐT, các ĐH, học viện, trường ĐH, CĐ về việc triển khai Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường hàng năm.

Tâm thư của thầy Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội khiến ai cũng nghẹn lòng

Tâm thư của thầy Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội khiến ai cũng nghẹn lòng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Mở đầu thư, GS.TS Nguyễn Văn Minh viết, đây sẽ là những lời dặn dò cuối cùng với các em sinh viên yêu quý trên cương vị là hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Đây cũng là dịp để thầy được tri ân các em.

Khánh Hòa: Ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị trường THPT

Khánh Hòa: Ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị trường THPT

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 15:14

(CL&CS) - Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa vừa có quyết định ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị chuyên dùng của các cơ sở giáo dục công lập cấp THPT trên địa bàn tỉnh.