Văn hóa và Đời sống
Thứ ba, 07/11/2023, 14:10 PM

Đà Nẵng: Nâng tầm ẩm thực vùng miền làm sản phẩm du lịch đặc trưng

(CL&CS) - Một điểm đến du lịch không chỉ có hoạt động tham quan, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí mà bao gồm cả văn hóa, ẩm thực. Lâu nay, ngành du lịch Đà Nẵng chú trọng xây dựng các sản phẩm thu hút khách nhưng ở lĩnh vực ẩm thực còn bỏ ngỏ.

Đà Nẵng nâng tầm ẩm thực vùng miền làm sản phẩm du lịch đặc trưng phục vụ du khách

Đà Nẵng nâng tầm ẩm thực vùng miền làm sản phẩm du lịch đặc trưng phục vụ du khách

Theo đó, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch từ các món ăn đặc trưng vùng miền, Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp với Trường Cao đẳng Du lịch Đà Nẵng và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Đà Nẵng tổ chức lớp tập huấn chế biến chuẩn vị món ăn vùng miền phục vụ khách du lịch - chuyên đề ẩm thực xứ Quảng.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh, định hướng kế hoạch số 114/KH-UBND ngày 24/5/2023 của UBND thành phố về phát triển ẩm thực thành sản phẩm du lịch đặc sắc trên địa bàn thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2023-2030 là khai thác phát triển ẩm thực trở thành sản phẩm du lịch đặc sắc của Đà Nẵng.

Đây là chiến lược cần thiết để đáp ứng nhu cầu thiết yếu của du khách và người dân, đồng thời tạo ra sản phẩm mới và sự hấp dẫn khác biệt cho điểm đến, qua đó du khách đến Đà Nẵng sẽ được thưởng thức đa dạng ẩm thực, món ngon các vùng miền của Việt Nam và các quốc gia trên thế giới, góp phần kích thích chi tiêu và thu hút các thị trường khách du lịch, chuyên gia, nhà đầu tư… đóng góp quan trọng vào nguồn thu ngân sách thành phố, phát triển kinh tế và tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương.

Các đầu bếp trổ tài nấu nướng các món ăn vùng miền

Các đầu bếp trổ tài nấu nướng các món ăn vùng miền

“Tiếp nối lớp chế biến chuẩn vị món ăn vùng miền - chuyên đề ẩm thực xứ Huế vào ngày 11/10 vừa qua, hôm nay chúng tôi tổ chức lớp tập huấn chế biến chuẩn vị món ăn vùng miền phục vụ khách du lịch - chuyên đề ẩm thực xứ Quảng cho các đầu bếp đến từ các khách sạn, nhà hàng, tàu du lịch trên địa bàn thành phố với sự hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm chế biến món mì Quảng Phú Chiêm trứ danh và món chè bắp của Nghệ nhân ẩm thực Trần Thị Đông”, bà Hạnh cho biết.

Mì Quảng Phú Chiêm có nguồn gốc từ làng Phú Chiêm, là một trong số những món ăn đặc sắc nhất, mang hương vị đặc trưng riêng của xứ Quảng đã được nhiều thế hệ con cháu của làng nối tiếp nhau gìn giữ, phát huy giá trị ẩm thực độc đáo qua hàng chục năm. Nghệ nhân Trần Thị Đông là một người con của làng mì Quảng Phú Chiêm, Thanh Chiêm (Điện Phương, Điện Bàn, Quảng Nam), tiếp nối nghề gia truyền từ bà nội và mẹ chồng, đến nay đã hơn 20 năm bán mì.

“Với mong muốn tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch mới, thu hút được nhiều du khách trong và ngoài nước đến với thành phố, thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn chế biến chuẩn vị món ăn vùng miền với chuyên đề ẩm thực Bắc, Trung, Nam để du khách chỉ cần đến Đà Nẵng là có thể thưởng thức món ngon, vật lạ của 3 miền Bắc - Trung - Nam. Bên cạnh đó, Sở sẽ tổ chức các lớp tập huấn về tư duy dịch vụ, kỹ năng phục vụ ăn uống, văn minh thương mại, đảm bảo an toàn thực phẩm để hỗ trợ các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, lao động ngành ẩm thực, cơ sở khởi nghiệp kinh doanh ẩm thực ... trên địa bàn thành phố”, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết thêm.

Đây là hoạt động nhằm giúp các doanh nghiệp nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch các món ăn đặc trưng vùng miền của Việt Nam tại cơ sở, góp phần quảng bá sản phẩm ẩm thực như là sản phẩm đặc sắc để thu hút du khách trong nước, quốc tế đến Đà Nẵng; đồng thời xây dựng thương hiệu, giữ gìn và tăng cường giao lưu văn hóa ẩm thực truyền thống địa phương.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Liên hoan ẩm thực Quốc tế 2024: Kết nối các nền văn hóa qua những câu chuyện ẩm thực

Liên hoan ẩm thực Quốc tế 2024: Kết nối các nền văn hóa qua những câu chuyện ẩm thực

sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 14:30

(CL&CS)- Liên hoan Ẩm thực Quốc tế 2024 là điểm hẹn vừa tôn vinh những hương vị tinh túy, vừa để khẳng định sức mạnh kết nối của ẩm thực.

Chè Việt - Di sản và tương lai: Nơi cộng đồng yêu trà Việt kết nối giá trị

Chè Việt - Di sản và tương lai: Nơi cộng đồng yêu trà Việt kết nối giá trị

sự kiện🞄Thứ hai, 11/11/2024, 08:32

(CL&CS)- Ngày 9/11, Viện nghiên cứu các vấn đề xã hội và Hiệp hội Chè Việt Nam phối hợp cùng Cộng đồng Yêu trà Việt tổ chức chương trình “Chè Việt – Di sản và Tương lai” – tôn vinh các doanh nghiệp gắn bó với ngành chè Việt Nam trong những năm qua.

Thương hiệu bia thủ công cao cấp Sun KraftBeer của Sun Group có gì đặc biệt?

Thương hiệu bia thủ công cao cấp Sun KraftBeer của Sun Group có gì đặc biệt?

sự kiện🞄Thứ sáu, 04/10/2024, 22:26

(CL&CS) - Những sản phẩm bia thủ công cao cấp đầu tiên mang thương hiệu Sun KraftBeer của Tập đoàn Sun Group đã ra đời tại xưởng bia thủ công Bà Nà (Đà Nẵng) và nhận được sự đón nhận nhiệt thành từ du khách trong nước và quốc tế. Điều gì làm nên sự khác biệt cho thương hiệu bia Sun KraftBeer của Sun Group?