Thứ sáu, 25/11/2022, 14:06 PM

Đà Nẵng: Lấy doanh nghiệp làm trung tâm hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

(CL&CS) - Sáng 25/11, tại TP. Đà Nẵng đã diễn ra Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP. Đà Nẵng lần thứ 5 - Surf 2022. Sự kiện do Bộ Khoa học và Công nghệ, UBND TP. Đà Nẵng; Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ); Sở Khoa học & Công nghệ TP. Đà Nẵng phối hợp thực hiện.

TP Đà Nẵng tổ chức ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP. Đà Nẵng lần thứ 5 - Surf 2022.

TP Đà Nẵng tổ chức ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP. Đà Nẵng lần thứ 5 - Surf 2022.

Ngày hội được tổ chức với chủ đề "Đổi mới sáng tạo - Làm chủ tương lai" nhằm khơi dậy và đẩy mạnh hơn nữa hệ sinh thái khởi nghiệp, hướng tới góp phần đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của khu vực, liên kết hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia, miền Trung - Tây Nguyên và quốc tế, tiếp cận nguồn lực chuyên gia, vốn, công nghệ.

Theo Sở Khoa học và Công nghệ TP. Đà Nẵng, hành trình xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng trải qua 3 giai đoạn, tạo được nền tảng để Thành phố hướng đến mục tiêu trở thành Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia. Đến nay, TP. Đà Nẵng đã ban hành được 19 chính sách liên quan hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hình thành mạng lưới 6 vườn ươm, 4 quỹ đầu tư, 2 không gian sáng tạo, 10 không giam làm việc chung, 10 câu lạc bộ khởi nghiệp, 3 trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Thành phố đã hỗ trợ trực tiếp kinh phí cho 17 dự án, chương trình ươm tạo với kinh phí 2,7 tỷ đồng…

Đáng chú ý, một số startup của Đà Nẵng đã giành được các giải cao tại các cuộc thi khởi nghiệp trong và ngoài nước, gọi vốn thành công hàng triệu USD, tạo thêm nhiều việc làm mới, đóng thuế cho thành phố. Trong năm 2020, TP. Đà Nẵng nhận được giải thưởng Thành phố hấp dẫn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA). Bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, đây là ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được tổ chức hàng năm, là nơi gặp gỡ giao lưu của cộng đồng khởi nghiệp trên địa bàn thành phố và kết nối với các nhà đầu tư, các đối tác trong và ngoài nước.

Sự kiện là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, với sự tham gia trực tiếp và trực tuyến của đông đảo cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, nhà đầu tư, nhà khoa học, nhà quản lý và các đối tác trong hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Thành phố.

Thông qua sự kiện, Thành phố mong muốn tiếp tục đẩy mạnh liên kết các thành tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Thành phố, liên kết các hệ sinh thái khởi nghiệp các tỉnh khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Đồng thời, tiếp cận với các nguồn lực chuyên gia, các nhà đầu tư, nguồn vốn và công nghệ trong nước, quốc tế; thu hút và phát triển mạnh mẽ cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Trong ngày hội sinh viên luôn là tâm điểm của sự sáng tạo đổi mới trong tương lai

Trong ngày hội sinh viên luôn là tâm điểm của sự sáng tạo đổi mới trong tương lai

Thành phố cũng hỗ trợ trực tiếp cho các dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, ban hành nhiều cơ chế chính sách như chính sách hỗ trợ lãi suất, hỗ trợ đổi mới công nghệ, phát triển tài sản trí tuệ, phát triển hẹ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Với những nỗ lực đó, hệ sinh thái khởi nghiệp của thành phố đang ngày càng phát triển, đã có các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo bứt phá, gọi vốn thành công hàng triệu USD. Thành phố cũng đã được Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam - Vinasa trao giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam lĩnh vực Thành phố hấp dẫn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

“Hy vọng trong thời gian tới, hệ sinh thái khởi nghiệp TP. Đà Nẵng sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ, trở thành là một trong những điểm đến thu hút, liên kết các nguồn lực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tốt nhất, các doanh nghiệp khởi nghiệp trong nước và quốc tế cùng hợp tác, đầu tư, phát triển, cùng cạnh tranh và chinh phục thị trường toàn cầu.

Chúng tôi mong muốn các dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngày càng chủ động trong đổi mới, chuyển đổi mô hình tăng trưởng và tạo ra nhiều giá trị gia tăng hơn nữa. Cũng như ngày càng có nhiều doanh nghiệp lớn, quỹ đầu tư, nhà đầu tư thiên thần, các chuyên gia, nhà khoa học đồng hành cùng doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Về phía thành phố cam kết luôn đồng hành doanh nghiệp, lấy doanh nghiệp làm trung tâm của toàn bộ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo để phát triển”, bà Yến chia sẻ.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM tổ chức ‘Ngày hội Thực tập và Việc làm’ lần thứ 16

Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM tổ chức ‘Ngày hội Thực tập và Việc làm’ lần thứ 16

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 12:17

(CL&CS) - Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM (HUB) là một trường đại học công lập đào tạo đa ngành, trong đó lấy mũi nhọn là ngành Tài chính - Ngân hàng. Mới đây, trường đã tổ chức ‘Ngày hội Thực tập và Việc làm’ lần thứ 16.

Rót tiền 'khủng' nghiên cứu hệ thống đường sắt trên Mặt Trăng: NASA tham vọng xây đường ray di động, sẽ trình làng vào 6 năm nữa?

Rót tiền 'khủng' nghiên cứu hệ thống đường sắt trên Mặt Trăng: NASA tham vọng xây đường ray di động, sẽ trình làng vào 6 năm nữa?

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 08:28

Theo đó, mạng lưới này sẽ đảm bảo vận chuyển được cả người, nhu yếu phẩm và tài nguyên phục vụ các hoạt động thương mại.

Tập đoàn Tan Chong chính thức phân phối thương hiệu GAC

Tập đoàn Tan Chong chính thức phân phối thương hiệu GAC

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:07

(CL&CS) - Các dòng xe máy xăng và phụ tùng của thương hiệu GAC sẽ được Tập đoàn Tan Chong chính thức nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam trong năm 2024.