Thứ tư, 07/04/2021, 12:56 PM

Đà Nẵng dự kiến tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho hơn 46.000 người

(CL&CS) - Đà Nẵng đặt mục tiêu là 95% đối tượng có nguy cơ sẽ được tiêm đủ mũi vaccine phòng Covid-19 theo từng đợt phân bổ trong bối cảnh nguồn vaccine cung cấp hạn chế tại Việt Nam

Căn cứ khả năng cung ứng vaccine của Bộ Y tế, dự kiến tại Đà Nẵng trong đợt 1 sẽ có 46.321 người được tiêm vaccine

Căn cứ khả năng cung ứng vaccine của Bộ Y tế, dự kiến tại Đà Nẵng trong đợt 1 sẽ có 46.321 người được tiêm vaccine

UBND thành phố vừa ban hành Quyết định số 1122/QĐ-UBND ngày 5/4/2021 phê duyệt Kế hoạch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 trên địa bàn thành phố giai đoạn 2021-2022.

Theo đó, kế hoạch này hướng tới mục tiêu 95% đối tượng nguy cơ và cộng đồng được tiêm đủ mũi vắc-xin phòng Covid-19 theo từng đợt phân bổ vắc-xin, bảo đảm an toàn tiêm chủng khi sử dụng loại vắc-xin này. Và sẽ được cập nhật theo tình hình dịch Covid-19 cùng khả năng cung ứng vaccine.

Căn cứ khả năng cung ứng vaccine của Bộ Y tế, dự kiến trong đợt 1 sẽ có 46.321 người tại Đà Nẵng được tiêm vaccine (gồm các lực lượng tuyến đầu chống dịch) vào quý 2 và quý 3 năm 2021.

Các đợt tiêm chủng tiếp theo sẽ được triển khai căn cứ theo tiến độ cung ứng vaccine thực tế và hướng dẫn của Bộ Y tế. Các nhóm đối tượng cần tiêm vắc-xin phòng Covid-19 sắp xếp theo mức độ ưu tiên theo tình hình dịch và trong bối cảnh nguồn vắc-xin cung cấp hạn chế tại Việt Nam, được nêu tại Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/2/2021 của Chính phủ về mua và sử dụng vắc-xin phòng Covid-19.

Các cơ sở tiêm chủng thực hiện giám sát chủ động sự cố bất lợi sau tiêm chủng theo hướng dẫn của Bộ Y tế. UBND thành phố giao Sở Y tế chủ trì phối hợp các sở, ban, ngành, đoàn thể và các cơ quan có liên quan hướng dẫn và tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch này trên địa bàn thành phố; có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện và thực hiện báo cáo theo quy định; tổ chức tập huấn chuyên môn cho cán bộ y tế các tuyến để bảo đảm công tác tiêm vắc-xin; chuẩn bị các phương án bảo đảm sẵn sàng cấp cứu, xử lý tai biến an toàn trong tiêm chủng.

Bên cạnh đó, các sở, ban, ngành, đoàn thể, công an thành phố, các đơn vị quân đội trên địa bàn, UBND các quận, huyện, các đơn vị y tế… tiến hành rà soát, lập danh sách các đối tượng tiêm vắc-xin Covid-19 do đơn vị quản lý; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về sử dụng vắc- xin phòng Covid-19, truyền thông cho người dân về đối tượng ưu tiên, loại vắc-xin phòng Covid-19, lợi ích của vắc-xin, lịch tiêm, tính an toàn của vắc-xin... nhằm nâng cao nhận thức, chia sẻ thông tin và vận động người dân, huy động xã hội tham gia tiêm chủng.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Thúc đẩy mô hình đổi mới sáng tạo mở trong lĩnh vực y tế

Thúc đẩy mô hình đổi mới sáng tạo mở trong lĩnh vực y tế

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Mới đây, Bệnh viện 199, Bộ Công an phối hợp tổ chức hội thảo “Đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực y tế” tại thành phố Đà Nẵng.

Chuyển giao kỹ thuật và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở Điện Biên

Chuyển giao kỹ thuật và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở Điện Biên

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Vừa qua, Bộ Y tế tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho 1.000 đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh Điện biên, chuyển giao kỹ thuật và khám chữa bệnh từ thiện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế làm Trưởng đoàn.

Bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, kịp thời, giá cả hợp lý

Bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, kịp thời, giá cả hợp lý

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 11:35

(CL&CS) - Việc xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược nhằm bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, kịp thời, giá cả hợp lý; kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về thể chế, pháp luật trong hoạt động quản lý thuốc; trong đó có việc bảo đảm thuốc cho phòng, chống dịch bệnh và các trường hợp cấp bách phát sinh trong thực tiễn...