Thứ ba, 06/04/2021, 20:20 PM

Xây dựng 2 kịch bản tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn năm 2021

(CL&CS)- Để triển khai tốt công tác tiêu thụ vải thiều trong năm nay, bên cạnh việc chỉ đạo người dân tuân thủ quy trình chăm sóc vải để đạt chất lượng cao nhất, đòi hỏi các cơ quan chuyên môn cần phối hợp chặt chẽ chuẩn bị tốt nhất các điều kiện nhằm hỗ trợ nhân dân sản xuất, tiêu thụ vải thiều.

Tham dự hội nghị có đại diện Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ); một số sở, ngành tỉnh; các hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp xuất - nhập khẩu, chợ đầu mối, một số hệ thống siêu thị trong nước.

Năm nay, huyện Lục Ngạn có kế hoạch sản xuất 15,45 nghìn ha vải thiều (tăng 160 ha so với năm 2020), trong đó 12,7 nghìn ha sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP và GlobalGAP. 

Để hỗ trợ nhân dân sản xuất, tiêu thụ vải thiều thuận lợi, ngay từ đầu vụ, UBND huyện chỉ đạo cơ quan chuyên môn tập trung hướng dẫn nông dân áp dụng quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP và GlobalGAP, nâng cao chất lượng sản phẩm. Quản lý chặt chẽ và duy trì sản xuất 81 mã số vùng trồng vải xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, Mỹ, EU và Nhật Bản.  

anh 1 toàn cảnh HN

Tổ chức cho các hộ tham gia vùng sản xuất vải thiều xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản ký cam kết thực hiện đúng hướng dẫn, khuyến cáo của cơ quan chức năng về sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và thời gian cách ly.

Ông Nguyễn Thanh Bình - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Bắc Giang cho rằng huyện cần thăm dò ý kiến khách hàng, người tiêu dùng về chất lượng vải thiều để có giải pháp sản xuất ra sản phẩm chất lượng tốt nhất; thu thập, lưu giữ nhật ký sản xuất của nông dân để minh chứng cho các đối tác thu mua. Đồng thời yêu cầu nông dân chăm sóc vải đúng theo chỉ đạo, hướng dẫn của cơ quan chuyên môn, kiểm soát chặt chẽ thông tin chỉ dẫn địa lý trên bao bì sản phẩm.

Còn theo ông Lê Bá Thanh, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bắc Giang: Để triển khai tốt công tác tiêu thụ vải thiều trong năm nay, chính quyền địa phương chỉ đạo người dân tuân thủ quy trình chăm sóc vải để đạt chất lượng cao nhất. Huyện làm tốt công tác dự tính, dự báo sâu bệnh thật tốt, kịp thời có biện pháp xử lý. Các cơ quan, ngành chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm các đơn vị, cửa hàng cung ứng thuốc bảo vệ thực vật kém chất lượng. Xử lý nghiêm các hộ không tuân thủ quy trình sản xuất vải thiều như đã ký kết với các đối tác thu mua.

Được biết, trong năm 2021 sở Công Thương Bắc Giang dự kiến sẽ tổ chức 5 sự kiện xúc tiến tiêu thụ vải thiều, trong đó có: Chương trình du lịch trải nghiệm vùng vải thiều; tổ chức các sự kiện tiêu thụ vải thiều và các sản phẩm đặc trưng tại một số thành phố lớn trong nước; tổ chức Tuần lễ quảng bá, giới thiệu vải thiều và các sản phẩm đặc trưng của Bắc Giang tại phố đi bộ Hà Nội (dự kiến từ ngày 10/6 đến 17/6/2021).

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Theo quy định về thực phẩm của Singapore, các sản phẩm thực phẩm có chứa bất kỳ thành phần nào có thể gây mẫn cảm cho người tiêu dùng đều phải được ghi rõ trên bao bì thực phẩm để bảo vệ người tiêu dùng.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:18

(CL&CS) - Thời gian qua, trên địa bàn một số huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Thanh Hóa liên tiếp xảy ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức mua, bán hàng hóa có giá trị lớn trên không gian mạng, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự, gây tâm lý hoang mang lo lắng trong nhân dân.

Thúc đẩy xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP

Thúc đẩy xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:18

(CL&CS)- Ngày 24/4, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP