Thứ tư, 17/08/2022, 22:27 PM

Đà Nẵng bác bỏ thông tin bắt buộc học sinh 5-12 tuổi tiêm vắc-xin mới được đến trường

(CL&CS) - Những ngày qua trên mạng xã hội lan truyền thông tin một số trường trên địa bàn thành phố Đà Nẵng bắt buộc học sinh từ 5 đến dưới 12 tuổi tiêm vắc-xin để được đến trường.

Đà Nẵng khẳng định không có chủ trương, văn bản quy định việc bắt buộc phải tiêm vắc-xin mới được đến đến trường (Ảnh: Thế Sơn)

Đà Nẵng khẳng định không có chủ trương, văn bản quy định việc bắt buộc phải tiêm vắc-xin mới được đến đến trường (Ảnh: Thế Sơn)

Ngày 17/8, Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng cho biết, hiện nay có thông tin trên mạng xã hội phản ánh việc một số trường học trên địa bàn thành phố quy định bắt buộc học sinh từ 5 đến dưới 12 tuổi phải tiêm vắc-xin để được đến trường.

Về vấn đề này, thành phố Đà Nẵng và Sở Giáo dục và Đào tạo khẳng định không có chủ trương, cũng như văn bản quy định như vậy.

Tuy nhiên, thành phố cũng khuyến cáo, động viên phụ huynh cho học sinh trong độ tuổi 5 đến dưới 12 tuổi tiêm vắc-xin nhằm đảm bảo sức khoẻ cho các cháu trước khi đến trường và môi trường an toàn để tổ chức dịch vụ bán trú ở các trường.

Bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng cho hay, thành phố phấn đấu 100% học sinh từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi và tối thiểu 70% học sinh từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi có đủ điều kiện được tiêm các mũi cơ bản; tối thiểu 80% cán bộ, giáo viên có đủ điều kiện được tiêm các mũi nhắc lại trước khi bước vào năm học mới.

Cùng ngày, bà Lê Thị Bích Thuận đã có văn bản gửi thủ trưởng các đơn vị, trường học yêu cầu đẩy nhanh công tác tác tuyên truyền, vận động phụ huynh về ý nghĩa, lợi ích của tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho học sinh.

Trong đó, yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học quán triệt triển khai việc tiêm vắc-xin Covid-19 cho học sinh, giáo viên đảm bảo mục tiêu theo chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng.

Đồng thời phối hợp với Trung tâm y tế các quận, huyện để bố trí địa điểm tiêm và lên lịch tiêm cụ thể theo từng lớp, từng trường bằng hình thức cuốn chiếu.

Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng cũng yêu cầu hiệu trưởng các trường, giám đốc các trung tâm, giáo viên chủ nhiệm các lớp phải là đầu mối liên hệ với gia đình để thông báo lịch tiêm, cùng với gia đình động viên, cần theo dõi chặc chẽ các em học sinh trong suốt quá trình tiêm chủng.

Phòng Giáo dục và Đào tạo tham mưu Ủy ban nhân dân các quận, huyện phát động phong trào thi đua tại địa phương; các trường, trung tâm trực thuộc Sở phát động phong trào thi đua cấp trường, trung tâm trong việc chỉ đạo, triển khai công tác tiêm chủng vắc-xin Covid-19 đảm bảo an toàn cho học sinh khi bắt đầu năm học mới.

Đáng chú ý, hiện tại tỷ lệ tiêm vắc-xin tại các trường học trên địa bàn còn khá thấp.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Hiến máu cứu người: Tất cả vì cộng đồng

Hiến máu cứu người: Tất cả vì cộng đồng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu với chủ đề: “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống”.

Thúc đẩy mô hình đổi mới sáng tạo mở trong lĩnh vực y tế

Thúc đẩy mô hình đổi mới sáng tạo mở trong lĩnh vực y tế

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Mới đây, Bệnh viện 199, Bộ Công an phối hợp tổ chức hội thảo “Đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực y tế” tại thành phố Đà Nẵng.

Chuyển giao kỹ thuật và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở Điện Biên

Chuyển giao kỹ thuật và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở Điện Biên

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Vừa qua, Bộ Y tế tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho 1.000 đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh Điện biên, chuyển giao kỹ thuật và khám chữa bệnh từ thiện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế làm Trưởng đoàn.