Thứ ba, 27/12/2022, 09:28 AM

Đa dạng mẫu mã, chủng loại giỏ quà Tết Quý Mão năm 2023

(CL&CS)- Chỉ còn gần 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên Đán, từ siêu thị, cửa hàng, tiệm tạp hóa đã trưng bày nhiều mẫu mã, chủng loại sản phẩm với các mức giá khác nhau để người tiêu dùng lựa chọn.

Đã từ lâu, việc tặng nhau những giỏ quà Tết đẹp đẽ trở thành một nét văn hóa không thể thiếu của chúng ta. Quà Tết tặng người thân, gia đình, họ hàng, bạn bè, đồng nghiệp, cấp trên và đối tác là một cách hiệu quả để gửi gắm lời chúc một năm mới an khang - thịnh vượng - hạnh phúc đến người nhân.

Chỉ còn gần 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên Đán, từ siêu thị, cửa hàng, tiệm tạp hóa đã trưng bày nhiều mẫu mã, chủng loại sản phẩm với các mức giá khác nhau để người tiêu dùng lựa chọn. Tết Nguyên đán năm nay, người tiêu dùng có xu hướng quan tâm và lựa chọn những hộp quà Tết đơn giản nhưng vẫn đảm bảo lịch sự và trang nhã, mang đủ đầy hương vị và ý nghĩa mừng Tết đến gia đình, đối tác và bè bạn.

Không chỉ quan tâm đến chất lượng, khách hàng còn chú trọng đến mẫu mã, chủng loại, cách thiết kế, trang trí giỏ quà Tết nên các cửa hàng, TTTM cạnh tranh nhau về sản phẩm. Có nơi còn có giá chiết khấu 8-20% cho từng hóa đơn.

Ghi nhận của PV tại TTTM BigC Thăng Long, các cửa hàng của chuỗi siêu thị Winmart. Tùy theo các chủ đề, trong thời gian này các cửa hàng cũng tung ra các giỏ quà Tết với mức giá vô cùng "dễ chịu", chỉ từ 299.000 - 699.000 đồng/giỏ, những giỏ kèm theo các loại bánh nhập khẩu, rượu nhập khẩu có giá lên đến 3 triệu đồng/giỏ.

vnpgqt

Tranh thủ cuối tuần, tận tay đi chọn những sản phẩm làm quà tặng cho nhận viên, Chị Ngô Thu Hương (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, thị trường quà tặng năm nay có vẻ đa dạng hơn khi các cửa hàng trưng bày thêm nhiều sản phẩm nhập khẩu. “Tiêu chí chọn giỏ quà Tết của tôi ngoài đầy đủ các loại từ bánh, kẹo, chè, thuốc, rượu, còn phải đẹp và bắt mắt. Năm nay giá thành không tăng so với năm ngoái, hiện tôi đã chọn được 15 giỏ quà cho nhận viên của công ty”, chị Hương cho biết thêm.

Nhiều cách để khách hàng lựa chọn, ngoài việc tự lựa những món đồ mang về nhà tự gói, các cửa hàng, TTTM đều hỗ trợ đóng gói cho khách hàng, giá các loại giỏ quà giao động phổ biến từ 300 nghìn đồng đến trên 3 triệu đồng.

Theo khảo sát của PV tại các cửa hàng bán quà Tết, Giá của các hộp mứt bình dân dao động từ 35 - 50.000 đồng/hộp/khay tùy vào trọng lượng. Các loại hoa quả như sấu xào gừng, mận cơm cay, mận cơm ngọt có giá 55.000 đồng/hộp, các loại mứt xí muội hồng, vàng, đen, xanh: 77.000 đồng/hộp,…

Theo chủ một cửa hàng bán quà Tết trên đường Cầu Giấy, năm nay khách hàng có thiên hướng sử dụng các giỏ quà gói đồ nhập khẩu nhiều hơn, các loại rượu ngoại nhập Tết có giá trung bình từ 1,5 triệu đến vài chục triệu đồng. Nhiều giỏ quà vẫn giữ được sắc đỏ của ngày Tết, nhưng đa số khách hàng tự chọn lựa sản phẩm, cửa hàng sẽ hỗ trợ đóng gói. “Sức mua năm trực tiếp năm nay có phần tăng so với năm ngoái do dịch bệnh, việc đi lại của người dân trở lại bình thường” chủ cửa hàng này cho biết.

Cuối năm nhiều công việc phải xử lý, lại được giao chuẩn bị giao 100 suất quà cho nhân viên, chị Vũ Kim Yến nhận sự một Công ty Dược cho biết, chọn quà bằng các hình thức online vừa không mất thời gian đến tận nơi để lựa chọn và mang những giỏ quà tặng cồng kềnh về công ty hoặc đến tận nơi cho nhận viên.

“Tôi chỉ cần tranh thủ 1 tiếng buổi trưa đã chọn được 100 giỏ quà, rất nhiều cửa hàng cung cấp sản phẩm quà tặng Tết để lựa chọn, vừa tiết kiệm thời gian vừa tiết kiện chi phí đi lại. Để món quà vừa mang phong cách riêng của công ty, vừa sang trọng và ý nghĩa dành tặng cho nhân viên, quà tặng phải chỉnh chu từ hình thức cho đến chất lượng sản phẩm". Chị Yến cho hay.

Chia sẻ với PV, đại diện hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+ cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, xu hướng người tiêu dùng tập trung vào các loại giỏ quà có giá tiền vừa phải gồm các mặt hàng đặc trưng cho Tết như bánh kẹo, trái cây khô, rượu. Ngoài mua sắm tại siêu thị, các kênh đặt hàng online của WinMart cũng đã bắt đầu sôi động, dự tính sẽ tăng cao từ đầu tháng 1/2023 đến Tết Nguyên Đán.

“Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát Tết trên phạm vi cả nước, WinMart/WinMart+ dự báo sức mua giỏ quà Tết sẽ tăng từ 10 - 15% so với Tết năm ngoái. Do đó, từ vài tháng trước chúng tôi đã lên kế hoạch chuẩn bị đầy đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu của người dân”.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

20.000 Thầy thuốc trẻ sẽ tư vấn, khám sức khỏe miễn phí cho dân

20.000 Thầy thuốc trẻ sẽ tư vấn, khám sức khỏe miễn phí cho dân

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:15

(CL&CS)- Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2024 có chủ đề thầy thuốc trẻ tình nguyện vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn.

Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên 2024

Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:05

(CL&CS) - Mới đây, Bộ Công Thương ban hành văn bản về việc gửi hồ sơ đăng ký tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2024.

Hà Nội đứng đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP

Hà Nội đứng đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:03

(CL&CS)- Tính đến hết tháng 4/2024, 63/63 tỉnh, thành phố trên cả nước đã triển khai đánh giá, phân hạng được hơn 12.000 sản phẩm OCOP. Trong đó, TP Hà Nội tiếp tục đứng đầu về số lượng sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên.