Dữ liệu cũ
Thứ hai, 14/10/2019, 10:41 AM

Đã cứu hộ một thuyền viên Việt Nam mất tích trong bão Habigis

(NTD) - Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản thông báo cho đến nay chưa có thông tin thiệt hại về người đối với cộng đồng Việt Nam sinh sống và làm việc tại Nhật Bản khi bão Habigis đổ bộ vào đất liền cuối tuần rồi, trừ trường hợp một thuyền viên người Việt hiện đang mất tích.

a
Siêu bão Habigis được xem là cơn bão mạnh nhất đổ bộ Nhật Bản trong 60 năm qua (Ảnh: Reuters)

Thuyền viên Nguyễn Văn Trí (sinh năm 1978) hiện được xem là mất tích. Anh và đồng nghiệp là Phạm Văn Đức (sinh năm 1986) đang làm việc trên tàu chở hàng mang quốc kỳ Panama đang neo đậu ngoài khơi cách thành phố Yokohama 2 km trong đêm 12/10. Bão đổ bộ, lực lượng cứu hộ sau đó chỉ tìm được Phạm Văn Đức và hiện sức khỏe anh đang hồi phục tốt. 

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản ngay trong ngày 12/10 đã đăng thông tin cảnh báo về cơn bão và số điện thoại nóng lên trang mạng của Đại sứ quán; hướng dẫn nhóm 9 tu nghiệp sinh Việt Nam bị kẹt ở khu vực Fukushima để được cơ quan địa phương giải cứu an toàn; hướng dẫn lánh nạn cho nhóm 7 khách du lịch Việt Nam tại Tokyo. Đối với công dân bị nạn, Đại sứ quán đã liên hệ và đề nghị công ty phái cử lao động hỗ trợ giải quyết các thủ tục liên quan bảo đảm quyền lợi cho người lao động.

Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình, thường xuyên giữ liên hệ với các cơ quan chức năng Nhật Bản để cập nhật thông tin, phối hợp tìm kiếm công dân Việt Nam đang bị mất tích và triển khai các biện pháp cần thiết đảm bảo an toàn cho các công dân Việt Nam tại Nhật Bản.

Thu Thủy tổng hợp

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.