Thứ hai, 21/03/2022, 08:48 AM

COVID-19: Malaysia sắp tái mở cửa biên giới

(CL&CS) - Trong 24 giờ qua, thế giới có thêm 937.390 trường hợp mắc COVID-19, 2.173 ca tử vong, nâng tổng số ca mắc COVID-19 trên toàn cầu vượt 470.579.965 ca, 6.099.742 người tử vong; Malaysia sắp mở cửa biên giới trở lại.

Malaysia sắp tái mở cửa biên giới

Trong mấy ngày qua, số ca mắc bệnh tiếp tục xu thế giảm trên phạm vi toàn cầu, những vùng bệnh còn “nóng nhất” nằm ở châu Á - châu Mỹ, ngày càng nhiều nước thông báo sẽ nới lỏng các biến pháp phòng dịch nghiêm ngặt.

Tình hình dịch bệnh tại Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) mấy ngày qua diễn biến phức tạp và có sự khác biệt lớn giữa các nước.

SKQT59d

Malaysia sắp tái mở cửa biên giới (Ảnh: AFP)

Sự xuất hiện của biến thể siêu lây nhiễm Omicron khiến nhiều nước ASEAN tăng mạnh số ca mắc bệnh, tất cả các nước thành viên đều có những ca nhiễm Omicron.

Tuy vậy, về cơ bản, các nước đang ngày càng khống chế tốt đại dịch và số ca tử vong không quá cao.

Về phần mình, Malaysia cũng chuẩn bị cho việc tái mở cửa biên giới an toàn từ ngày 1/4/2022 bằng việc khuyến nghị du khách trước khi nhập cảnh cần thực hiện 2 quy định tránh cảnh ùn tắc tại các cửa khẩu quốc tế.

Du khách nhập cảnh phải tải ứng dụng MySejahtera xuống điện thoại di động; tải kết quả xét nghiệm RT-PCR trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành và điền vào các tờ khai trước khi nhập cảnh. Sau khi hoàn thiện những tờ khai này, du khách sẽ nhận được “Thẻ du lịch” trên ứng dụng MySejahtera và có thể lên máy bay.

Theo Bộ trưởng Khairy, với 2 biện pháp bắt buộc như trên, du khách sẽ tiết kiệm thời gian làm thủ tục nhập cảnh từ 30-45 phút so với 60 phút so với trước đây.

"Deltacron" và "Omicron tàng hình" là 2 biến thể phụ mới của virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 đang nổi lên và gây nhiều lo ngại

Đại dịch sau 2 năm đến nay xuất hiện và đã lây lan ở 225 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Hiện nhiều nước đang chủ động thích ứng tốt với làn sóng dịch mới này và từng bước trở lại cuộc sống trước đại dịch, coi COVID-19 như một loại bệnh đặc hữu.

Thủy Tiên

Bình luận

Nổi bật

Rót tiền 'khủng' nghiên cứu hệ thống đường sắt trên Mặt Trăng: NASA tham vọng xây đường ray di động, sẽ trình làng vào 6 năm nữa?

Rót tiền 'khủng' nghiên cứu hệ thống đường sắt trên Mặt Trăng: NASA tham vọng xây đường ray di động, sẽ trình làng vào 6 năm nữa?

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 08:28

Theo đó, mạng lưới này sẽ đảm bảo vận chuyển được cả người, nhu yếu phẩm và tài nguyên phục vụ các hoạt động thương mại.

Tập đoàn Tan Chong chính thức phân phối thương hiệu GAC

Tập đoàn Tan Chong chính thức phân phối thương hiệu GAC

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:07

(CL&CS) - Các dòng xe máy xăng và phụ tùng của thương hiệu GAC sẽ được Tập đoàn Tan Chong chính thức nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam trong năm 2024.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam: Hỗ trợ đào tạo kiến thức, chuyển giao khoa học công nghệ cho địa phương

Học viện Nông nghiệp Việt Nam: Hỗ trợ đào tạo kiến thức, chuyển giao khoa học công nghệ cho địa phương

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:05

(CL&CS) - Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với các địa phương tổ chức hội nghị khoa học công nghệ và triển khai các dịch vụ xã hội như: chẩn đoán xét nghiệm, phòng trừ dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi, xử lý môi trường…