Công Vinh không đến Nhật Bản chơi bóng mùa tới Balotelli thuê chuyên cơ đưa bồ đi nghỉ

Tiền đạo 28 tuổi quyết định ở lại với CLB Sông Lam Nghệ An thay vì đến Nhật Bản chơi bóng mùa tới sau cuộc làm việc với lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ.

Tổng giám đốc công ty cổ phần bóng đá Sông Lam Nghệ An (SLNA) Nguyễn Hồng Thanh cho biết: “Cuộc họp trưa nay giữa lãnh đạo đội bóng với Công Vinh đã thống nhất là Vinh sẽ tiếp tục chơi bóng cho đội bóng quê hương. Chúng tôi đánh giá cao quyết định của Công Vinh, nhất là trong bối cảnh đội đang gặp khó khăn về lực lượng và lời chào mời từ Nhật Bản khá hấp dẫn”.

Ông Nguyễn Hồng Thanh tiết lộ, CLB hạng Hai của Nhật Bản là Sapporo đã đưa ra lời đề nghị lên tới 240.000 USD để mua đứt một năm hợp đồng của Công Vinh. Theo ông Thanh, trong điều khoản hợp đồng giữa SLNA với Công Vinh có quy định là chân sút này có toàn quyền quyết định tương lai trong trường hợp có đội bóng bỏ ra số tiền từ 5 tỷ đồng trở lên mua lại hợp đồng. Con số trên của đội bóng Nhật Bản đủ để cắt đứt sự ràng buộc về tài chính giữa SLNA với Công Vinh nhưng hai bên vẫn còn sợi dây tình cảm.

Công Vinh từng nhiều lần khẳng định rằng SLNA đã cho anh rất nhiều và anh cần báo đáp đội bóng. Vinh cũng cho biết mình chỉ quyết định ra đi nếu đội bóng muốn. Trong trường hợp này, Vinh dành quyền quyết định cho CLB SLNA và quan điểm của cả ông Nguyễn Hồng Thanh lẫn HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng đều là tha thiết muốn giữ chân sút này ở lại.

Công Vinh ở lại SLNA mùa tới cũng đồng nghĩa mất đi cơ hội cọ xát ở môi trường đỉnh cao, còn SLNA cũng không có khoản tiền 5 tỷ đồng để trang trải trong mùa giải rất khó khăn về tài chính. Dù vậy, Công Vinh khẳng định anh rất vui vẻ và nhẹ nhàng khi đưa ra quyết định. Bà xã Thủy Tiên cũng động viên tiền đạo này lên đường để phát triển sự nghiệp. Nhưng Vinh cho biết là trong thâm tâm, nữ ca sĩ cũng không muốn chia tay chồng, nhất là khi bé Gạo rất cần bàn tay chăm sóc của bố.

Về phần CLB SLNA, ông Nguyễn Hồng Thanh khẳng định kinh phí ở mùa giải tới rất hạn hẹp nhưng không vì thế mà đội phải bán đi Công Vinh. Theo ông Thanh, lúc này Công Vinh là vô giá đối với SLNA. Đội bóng cần tiền đạo này để hỗ trợ dàn cầu thủ trẻ sau khi nhiều trụ cột như Trọng Hoàng, Văn Bình, Văn Hoàn… ra đi ở cuối mùa giải qua. Có thêm Công Vinh, SLNA sẽ có một thủ lĩnh tinh thần, một tiền đạo giỏi trong bối cảnh đội không có nhiều tiền để thuê chân sút ngoại xịn.

Công Vinh cũng sẽ được đeo băng đội trưởng và tăng lương trong mùa giải tới. Nếu có thêm tài trợ thì đội bóng sẽ dành thêm một khoản để tránh thiệt thòi cho tiền đạo này. Trong trường hợp đến với Sapporo, Công Vinh có thể được nhận mức lương cứng 10.000 USD mỗi tháng (210 triệu đồng) chưa kể mức thưởng cho số lần ra sân và bàn thắng.

Ông Nguyễn Hồng Thanh nói: “Các chân sút giỏi đều có giá rất cao, nằm ngoài khả năng chi trả của SLNA. Chúng tôi chỉ đủ tiền thuê những cầu thủ ngoại ở mức trung bình nên chất lượng nội binh là rất quan trọng”. Ông Thanh cho biết SLNA sẽ chỉ đặt mục tiêu ở mức vừa phải trong mùa tới để tránh áp lực cho cầu thủ và khi có cơ hội sẽ phấn đấu đạt thành tích tốt nhất có thể.

Nguyễn Tùng

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Chung cư tại Hà Nội tăng 12% so với tháng trước, đâu là nơi 'bứt phá' mạnh mẽ nhất?

Chung cư tại Hà Nội tăng 12% so với tháng trước, đâu là nơi 'bứt phá' mạnh mẽ nhất?

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 12:04

Theo ghi nhận từ Batdongsan.com, trong tháng 4/2024, phân khúc chung cư bình dân tăng giá 12% so với tháng trước.

Luật Đất đai sắp có hiệu lực, số phận của đất nông nghiệp hết thời hạn sử dụng sẽ ra sao?

Luật Đất đai sắp có hiệu lực, số phận của đất nông nghiệp hết thời hạn sử dụng sẽ ra sao?

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 12:03

Các chuyên gia nhận định, Luật Đất đai 2024 sẽ góp phần tạo điều kiện sử dụng đất nông nghiệp hiệu quả hơn góp phần giúp cho ngành nông nghiệp ngày càng phát triển.

Lộ diện 'vùng đất hứa' ở Sài Gòn: Dự báo sẽ 'cất cánh bay xa' nhờ loạt dự án hạ tầng 'tầm cỡ'

Lộ diện 'vùng đất hứa' ở Sài Gòn: Dự báo sẽ 'cất cánh bay xa' nhờ loạt dự án hạ tầng 'tầm cỡ'

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 12:03

Với vị trí nằm giữa Vành đai 2 và Vành đai 3 của TP. HCM, thêm địa thế Sông Sài Gòn trợ lực, khu địa ốc nằm ở cửa ngõ phía Bắc được xem là 'vùng đất hứa' với nhiều tiềm năng phát triển.