Thứ năm, 04/03/2021, 20:24 PM

Công bố đề tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT trong tháng 3

(CL&CS) - Theo Cục Quản lý chất lượng giáo dục (Bộ Giáo dục và đào tạo), trong tháng 3 sẽ công bố đề thi tham khảo để học sinh sắp dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay có định hướng ôn tập.

Cục Quản lý chất lượng giáo dục đang rà soát việc xây dựng đề thi tham khảo theo ma trận đề thi được Bộ Giáo dục và đào tạo quy định. Thời gian tập huấn quy chế, hướng dẫn thi sẽ diễn ra trước ngày 1-4-2021. 

Theo chỉ đạo của bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo, các đơn vị chuyên môn phải rà soát kỹ và dự báo các tình huống có thể xảy ra để chủ động phương án đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, khách quan.

"Phải đảm bảo đúng mục đích đánh giá được chất lượng đầu ra của giáo dục phổ thông, và là căn cứ quan trọng để sử dụng cho nhiều mục đích khác", lãnh đạo Bộ Giáo dục và đào tạo nhấn mạnh. Vì thế, đề thi sẽ phải bám sát nội dung cơ bản, chuẩn đầu ra của chương trình, có độ tin cậy để phân loại học sinh.

Trong tháng 3 sẽ công bố đề thi tham khảo tốt nghiệp THPT năm học 2020 - 2021.

Trong tháng 3 sẽ công bố đề thi tham khảo tốt nghiệp THPT năm học 2020 - 2021.

Theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, học sinh lớp 12 không chỉ chịu ảnh hưởng của dịch bệnh trong năm học này mà còn chịu ảnh hưởng từ năm học trước. Lãnh đạo Bộ Giáo dục và đào tạo lưu ý việc chuẩn bị ngân hàng câu hỏi thi, xây dựng đề thi phải chú ý tới bối cảnh năm học chịu tác động bởi dịch bệnh, giữ ổn định cấu trúc đề thi để thuận lợi cho việc dạy học, ôn tập của giáo viên, học sinh.

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 dự kiến giữ ổn định như năm 2020 với 5 bài thi: toán, ngữ văn, ngoại ngữ, khoa học tự nhiên (gồm các phân môn vật lý, hóa học, sinh học) và khoa học xã hội (gồm các phân môn lịch sử, địa lý, giáo dục công dân). Trong đó, mỗi thí sinh là học sinh lớp 12 hệ trung học phổ thông bắt buộc phải thi 4 bài gồm toán, ngữ văn, ngoại ngữ và 1 trong 2 bài thi tổ hợp.

Hồng Liên

Bình luận

Nổi bật

Bộ GD&ĐT: Triển khai Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường

Bộ GD&ĐT: Triển khai Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:59

(CL&CS) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản gửi các Sở GD&ĐT, các ĐH, học viện, trường ĐH, CĐ về việc triển khai Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường hàng năm.

Tâm thư của thầy Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội khiến ai cũng nghẹn lòng

Tâm thư của thầy Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội khiến ai cũng nghẹn lòng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Mở đầu thư, GS.TS Nguyễn Văn Minh viết, đây sẽ là những lời dặn dò cuối cùng với các em sinh viên yêu quý trên cương vị là hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Đây cũng là dịp để thầy được tri ân các em.

Khánh Hòa: Ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị trường THPT

Khánh Hòa: Ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị trường THPT

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 15:14

(CL&CS) - Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa vừa có quyết định ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị chuyên dùng của các cơ sở giáo dục công lập cấp THPT trên địa bàn tỉnh.