Dữ liệu cũ
Thứ ba, 09/05/2017, 14:48 PM

Công bố 6 đội chiến thắng Vòng 3: “Con đường trở thành Vua Bán Hàng”

(NTD) - Trong ngày 3/5/2017, Chương trình khởi nghiệp thực tế Gameshow Vua Bán Hàng chính thức tổ chức chương trình chấm điểm Vòng 3 mang tên: “Con đường trở thành vua bán hàng”. Đồng thời ngay buổi tối cùng ngày, sáu đội chơi có kết quả cao nhất sẽ được công bố tại Lễ công bố 6 đội chiến thắng Vòng 3: “Con đường trở thành Vua Bán Hàng” để tiến vào vòng 4 – vòng chung kết, được tổ chức tại Hà Nội.

 Đây là một trong những sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của cuộc thi tìm ra “Vua bán hàng” và chính là sự kiện rất quan trọng, đánh dấu kết thúc vòng 3 và chọn ra 6 đội xuất sắc nhất đi tiếp vào vòng chung kết. Thông qua các vòng thi hưởng ứng chương trình “Khởi nghiệp Quốc gia” của Chính phủ, các sinh viên tham gia đã trưởng thành rất nhiều từ chương trình này.

“Nhớ lại hình ảnh rụt rè của các em khi BTC chúng tôi tổ chức buổi Casting để chọn ra 110 gương mặt xuất sắc nhất từ các trường Đại học, Học viện tham gia vòng 1 mang tên: “Chúng ta là Vua Bán Hàng”, thì đến nay, chúng tôi rất vui mừng cảm nhận được sự thay đổi của các em. Sự bẽn lẽ đã được thay thế bằng những gương mặt tự tin, sự đam mê quyết liệt của những “chiến binh” đầy khao khát với hoài bão phát triển kinh doanh từ công việc rất khó, đó chính là bán hàng và quyết tâm trở thành Vua bán hàng”. Bà Đoàn Kim Phượng, Phó trưởng ban tổ chức Game show Vua bán hàng cho biết.

Đến vòng 2 mang tên: “Khát vọng Vua Bán Hàng”, đúng như tên gọi của vòng này, các em đã thể hiện được khát vọng và quyết tâm của mình, đồng hành cùng các CEO, các chủ doanh nghiệp cung cấp sản phẩm. Sau những buổi học và cọ sát thực tế cùng các chuyên gia và Ban tổ chức đào tạo chuyên sâu các kỹ năng thì các em đã dần từng bước có tư duy, trải nghiệm kinh doanh với những kế hoạch kinh doanh táo bạo, tạo ra được vòng quay của sản phẩm với thị trường.

Theo ông Phạm Thành Minh – Trưởng ban chuyên gia của Game show cho biết: “Chỉ sau 5 tuần các đội chơi đồng hành cùng nhãn hàng, đi vào môi trường kinh doanh thực tế,  dưới sự đào tạo, hướng dẫn trực tiếp từ đội ngũ chuyên gia của Ban tổ chức, mỗi thí sinh tham gia Gameshow Vua Bán Hàng đã có sự thay đổi lớn về nhận thức, tư duy và cách đối mặt khi gặp khó khăn của qua từng ngày, từng tuần, từng vòng thi. Tôi đánh giá cao về kế hoạch bán hàng, cách thức triển khai các kênh truyền thông, mặc dù chưa thật hoàn thiện nhưng với các đội chơi là sinh viên từ nhiều lĩnh vực khác nhau như thế cũng là sự nỗ lực và cố gắng rất lớn rồi”.

Phó Viện trưởng Viện Đào tạo và Phát triển kinh tế – Bộ Kế hoạch & Đầu tư, Thành viên Ban Giám Khảo, chuyên gia đào tạo của cuộc thi, ông Đỗ Xuân Tùng cũng nhận xét: “Hàng lúc nào cũng khó bán chỉ đến khi bạn tìm ra cách. Đối với nhiều thí sinh, nỗi sợ lớn nhất trong cuộc thi này chính là bán hàng. Ở giai đoạn đầu mới tiếp xúc sản phẩm, các bạn luôn đưa ra nhiều lý do để trốn tránh nỗi sợ, như sản phẩm khó bán, giá cao, ít người mua, nhãn hiệu chưa nhiều người biết đến… Nhưng chỉ sau một số buổi đào tạo về bán hàng, truyền thông hay quảng cáo và đặc biệt là đi bán hàng thực tế, cách nhìn vấn đề của các bạn đã khác đi rất nhiều, thực tế hơn, có định hướng và quan trọng là có thể thực hiện được. Bằng chứng là các đội chơi đã cho ra doanh số bán hàng cụ thể”. 

Đồng hành cùng chương trình khởi nghiệp lần này, Đại biểu Quốc hội – Ông Dương Trung Quốc, Thành viên Ban giám khảo Gameshow Vua Bán Hàng đã rất ấn tượng với ý nghĩa của cuộc thi và những tác động tích cực đến nhiều đối tượng, đặc biệt là những doanh nghiệp Việt. Ông nhận định: “Hàng Việt nam phải chinh phục được người Việt Nam. Như vậy, vừa thể hiện được trách nhiệm của người sản xuất đối với sự kỳ vọng, tin tưởng của người tiêu dùng trong nước. Đồng thời khẳng định, chất lượng hàng hóa nội địa, xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam để cạnh tranh trên thương trường không chỉ trong nước mà còn trên quốc tế.

Trưởng Ban tổ chức Gameshow Vua Bán Hàng, ông Nguyễn Hữu Sơn khẳng định rằng: “Vua Bán Hàng là một chương trình rất ý nghĩa. Thông qua đó, các doanh nghiệp, nhãn hàng, các bạn sinh viên và những đơn vị đồng hành được tham gia vào một hoạt động xã hội đầy ý nghĩa và sôi động”. Ông cũng đưa ra một khẩu hiệu cho các đội thi: ““Hãy tự đẩy mình đến giới hạn. Người dẫn đầu là người đi tiên phong”.

Vòng 4 sắp diễn ra với đầy thử thách. 6 đội xuất sắc nhất chỉ có 2 tuần để gấp rút triển khai kế hoạch truyền thông, bán hàng, đánh giá đối thủ cạnh tranh và đưa ra chiến lược về đích hợp lý nhất. Chỉ có một đội duy nhất sẽ trở thành Vua Bán Hàng.

Những hình ảnh của một cuộc đua kinh doanh đầy sôi động chỉ được xuất hiện trên Game show Vua bán hàng – Game show truyền hình thực tế lớn nhất Việt Nam hiện nay sắp được ra mắt khán giả.

Vài nét về Gameshow Vua Bán Hàng

Vua Bán Hàng là cuộc thi tìm kiếm các tài năng trẻ, đam mê lĩnh vực Quản trị kinh doanh, sale, marketing, truyền thông, báo chí. Đây là một Gameshow được đánh giá có quy mô lớn nhất được truyền thông với tần suất liên tục 50 ngày cho mỗi mùa giải trên truyền hình, báo chí cùng hệ thống truyền thông đa phương tiện khác; Số lượng thành viên tham gia Game Show đông nhất từ trước đến nay, lên tới 110 người chơi, đến từ 11 trường đại học, mỗi đội chơi gồm 10 người và được ví như một doanh nghiệp thu nhỏ.

TS. Nguyễn Đắc Hưng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục, Đào tạo và dạy nghề - Ban Tuyên giáo Trung Ương cho rằng: “Vua Bán Hàng không chỉlà một Game show được phát sóng trên truyền hình mang tính giải trí mà đây thực sự là một môi trường thực tế cho sinh viên trong nhiều lĩnh vực. Qua Vua Bán Hàng” họ được biến ý tưởng kinh doanh của họ thành hiện thực, thành doanh số bán hàng thực tế, và được truyền tải sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng, truyền hình, báo chí, Internet... Chúng tôi hy vọng, thông qua “Vua bán hàng” được phát sóng trên truyền hình, chúng ta sẽ tìm kiếm được những nhân tài, những gương mặt ưu tú thành công trong khởi nghiệp”.

 Thông qua Game Show Vua Bán Hàng, các bạn thí sinh sẽ có cơ hội giới thiệu về đơn vị mình đang theo học, ngành học và những thành tựu cá nhân của mình trước khán giả xem truyền hình toàn quốc. Điều đặc biệt, đây chính là cơ hội để các sinh viên thực hành đóng góp công sức của mình để hình thành và phát triển doanh nghiệp, chính thức bước chân vào khởi nghiệp thực tế.

 Một điều đặc biệt của chương trình, phần lớn các Gameshow tổ chức tại Việt Nam đều mua bản quyền từ nước ngoài. Nhưng Vua Bán Hàng có bản quyền hoàn toàn “Made in Vietnam” thuộc Bizlink Media., JSC. Ông Nguyễn Hữu Sơn, Trưởng ban Tổ chức, Chủ tịch HĐQT Bizlink Media., JSC cho rằng: “Vua Bán Hàng chính là cơ hội đểcác doanh nghiệp đang có sẵn nguồn hàng, đang khó khăn trong tìm đầu ra tiêu thụ sản phẩm, đang muốn được phát triển thương hiệu trên diện rộng thông qua hàng loạt kênh truyền thông tổng hợp, truyền hình, báo chí, Internet..., được chuyển động nhanh hơn. 

 Theo ông Nguyễn Bắc Hà, Trưởng ban Hội viên & Đào tạo, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI): “Dựa trên tiềm năng sẵn có của doanh nghiệp Việt Nam kết hợp với sức trẻ và sáng tạo của sinh viên, chúng tôi nhìn nhận đây chính là môi trường khởi nghiệp thực tế, thực hành cho sinh viên, biến những ý tưởng Startup thành hiện thực và qua đó trang bị cho họ hành trang kiến thức thực tế vững vàng, sẵn sàng bước vào tương lai.

 Thông qua VUA BÁN HÀNG, các sinh viên sẽ nhận được những giải thưởng danh giá, mang lại vinh quang cho tập thể, cá nhân và nhà trường, ngoài ra nhóm sinh viên đoạt giải còn nhận được thêm nhiều cơ hội việc làm tại các tổ chức, doanh nghiệp có uy tín trên toàn quốc.

Một số hình ảnh của chương trình Game Show Vua Bán Hàng

Đội chơi tham dự cuộc thi chụp ảnh lưu niệm cùng B
Đội chơi tham dự cuộc thi chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức Gameshow 
Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc - Thành viên Ba
Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc - Thành viên Ban giám khảo Gameshow
Ông Nguyễn Bắc Hà - Trưởng ban hội viên và đào tạo
Ông Nguyễn Bắc Hà - Trưởng ban hội viên và đào tạo - Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI
Ông Nguyễn Đắc Hưng - Vụ Trưởng Vụ Giáo dục đào tạ
Ông Nguyễn Đắc Hưng - Vụ Trưởng Vụ Giáo dục đào tạo và Dạy nghề - Ban Tuyên giáo TW Đảng
Ông Nguyễn Hữu Sơn - Trưởng Ban Tổ chức Gameshow
Ông Nguyễn Hữu Sơn - Trưởng Ban Tổ chức Gameshow
Ông Phạm Thành Mình - Trường ban đào tạo - Thành v
Ông Phạm Thành Mình - Trường ban đào tạo - Thành viên Ban Giám khảo Gameshow Vua Bán Hàng
Đội chơi tham dự cuộc thi chụp ảnh lưu niệm cùng B
Đội chơi tham dự cuộc thi chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức 

 

Lễ công bố kết quả vòng 3 - Con đường trở thành Vu
Lễ công bố kết quả vòng 3 - Con đường trở thành Vua Bán Hàng 

 PV

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.