Có thể khởi công nhà ga T3 Tân Sơn Nhất trong tháng 10

(CL&CS) - Nếu được bàn giao mặt bằng kịp thời, ACV có thể khởi công dự án trong tháng 10 năm nay.

Đây là thông tin vừa được lãnh đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết sau khi Bộ Quốc phòng đã đồng ý bàn giao 16,05 ha đất quốc phòng cho TP.HCM để thi công nhà ga T3.

Phối cảnh nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

Phối cảnh nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

Theo ông Đỗ Tất Bình, Phó tổng giám đốc ACV, Bộ Quốc phòng đã có văn bản đề xuất bàn giao đất. Văn phòng Chính phủ đã tiếp nhận văn bản và sẽ lấy ý kiến các bộ ngành trước khi báo cáo Thủ tướng phê duyệt.

Lãnh đạo ACV cũng cho biết, tiến độ khởi công dự án chỉ còn phụ thuộc vào diện tích đất đang chờ Bộ Quốc phòng bàn giao. Nếu đất được bàn giao kịp thời, doanh nghiệp có thể khởi công dự án trong tháng 10.

Về tiến độ lựa chọn nhà thầu, ACV vẫn đang triển khai, đảm bảo tháng 10 lựa chọn được nhà thầu thi công.

Hiện nay, dự án xây dựng nhà ga T3 và dự án giao thông kết nối với nhà ga này đều đang gặp vướng mắc vì các diện tích đất quốc phòng chưa được bàn giao. Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM vừa kiến nghị UBND TP.HCM đẩy nhanh tiến độ bàn giao đất nhằm thực hiện dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa ở Q.Tân Bình.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn đã ký quyết định phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất giai đoạn 2021-2030, theo đó, tổ hợp sân đỗ ôtô và nhà để xe nhiều tầng sẽ được hợp khối với nhà ga hành khách T3. Các luồng xe ra, vào được quy hoạch phù hợp với diện tích đất mở rộng.

Nhà xe ngoại trường (chứa các loại xe hoạt động trong khu bay) của nhà ga T3 sẽ được chuyển công năng thành bãi tập kết trang thiết bị mặt đất; điều chỉnh vị trí từ phía Đông sang phía Tây nhà ga hành khách T3.

Tại diện tích đất rộng 1.600 m2 phía Đông Bắc sân bay (tiếp giáp khu xử lý nước thải), Bộ GTVT cho phép nghiên cứu, xây dựng hệ thống radar thời tiết công nghệ Doppler.

Khu xử lý nước thải và thu gom chất thải rắn, khu chế biến suất ăn sẽ được dời sang phía Đông, vị trí quy hoạch hiện tại; điều chỉnh vị trí trạm xử lý nước thải từ phía Tây nhà ga hành khách T3 sang phía Đông nhà ga hành khách T3.

Ngoài ra, một đồn công an rộng 300 m2 sẽ được quy hoạch bổ sung tại khu vực bãi đỗ ôtô phía Đông nhà ga hành khách T2.

Chi Lê

Bình luận

Nổi bật

Gần 200 gian hàng tham gia triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa

Gần 200 gian hàng tham gia triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:30

(CL&CS)- Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam - VIETNAM DAIRY 2024" quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm của các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Quý 1/2024, doanh thu ngành lương thực của Lộc Trời tăng 96%

Quý 1/2024, doanh thu ngành lương thực của Lộc Trời tăng 96%

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 11:56

(CL&CS) - CTCP Tập đoàn Lộc Trời (Lộc Trời) có quý 1/2024 tăng trưởng vượt bật về doanh thu với 3.849 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu tăng trưởng mạnh chủ yếu đến từ ngành lương thực với mức tăng trưởng 96%.

Masan: Mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi ghi nhận EBIT tăng 70% trong quý 1/2024

Masan: Mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi ghi nhận EBIT tăng 70% trong quý 1/2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 08:11

(CL&CS) - Mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi của CTCP Tập đoàn Masan ghi nhận lợi nhuận hoạt động kinh doanh (thu nhập trước lãi vay và thuế - EBIT) tăng trưởng 70% so với cùng kỳ năm trước cho thấy sự phục hồi tích cực của thị trường tiêu dùng và đà tăng trưởng của những phát kiến chiến lược.