Cơ hội cho các công ty kinh doanh trong ngành F&B gặp gỡ, giao lưu và hợp tác
(CL&CS)- Ngành F&B tại Việt Nam ngày càng cạnh tranh khốc liệt, đòi hỏi các doanh nghiệp kinh doanh - sản xuất phải luôn thay đổi, tìm ra phương thức mới tiếp cận thị trường.
Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống lần thứ 10 tại Hà Nội - Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 sẽ diễn ra trong bốn ngày từ 6 đến 9 tháng 11 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) - 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm. Sự kiện có quy mô lên tới 350 gian hàng, quy tụ 300 doanh nghiệp đến từ 08 quốc gia và vùng lãnh thổ, dự kiến sẽ tiếp đón hơn 10,000 lượt khách tham quan.

Cơ hội cho các công ty kinh doanh trong ngành F&B gặp gỡ, giao lưu và hợp tác
Trong những năm gần đây, nền kinh tế Việt Nam có sự phát triển mạnh mẽ, đóng góp không nhỏ vào sự tăng trưởng này là ngành Thực phẩm và Đồ uống (F&B). Lí do là bởi ngành F&B tại Việt Nam sở hữu những lợi thế về thị trường với gần 100 triệu dân; nguồn nguyên liệu dồi dào, chất lượng; cơ sở sản xuất – chế biến đa dạng…
Riêng tại miền Bắc, năm 2024 chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của các mô hình kinh doanh Thực phẩm và Đồ uống, điển hình là sự nở nộ những thương hiệu mới với thế mạnh bắt nhịp xu hướng, thu hút lượng lớn khách hàng trẻ, kéo theo hoạt động nhượng quyền thương hiệu tăng mạnh từ các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, cho đến nhiều tỉnh, thành lân cận.
Đặc biệt, trong báo cáo thị trường của iPOS.vn, những tháng đầu năm 2024, số lượng các cửa hàng dịch vụ ăn uống tại miền Bắc, hay cụ thể là Hà Nội đã tăng lên nhanh chóng, chiếm tỷ trọng lớn (~23,3%) và trở thành khu vực đứng thứ 2 cả nước về kinh doanh F&B. Thêm vào đó, nhờ có 16 nhà hàng nằm trong danh sách Bib Gourmand 2024 (ngon, giá hợp lý) và 5 nhà hàng mới trong danh sách Michelin Selected 2024 thuộc Michelin Guide, ngành F&B tại Hà Nội đánh dấu sự tăng trưởng rõ rệt.
Đồng thời, sự bùng nổ của mạng xã hội đi kèm xu hướng review sản phẩm, check in địa điểm ăn và uống đã tác động đến tâm lý người tiêu dùng. Kết quả khảo sát của Reputa - Hệ thống Giám sát và Phân tích thông tin trên môi trường mạng cho thấy, trên 80% quyết định mua hàng ảnh hưởng bởi một thông tin Online nào đó. Hơn nữa, khách hàng ngày càng quan tâm đến các thương hiệu đề cao sự tiện lợi, thân thiện với môi trường, đóng góp cho cộng đồng.
Những dấu hiệu tích cực trên khiến cho ngành F&B tại Việt Nam ngày càng cạnh tranh khốc liệt, đòi hỏi các doanh nghiệp kinh doanh - sản xuất phải luôn thay đổi, tìm ra phương thức mới tiếp cận thị trường. Để giúp các doanh nghiệp hiện thực hóa điều này, công ty VINEXAD tiếp tục triển khai tổ chức Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống lần thứ 10 tại Hà Nội như 1 cánh cửa mở ra cơ hội cho các công ty kinh doanh trong ngành F&B gặp gỡ, giao lưu và thiết lập mối quan hệ hợp tác hiệu quả.
Thế Anh
Bình luận
Nổi bật
Chung cư Hà Nội “chững lại” nhưng chưa phải suy giảm
sự kiện🞄Thứ ba, 02/12/2025, 10:23
Hiện tại, thị trường chung cư Hà Nội đang có dấu hiệu chững lại rõ rệt, nhất là từ đầu tháng 11/2025. Nhưng đà chững lại không đồng nghĩa với suy giảm, và thực tế đến thời điểm hiện tại không xuất hiện hiện tượng bán tháo trên diện rộng. Ngược lại, một số yếu tố nền tảng cho thấy thị trường đang điều chỉnh lành mạnh, chuẩn bị bước vào giai đoạn tái cân bằng sau chu kỳ tăng nóng 2021–2023.
Thị trường bất động sản 2025 đã chính thức vượt qua giai đoạn trầm lắng
sự kiện🞄Thứ ba, 02/12/2025, 10:23
Tại Hội thảo Dòng tiền Nam tiến diễn ra gần đây, TS. Nguyễn Văn Đính – Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam – cho rằng thị trường nhà đất đã chính thức khép lại giai đoạn trầm lắng và bước vào quỹ đạo bứt phá mới trong năm 2025.
Dòng vốn đổ mạnh vào khu công nghiệp: M&A “nóng” hơn bao giờ hết
sự kiện🞄Thứ ba, 02/12/2025, 09:16
Hoạt động M&A trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp đang trở thành tâm điểm của thị trường Việt Nam, duy trì sức nóng trong suốt giai đoạn 2024–2025 và được dự báo tiếp tục bứt tốc trong thời gian tới.








anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.